Phương pháp luyện nghe tiếng Trung hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 21/2/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Đối với người học tiếng Trung, luyện nghe tiếng Trung là một trong những kỹ năng vô cùng khó khăn nhưng lại hết sức quan trọng. Chúng ta thường hay nói “Nghe- Nói- Đọc-Viết”, điều này cũng đủ chứng minh kĩ năng nghe cần phải được chú trọng như thế nào, muốn nói tốt thì phải nghe tốt, mà để nghe tốt thì phải có phương pháp luyện nghe tiếng Trung cơ bản thật hiệu quả.
    Bạn luôn băn khoăn tại sao mình đã rành nhiều thời gian để luyện nghe tiếng Trung cơ bản nhưng vẫn không hiệu quả? Bạn đang chán nản và cảm thấy không còn hứng thú để tiếp tục nữa? Vậy thì nguyên nhân là gì?
    Đơn giản vì bạn chưa tìm được phương pháp luyện nghe tiếng Trung cơ bản hiệu quả tuyệt đối mà thôi. Đừng lo lắng, hãy để Trung tâm Tiếng Trung chia sẻ cùng bạn ngay bây giờ nhé !
    1. Cách luyện nghe tiếng Trung dễ dàng nhất – Nghe thường xuyên!
    Nếu bạn muốn có khả năng nghe tiếng Trung đỉnh cao thì bạn nhất định phải rành nhiều thời gian để luyện nghe tiếng Trung! Để có khởi đầu hiệu quả nhất, chúng ta luôn bắt đầu nghe từ những bài nghe đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi.
    Tuy nhiên, trên thực tế đa phần các bạn thường có xu hướng bỏ qua những bài nghe dễ bởi bạn cảm thấy nó quá dễ dàng và “hình như mình biết hết rồi” nhưng đây mới là cách luyện nghe tiếng Trung hiệu quả nhất đấy nhé. Hãy lắng nghe cách phát âm, giọng điệu,... từ những bài nghe đơn giản, chắc chắn còn kha khá thứ bạn bỏ sót mà không hề biết từ những bài đơn giản đấy nhé!
    2. Cách luyện nghe tiếng Trung thú vị nhất – Nghe những gì bạn thích!
    Nghe có vẻ thiếu nghiêm túc nhưng tiếng Trung không khô cứng như môn Toán cũng chẳng cần mượt mà như môn văn nên chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái luyện nghe theo những gì mình thích.
    Chẳng hạn những bài nghe về chủ đề thời trang, du lịch, nấu nướng hay làm đẹp chẳng hạn. Khi nghe các chủ đề này chắc chắn bạn muốn dừng lại cũng rất khó vì bạn thích nó cơ mà? Đây là cách luyện nghe tiếng Trung thú vị nhất mà bạn có thể học bất cứ lúc nào !
    3. Cách luyện nghe tiếng Trung hài hước nhất – Học nhưng không phải là học!
    Bạn đã bao giờ nghĩ mình có thể luyện nghe tiếng Trung ngay cả khi đang xem phim không? Chắc chắn có thể !!! Rất nhiều những bạn học tiếng Trung “lười biếng” đã chọn cách học này và đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời đấy.
    Luyện nghe tiếng Trung qua những bộ phim không chỉ giúp bạn học thêm cả kĩ năng nói thực tế, ngữ điệu mà còn cả từ vựng và rất nhiều kiến thức bổ ích khác về tiếng Trung giao tiếp nữa cơ nhé! Chờ gì nữa? Cùng vào khám phá và thử học ngay thôi nào !
    4. Cách luyện nghe tiếng Trung vui vẻ nhất – Nghe từ những bài hát !
    Cách luyện nghe tiếng Trung này rất hiệu quả và hợp với những bạn yêu âm nhạc. Chính từ những bài hát, bản nhạc hay sẽ giúp bạn nâng khả năng nghe tiếng Trung lên một bậc cao đáng kể. Việc nghe nhạc thường xuyên cũng giúp bạn “quen tai” hơn cũng đừng ngạc nhiên trong một ngày đẹp trời có ai đó khen bạn phát âm sao “chuẩn” đến thế.
    Mẹo nhỏ trong cách luyện nghe tiếng Trung này đó là lựa chọn bài hát, đừng vội nghe những bài Rap hay nhịp điệu nhanh quá, những bản nhạc với lời ca nhẹ nhàng, đơn giản sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn đấy nhé !
    5. Cách luyện nghe tiếng Trung buồn cười nhất – Nghe và học theo từ vựng!
    Chúng ta sẽ nghe theo cách phát âm từng từ sau đó thì nhắc lại, cứ như vậy nhiều lần sẽ học được cách phát âm “bản xứ” cùng vốn từ vựng tiếng Trung đáng ngưỡng mộ và lòng kiên trì mạnh mẽ đến độ kiên cường. Bởi đây không phải cách luyện nghe tiếng Trung hiệu quả dành cho những bạn “mèo lười” và thiếu kiên nhẫn đâu nhé !
    6. Cách luyện nghe tiếng Trung thử thách nhất – Nghe cả những bài khó!
    Xu hướng chung của chúng ta khi luyện nghe là bỏ qua những bài nghe khó mỗi khi tình cờ gặp phải đúng không? Nhưng cách luyện nghe tiếng Trung mang tính thử thách khá cao, nghe cả những bài khó chính là cách luyện nghe hiệu quả. Bởi nnhững bài nghe có độ khó cao sẽ giúp chúng ta huấn luyện khả năng phán đoán ngữ cảnh hay phán đoán câu từ tốt hơn.
    Đồng thời cũng rèn luyện thêm được khả năng ứng biến khi nói tiếng Trung trên thực tế nữa. Vậy thì đôi khi, tặng cho mình một chút thử thách cũng là cách nâng cao level nghe tiếng Trung lên một đẳng cấp khác phải không?
    Hi vọng với những chia sẻ về phương pháp luyện nghe tiếng Trung cơ bản trên đây , các bạn sẽ tìm ra được cách học phù hợp cho mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này