Sản phẩm đồ chơi nội cũng bắt đầu được tìm mua nhiều hơn

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi bomroitruc, 13/2/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Một số doanh nghiệp trong nước dấn thị trường đồ chơi con trẻ vẫn còn dư địa rất lớn song ít doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, vì nhiều lý do.

    Một số doanh nghiệp trong nước cho biết đang tụ hợp đầu tư, sản xuất các sản phẩm đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp trong nước có đầu tư bài bản trong lĩnh vực sinh sản đồ chơi trẻ nít hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng để tìm được chỗ đứng trong thị trường thiết bị mầm non giá rẻ trẻ mỏ đang tràn trề hàng ngoại, doanh nghiệp VN cần giao hội vào các ngách mà sản phẩm du nhập khó chạm tới được, đồng thời khắc phục điểm yếu trong các khâu từ thiết kế, công nghệ sinh sản, kênh phân phối, tiếp cận người tiêu dùng...

    Thừa tiềm năng, thiếu đầu tư

    Ít kiểu dáng mới, giá chưa cạnh tranh

    Trong nhiều siêu thị của hệ thống Co.op Mart, Big C... ngành hàng thiết bị mầm non, dụng cụ học tập chiếm một vị trí khá lớn và luôn đông khách. Đại diện siêu thị Big C cho biết dù có chủ trương tạo điều kiện để đồ chơi VN có mặt trên quầy kệ, duy trì một tỉ lệ hàng nội địa nhất quyết nhưng nguồn hàng trong nước rất hạn chế, chủng loại không phong phú.

    “Chưa kể có sản phẩm cùng loại khi so sánh với hàng nhập cảng thì tả nhiều yếu tố kém cạnh tranh, đặc biệt về giá. Trong khi người tiêu dùng phổ thông thường xem túi tiền khi chọn mua một món đồ chơi cho con mình, miễn nhìn cảm quan món hàng đừng xấu quá, chất lượng đừng kém quá”, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại siêu thị Big C, nói.

    Ông Võ Văn Đức Bảy, Phó giám đốc công ty nhựa Chợ Lớn, cho biết những năm gần đây, khi người tiêu dùng có thiên hướng ủng hộ hàng sản xuất trong nước, sản phẩm đồ chơi nội cũng bắt đầu được tìm mua nhiều hơn.

    Đây cũng là lý do công ty đã bỏ ra hàng trăm ngàn USD đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất sản phẩm đồ chơi xếp hình sáng ý làm bằng nhựa PP với gần 200 chủng loại, trong đó mỗi bộ sản phẩm có thể lắp ráp trên 10 mô hình khác nhau.

    ngoại giả, công ty cũng sinh sản các loại xe dành cho con trẻ từ lúc tập đi đến cấp I khi có đến 500 chủng loại khác nhau với giá bán rẻ hơn 20 - 30% so với cùng chủng loại của hàng Trung Quốc và rẻ hơn 59 - 70% so với các loại xe nhập cảng từ Nhật, Hàn Quốc hoặc Đài Loan, màu sắc cũng rất bắt mắt nên được các bé chuộng.

    Với đồ chơi bằng gỗ, công ty CP chế biến gỗ Đức Thành cũng đang được thị trường biết đến các sản phẩm mang thương hiệu Winwintoys với các sản phẩm dành cho bé từ 1 tuổi trở lên, có thể vừa học vừa chơi, sáng tạo, hoạt náo cho đến chinh phục thử thách, vận động, kể cả cho trẻ thiếu kiên nhẫn.



    [​IMG]




    Dù thị trường còn rất nhiều tiềm năng nhưng ít doanh nghiệp VN đầu tư vào lĩnh vực sinh sản đồ chơi trẻ em.

    Theo ông Lê Hồng Thắng - Tổng giám đốc công ty Đức Thành, nhiều bậc phụ huynh quan tâm hơn với đồ chơi trong nước, cốt yếu do lo ngại sự độc hại trong sản phẩm đồ chơi con nít của Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Thắng cho biết dù thị trường đồ chơi ước lượng tăng trưởng 15-20% mỗi năm, nhưng hiện có chưa đến 10 doanh nghiệp nội sinh sản đồ chơi bằng gỗ đầu tư nghiêm túc, bài bản, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài hai doanh nghiệp kể trên, còn có một số ít nhà sản xuất đồ chơi trẻ nít nội địa được thị trường biết đến như công ty CP robot TOSY, công ty TNHH Thiết bị giáo dục và đồ chơi VN, công ty CP sinh sản và thương mại ETIC VN, công ty CP Phú Bách Việt, công ty TNHH Phát triển ý tưởng mới...

    Trong danh sách sản phẩm trang thiết bị mầm non trẻ mỏ sản xuất trong nước được Quacert chứng nhận hợp quy cũng chỉ có hơn 20 công ty, còn lại là các cơ sở sinh sản nhỏ hoặc hộ gia đình. trái lại, số doanh nghiệp sản xuất đồ chơi không theo bất kỳ tiêu chuẩn nào lại lên đến hàng trăm doanh nghiệp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này