Tồn kho bất động sản trên toàn quốc: còn gần 32 ngàn tỷ đồng

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 18/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Tồn kho bất động sản trên toàn quốc: còn gần 32 ngàn tỷ đồng

    ính đến tháng 12 này, tổng giá trị tồn kho BĐS trên toàn quốc còn khoảng 31.842 tỷ đồng, giảm 19.047 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
    Tổng giá trị tồn kho đã giảm 19.047 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái và giảm khoảng 867 tỷ đồng so với tháng liền trước đó.
    >> bán chung cư 32 đại từ
    tồn kho bất động sản
    Tồn kho bất động sản trên toàn quốc: còn gần 32 ngàn tỷ đồng (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

    Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS nhận xét, tồn kho BĐS tiếp tục giảm, nhưng tốc độ đã có dấu hiệu chậm lại. Lượng tồn kho chủ yếu nằm ở đất nền tại các dự án xa trung tâm và chưa có hạ tầng đầy đủ.
    >> eco lake view 32 đại từ
    Trong lượng tồn kho, giá trị nhà ở đất nền dẫn đầu với 14.325 tỷ đồng, gần 3,8 triệu m2; tiếp đến là nhà thấp tầng tồn khoảng 8.874 tỷ đồng với 4.064 căn; đứng thứ 3 là căn hộ chung cư với khoảng 5.859 tỷ đồng, tương đương 4.042 căn; đất nền thương mại tồn khoảng 775.109m2, tương đương 2.784 tỷ đồng…
    >> bán chung cư eco lake view đại kim
    Tại Hà Nội, lượng tồn kho hiện nay ở mức 5.611 tỷ đồng, giảm 1.135 tỷ đồng, khoảng 17% so với cùng kỳ năm trước.

    Khi giá trị tồn kho của Hà Nội có xu hướng giảm chậm hơn so với thời điểm năm trước, Tp.HCM lại có tốc độ giảm nhanh hơn. Hiện tổng giá trị tồn kho của thành phố rơi vào khoảng 5.954 tỷ đồng, giảm 4.153 tỷ đồng, tương đương hơn 41% so với cuối năm ngoái.

    Về diễn biến thị trường BĐS trong quý cuối năm nay, ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà ở và Thị trường BĐS cho biết, giá BĐS có sự tăng nhẹ, nhưng không xuất hiện hiện tượng tăng giá đột biến.

    Các chuyên gia phân tích, tại Hà Nội, giá BĐS duy trì khá ổn định nhưng không có nhiều biến động, nhất là phân khúc căn hộ chung cư.

    Với phân khúc nhà ở liền kề và biệt thự, giá bán không có nhiều biến động vì số lượng dự án mới trong giai đoạn này còn ít, lượng giao dịch không nhiều. Duy chỉ có phân khúc đất nền khu vực ven đô có giá tăng nhẹ.

    Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam, đất nền khu vực ven đô với hạ tầng hoàn thiện, nằm trong khu vực có nhiều tuyến đường đã và đang hoàn thành như vùng Đông Trù, Đông Hội, Vĩnh Ngọc (Đông Anh), khu vực An Khánh - An Thượng (Hoài Đức) có giá tăng từ 10-15% so với đầu năm ngoái.

    Tại Tp.HCM, giá bán BĐS có biến động với từng loại hình BĐS. Với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, chủ đầu tư uy tín, tiến độ triển khai tốt có giá bán tăng nhẹ.

    Sản phẩm chung cư bình dân với diện tích vừa và nhỏ do nguồn cung không nhiều nên giá bán đã tăng từ 1-2%, đặc biệt là thị trường thứ cấp.

    Giá bán của phân khúc đất nền, biệt thự và nhà ở liền kề tăng nhẹ tại các vùng ven thành phố như quận 9, 12, quận Thủ Đức và một vài khu vực giáp ranh thành phố của tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

    Phân khúc nhà ở riêng lẻ tại các quận nội đô cũng được quan tâm; giá tại khu vực các quận Gò Vấp, Bình Thạnh,Tân Bình tăng nhẹ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này