Tại sao máy bơm nước kêu to và nóng?

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi dailymaylanh, 8/3/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    0
    Tại sao máy bơm nước kêu to và nóng?

    Nguyên nhân hư hỏng động cơ máy bơm nước nóng
    Máy bơm nước của bạn chạy ổn định nhưng mô tơ máy bơm cứ nóng sau khi chạy một thời gian là dấu hiệu cho thấy máy bơm nước của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng cần được quan tâm. Tìm ra nguyên nhân và khắc phục vấn đề. Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến mô tơ máy bơm nước nóng lên khi chạy:

    Xem >>> Máy bơm chìm giếng khoan

    - Rò rỉ điện là nguyên nhân chính khiến động cơ máy bơm quá nóng, không chỉ khiến máy bơm rơi vào tình trạng nguy hiểm mà còn gây thất thoát điện năng tiêu thụ. Bạn nên lắp thiết bị chống rò rỉ ELCB, thiết bị này có thể bảo vệ máy bơm trong trường hợp rò rỉ và cũng bảo vệ bạn khỏi tiếp xúc vô tình với máy bơm bị rò rỉ.
    Máy bơm nước sạch Shun Xie
    - Động cơ máy bơm nước của bạn đột nhiên rất nóng và phát ra tiếng kêu lớn, nguyên nhân quan trọng nhất có thể là do không có nguồn cấp nước hoặc máy bơm nước của bạn bị mất nước. Khi máy bơm hoạt động, nước đóng vai trò quan trọng là chất làm mát máy bơm, giúp máy bơm duy trì nhiệt độ ổn định, an toàn. Khi sử dụng hết nguồn nước, máy bơm nước của bạn sẽ mất đi lượng nước làm mát cần thiết, điều này có thể khiến động cơ máy bơm nước nhanh chóng bị nóng lên, hoạt động lâu dài trong điều kiện lạnh có thể khiến máy bơm nước bị quá nhiệt. Thiệt hại do nước.

    Xem >>> Giá máy bơm Ebara

    - Máy bơm nước được thiết kế chạy ổn định qua các ổ trục của máy bơm nhằm giảm ma sát. Vòng bi tốt giúp máy bơm di chuyển mà không bị ảnh hưởng bởi sau một thời gian có thể do ảnh hưởng của môi trường xung quanh hoặc nếu không được bôi trơn thường xuyên, các vòng bi của máy bơm sẽ co lại và chuyển động sẽ bị gián đoạn. cản trở. Đây là lý do tại sao động cơ máy bơm rất nóng khi chạy. Vòng bi máy bơm cần được kiểm tra thường xuyên và tra dầu lại, điều này có lợi cho hoạt động ổn định của máy bơm và tiết kiệm năng lượng.
    - Nếu máy bơm cần chạy liên tục thì thường được thiết kế theo tổ hợp gồm 2 máy bơm chạy luân phiên để máy bơm có thời gian nghỉ ngơi sau khi vận hành. Máy bơm không được thiết kế để hoạt động liên tục, hoạt động liên tục của máy bơm sẽ khiến động cơ máy bơm nóng lên khi hoạt động liên tục trong thời gian dài, ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của máy bơm. Một số trường hợp động cơ máy bơm nước nóng còn nguyên nhân do máy bơm bị quá tải hoặc nguồn điện không ổn định.

    Xem thêm >>> Giá máy bơm Pentax

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM

    Chi nhánh 1: 1129/3 Lạc Long Quân , phường 11 , quận Tân Bình
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này