Phim cách nhiệt nhà kính là gì?

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi pqmseo, 10/12/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    0
    Bạn đã bao giờ hỏi Ở các tòa nhà kính, cửa sổ kính, kính ô tô làm sao để chống nắng nóng và điều chỉnh ánh sáng? Phim cách nhiệt làm sao có thể cản nhiệt và cản nắng? Phim cách nhiệt cấu tạo như thế nào? Phim cách nhiệt là gì? Phim cách nhiệt nhà kính loại nào tốt

    Nó là một tấm polyester kết hợp công nghệ Men gốm và lọc quang phổ hồng ngoại, công nghệ cắt tia hồng ngoại, công nghệ phún xạ và tráng phủ kim loại có keo dán để dán lên bề mặt bên trong kính ô tô, nhà kính, căn phòng, tòa nhà cao ốc, chung cư. Với mục đích ngăn cản sự trao đổi nhiệt qua kính, cản tia UV, tia tử ngoại, trang trí, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ nội thất khi sử dụng. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

    [​IMG]

    1.Cấu tạo của phim cách nhiệt

    - Thêm vào đó, khả năng đàn hồi mạnh mẽ hơn kính có thể đạt được. Các lớp đàn hồi polyester rất bền , lớp keo dán bền vững, chất ngăn cản tia cực tím và lớp phủ chống xước giúp tăng khả năng chịu đựng – phim dày hơn nên bảo vệ tốt hơn.

    - Phim cách nhiệt là loại phim dạng màng dày, dính vào mặt trong của cửa, gia cố cho kính và giúp kính ở nguyên vị trí khi bị tác động. Phim an toàn mặt trời giữ tới 80% năng lượng mặt trời và đảm bảo thoáng mát hơn trong mùa hè. Phim có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể thông qua việc việc giảm chi phí tiêu tốn cho năng lượng hàng tháng. Phim bảo vệ cũng có thể chống ăn cắp thông tin với lớp bảo vệ làm nhiễu điện từ.

    - Phim cách nhiệt không giống như các loại giấy dán kính cửa sổ làm chăn tầm nhìn. Khi dán loại phim này sẽ gia cố cửa, chống lại thời tiết khắc nghiệt hoặc thiên tai.
    2. Cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt?

    – Tại sao phim có thể cách nhiệt?

    Tất cả các loại phim đều chung nhau một số cơ chế cản nhiệt cơ bản

    + Cơ chế hấp thụ nhiệt

    + Cơ chế bức xạ nhiệt

    + Cơ chế phản xạ nhiệt

    - Ngoài ra có một dòng phim mà chúng tôi cung cấp có:

    + Cơ chế lọc quang phổ hồng ngoại

    + Cơ chế cắt tia hồng ngoại

    + Cơ chế tráng phủ kim loại:

    Thực tế là tất cả các tấm kính được dán phim cách nhiệt cho nhà kính bao giờ trên bề mặt cũng nóng hơn ~ 10 độ so với kính chưa dán film. Tại sao vậy?

    Đó chính là sự hấp thụ nhiệt trên bề mặt của phim. Tuy nhiên rất ít % nhiệt lượng này đi vào trong phòng. Điều đó được giải thích như sau:

    Nếu kính chưa dán phim sức nóng hấp thụ trên bề mặt có thể khuếch tán vào trong nhà. Nếu kính dán phim cách nhiệt thì sức nóng bị loại bỏ bởi phim và giữ lại trên bề mặt của kính, sự lưu chuyển của dòng không khí bên ngoài, và tỷ lệ rất nhỏ này bức xạ vào trong. Vì tốc độ trung bình của dòng không khí vận động bên ngoài là rất lớn, trung bình hàng ngày là 15 dặm trên giờ. Bên trong nhà là 0,5 dặm trên giờ, tỷ lệ là 30:1 tức là sức nóng được xua tan từ bên ngoài.

    Đối với kính 2 lớp, kính 2 lớp không cho dòng không khí vận động giữa 2 tấm kính, phim nhuộm màu không nên áp dụng cho kính 2 lớp mà thường phải dùng phím lọc quang phổ hồng ngoại.

    [​IMG]

    – Các thông số cơ bản về phim cách nhiệt

    Thông thường khách hàng khi chọn film chống nóng quan tâm tới màu sắc và thông số cản nhiệt. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của phim không chỉ đơn thuần như vậy, nó bao gồm 24 thông số kỹ thuật khác nhau, mỗi một thông số đều nói đến tính năng của phim. Ngôi Sao xin giới thiệu chi tiết thông số kỹ thuật:

    + Khả năng hấp thụ

    Chỉ tổng số nhiệt lượng hoặc ánh sáng bị giữ lại trên bề mặt của film kính

    + Quá trình lắng đọng

    Một dạng lắng đọng bằng bốc hơi vật lý (PVD) thường sử dụng để lắng đọng phim kim loại. Phim được đưa vào trong một chiếc thùng chứa thỏi kim loại nơi tạo ra chân không để giáp áp suất trong thùng, rồi sau đó được để ngập trong khí ga (thường là khí argon) và các thỏi kim loại được đun nóng. Nhiệt làm lượng nhỏ kim loại chuyển sang bề mặt của phim.

