Vết rạch tầng sinh môn bao lâu thì khỏi được

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi SmartHome, 4/1/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, hầu hết các chị em phụ nữ sinh thường đều phải thực hiện cắt rạch tầng sinh môn. Vậy rạch tầng sinh môn là gìrạch tầng sinh môn bao lâu thì khỏi, hôm nay hãy phòng khám đa khoa Bảo Anh đi tìm hiểu và trả lời những câu hỏi này nhé.

    Rạch tầng sinh môn là gì?

    Tầng sinh môn là niêm mạc da nối liền từ âm đạo tới hậu môn, có kích thước chỉ khoảng 5-7cm. Khi sinh nở, bác sĩ sẽ phải can thiệp vào vị trí này giúp cho âm đạo mở rộng để thuận lợi cho cho bé yêu chào đời, đồng thời giữ được tính thẩm mỹ của vùng kín. Đây là thủ thuật do bác sĩ chuyên khoa chủ động, khi cơn đau đẻ lên tới đỉnh điểm thì sẽ rạch tầng sinh môn nên chị em sẽ không cảm thấy đau đớn.
    Có rất nhiều mẹ bầu trước khi lâm bồn lo sợ rằng sẽ bị “rạch sống”, đúng như vậy nhưng nỗi này đau sẽ hòa vào cơn đau khi sinh nở nên sẽ không cảm nhận được rõ ràng.
    Rạch tầng sinh môn là gì? Thủ thuật này không chỉ giúp bé yêu chào đời thuận lợi mà còn giữ được tính thẩm mỹ cho vùng kín. Nếu không tiến hành rạch tầng sinh môn đúng thời điểm thì có thể chúng sẽ tự rách thành nhiều đường chông chéo và rất nguy hiểm. Vết rạch có thể từ 3-7cm tùy vào tình trạng thai của từng người và nằm chéo hướng 7 hoặc 8 giờ từ âm đạo tới hậu môn.
    Y học truyền thống, khi rạch tầng sinh môn sẽ đi theo đường thẳng nối liền từ âm đạo tới hậu môn. Tuy nhiên, hình thức này khiến cho vi khuẩn, nấm từ hậu môn có thể dễ dàng lây lan ngược lên vết thường và gây nguy hiểm. Do đó, hiện nay đều thực hiện rạch chéo, vừa giúp phụ nữ giảm bớt cơn đau, vừa đảm bảo an toàn.
    [​IMG]
    Rạch tầng sinh môn bao lâu thì khỏi?

    Rạch tầng sinh môn bao lâu thì khỏi?

    Ngay sau khi rạch, bác sĩ sẽ vệ sinh vùng kín và tiến hành khâu tầng sinh môn ngay sau đó. Thời gian để thực hiện khâu tầng sinh môn là từ 15-30 phút, tùy vào tình trạng của từng người. Rạch tầng sinh môn sẽ không gây tê nhưng khâu tầng sinh môn thì khác, bác sĩ sẽ gây tê vùng kín sau đó mới thực hiện khâu từng lớp từ trong ra ngoài, chi tiết và tỉ mỉ để chị em khôi phục lại vùng kín đẹp nhất có thể. Đặc biệt, bác sĩ sẽ chọn chỉ y tế tự tiêu nên sẽ không cần phải thực hiện cắt chỉ và không để lại sẹo xấu.
    Vậy rạch tầng sinh môn bao lâu thì khỏi? Điều này phụ thuộc vào cơ địa của từng người, thông thường thì vết khâu sẽ lành lại sau 2-3 tuần. Để vết khâu tầng sinh môn nhanh lành thì chị em cần lưu ý những điều sau:

    • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, 2-3 lần/ngày
    • Rửa từ trên xuống dưới, nhẹ nhàng, không chà sát hay thụt rửa sâu vào âm đạo
    • Thay băng vệ sinh thường xuyên sau 4-6 giờ
    • Hạn chế đi lại, vận động mạnh, làm việc nặng
    • Chế độ dinh dưỡng hợp lý, không dùng chất kích thích, đồ ăn cay nóng
    • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn
    Trên đây là tư vấn rạch tầng sinh môn là gì, bao lâu thì khỏi. Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này