Phong cách thiết kế nội thất cổ điển những đặc điểm nổi bật.

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi lamilandesign315, 6/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế nội thất Tân Cổ Điển là xu hướng đang được giới thượng lưu đặc biệt quan tâm và thực hiện để trải nghiệm cảm giác sống như một ông hoàng, bà hoàng trong căn nhà lộng lẫy như vua chúa thời xưa. Với sự kết hợp hài hòa giữa 2 dòng chảy Hiện Đại Đại và Cổ Điển mà phong cách thiết kế này luôn tạo nên những không gian sống đẳng cấp, khiến bất cứ ai bước vào cũng đều phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hào nhoáng mà nó tỏa ra.

    Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất cổ điển

    Phong cách thiết kế nội thất cổ điển có nét đặc trưng riêng giúp cho người nhìn có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cụ thể:

    Về màu sắc

    Những tông trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ là những màu sắc được ưa chuộng trong phong cách thiết kế cổ điển. Theo đó, những màu sắc này phải được phối kết hợp sao cho đem lại nét đẹp đẳng cấp, quý tộc và sang trọng cho tổng thể không gian. Cụ thể, những tông màu thường được phối với nhau đó là xanh rêu – xanh rừng già, đỏ rượu vang – gam màu trung tính, xanh dương và vàng, xám và vàng,…

    Tính đối xứng

    Tính đối xứng, cân bằng là đặc trưng của phong cách cổ điển. Cụ thể là khi chia không gian làm hai nửa từ chính giữa, bố cục của nửa này sẽ là “bản sao” của nửa kia để tạo thành một thể thống nhất. Tuy nhiên, khi thiết kế, bạn cũng không cần quá cứng nhắc trong việc chọn lựa vật trang trí giống nhau. Bạn có thể tạo sự dung hòa bằng cách kết hợp những tông màu, ánh sáng, bức tường,…

    Về điểm nhấn

    Các chi tiết lớn thường được dùng làm điểm nhấn cho phong cách thiết kế cổ điển. Ví dụ như: một bộ bàn ghế bề thế, những bức tranh kích thước lớn đóng khung sang trọng hay một chiếc cầu thang khổng lồ uốn lượn hoành tráng,…Từ đó tạo cho người nhìn một tổng thể ấn tượng và trầm trồ khen ngợi.

    Về trang trí

    Trái ngược với phong cách hiện đại thiên về tối giản nội thất thì phong cách cổ điển lại chọn lựa những chi tiết trang trí cầu kỳ, trau chuốt nhằm tạo sự nổi bật cho căn phòng. Thông thường, các nhà thiết kế sẽ lựa chọn những đường gờ hay đường chỉ phào chạy dọc trần nhà, tường, sàn nhà với những họa tiết hoa văn cầu kỳ, độc đáo như cây cối, hoa lá,…

    Về đồ nội thất

    Thông thường, đồ nội thất của phong cách cổ điển thường chú trọng về giá trị tinh thần hơn công năng sử dụng. Những món đồ này thường có thiết kế họa tiết cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo, mang đẳng cấp quý tộc.
    Kích thước của đồ nội thất thường khá lớn và đồ sộ và thường được làm bằng chất liệu cao cấp như gỗ, đá hoa cương, da, nỉ,…

    Về vật liệu

    Các vật liệu chính trong phong cách cổ điển đó là gỗ tự nhiên, các vật dụng mạ vàng, thạch cao,…Những vật liệu này không chỉ đem lại nét đẹp quyền quý, sang trọng mà còn rất dễ chạm khắc những hoa văn tinh xảo. Ngoài ra, còn có một số vật liệu khác cũng rất được ưa chuộng đó là thủy tinh, pha lê, gấm nhung, da, đá granit,…

    Về ánh sáng

    Trong ngành thiết kế nội thất nói chung, yếu tố ánh sáng luôn được chú trọng đặc biệt là với phong cách cổ điển. Thông thường, ánh sáng vàng nóng của đèn chùm sẽ được ưa chuộng hơn cả giúp đem lại một không gian ấm cúng, sang trọng. Ngoài ra, các thiết bị điện được thiết kế âm tường hoặc trần sẽ tạo không gian lộng lẫy, tươi sáng, thu hút mọi ánh nhìn. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

    Ưu và nhược điểm của phong cách thiết kế nội thất cổ điển

    Sau đây là một số ưu nhược điểm của phong cách thiết kế nội thất cổ điển:

    Ưu điểm

    + Tạo nên không gian hoành tráng, choáng ngợp với những nội thất có kích thước lớn, họa tiết tỉ mỉ, tinh xảo.
    + Sử dụng các chất liệu cao cấp với thiết kế hoa văn uốn lượn đem lại vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian.

    Nhược điểm

    + Phong cách cổ điển chỉ thực sự phù hợp với những không gian có diện tích lớn.
    + Chi phí đầu tư lớn do yêu cầu chất liệu cao cấp, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Ngoài ra, để thiết kế phong cách cổ điển đòi hỏi các kiến trúc sư có tay nghề và kinh nghiệm cao.
    + Phong cách chỉ phù hợp với những gia chủ yêu thích nét đẹp truyền thống, có quy củ.

    Hy vọng các chia sẻ trên đã giúp ích phần nào cho gia chủ khi có nhu cầu thiết kế nội thất Tân Cổ Điển. Nếu muốn được tham khảo hoặc tư vấn thêm nhiều mẫu thiết kế nội thất sang trọng và đẳng cấp khác mang phong cách này thì quý khách có thể liên hệ với LAMILAN chúng tôi qua HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này