    + Phim nhuộm màu

    Phim cửa sổ sử dụng hoặc là quá trình ngập hoặc là quá trình nhuộm dính nhuộm lên bề mặt kính để đạt chất lượng và trông như phim màu.

    + Độ phản xạ

    Số đo khả năng hấp thụ hoặc phản xạ quang phổ hồng ngoại xa. Độ phát xạ càng thấp thì khả năng cách điện của phim cửa sổ/hệ thống kính càng tốt.

    + Phim lai

    Phim dán cho cửa sổ được chế tạo bởi sự kết hợp của phim kim loại và phim nhuộm để đạt chất lượng và giống như phim màu.

    + Tia sáng hồng ngoại

    Một dạng của bức xạ điện từ với bước sóng giữa 0.7 micromet (0.0007milimet) và 1 milimet. Bước sóng này dài hơn ánh sáng có thể nhìn thấy được, nhưng lại ngắn hơn sóng viba. (Tiền tố “infra” nghĩa là “dưới”, tia hồng ngoại nghĩa là bức xạ thấp hơn tần số của ánh sáng đỏ). Tia hồng ngoại là bức xạ nhiệt cơ bản, và chúng ta nghĩ về nó như sức nóng.

    + Phim kim loại

    Phim cách nhiệt cửa sổ hoặc là sử dụng quá trình thổi hoặc là sử dụng quá trình lắng đọng làm lắng kim loại xuống bề mặt của nó để đạt chất lượng và giống như phim màu dán kính cửa sổ.

    + Phim nhựa

    Polyester được làm từ chất hoá học tìm thấy phổ biến trong dầu và được sản xuất thành sợi, phim và nhựa. Phim nhựa là một loại phim pha lê đôi được ứng dụng rộng rãi như băng video, đóng gói cao cấp, in ảnh chuyên nghiệp, phim X – ray, đĩa mềm

    + Hệ số phản xạ

    Là số năng lượng hoặc ánh sáng bị phản xạ ngược trở lại bởi film kính

    + Hệ số ngả bóng

    Tỷ số chịu sức nóng mặt trời truyền phim cửa sổ với sức chịu nóng mặt trời xảy ra trong cùng điều kiện nếu cửa sổ trong suốt, kính cửa sổ không cản nóng chịu lực đôi. Con số càng nhỏ, chất lượng cản mặt trời của phim cửa sổ/hệ thống kính càng tốt.

    + Sự hấp thụ năng lượng mặt trời

    Phần trăm bức xạ mặt trời được phim cửa sổ/hệ thống kính hấp thụ. Con số càng nhỏ, hấp thụ càng ít bức xạ mặt trời

    + Hệ số chịu nhiệt mặt trời

    Tỷ số giữa tổng sức nóng mặt trời chiếu qua cửa sổ có sẵn với sức nóng mặt trời trên bề mặt cửa sổ được chiếu ở điều kiện mặt trời bình thường (I.E vuông góc với mặt phẳng kính). Phim cửa sổ/hệ thống kính đặc biệt có hệ số càng thấp thì khả năng giảm nhiệt càng tốt.

    + Solar Reflectance

    Tỷ lệ phần trăm năng lượng bức xạ nhiệt bị phản xạ bởi bề mặt film kính/Kính. Tỷ số càng nhỏ càng ít năng lượng bị phản xạ

    + Solar Transmittance

    Tỷ lệ % bức xạ nhiệt truyền qua bề mặt film kính hoặc hệ thống kính.Tỷ số càng nhỏ năng lượng bức xạ vào trong càng ít

    + Quá trình phún xạ kim loại

    Một dạng để lắng hơi nước vật lý (PVD) thường sử dụng để lắng phim kim loại. Việc thổi đòi hỏi các nguyên tử kim loại bật ra khỏi thỏi kim loại nguyên chất bằng sức nặng, lực, nguyên tử không hoạt động hoá học được gọi là ion (từ plasma). Các nguyên tử kim loại sẽ lắng đọng lại và xây dựng trên đỉnh của phim nhựa.

    + Tổng năng lượng bị loại bỏ

    Phần trăm tổng mức cản năng lượng mặt trời của phim cửa sổ/hệ thống kính. Con số càng cao thì tổng mức cản năng lượng mặt trời càng nhiều

    + Transmittance

    Hệ số truyền năng lượng/ánh sáng khi dán phim cách nhiệt

    + U-Value

    Khả năng truyền sức nóng qua 1 food vuông của phim cửa sổ cho mỗi 10 Fa ren het khác nhau. Nó phụ thuộc vào thời tiết khu vực hoặc môi trường đặt cửa sổ chịu ảnh hưởng của sức nóng và mức truyền sức nóng; vào mùa hè, sức nóng truyền từ không khí bên ngoài vào bên trong. Vào mùa đông, sức nóng truyền từ bên trong ra bên ngoài. Giá trị U càng thấp, chất lượng cách điện của phim cửa sổ/hệ thống kính càng tốt.

    + Ultraviolet Light/Tia UV/Tia tử ngoại/Tia cực tím

    Ánh sáng mặt trời có bước sóng ngắn và năng lượng mạnh hơn ánh sáng nhìn thấy. Tia cực tím phá huỷ mạnh mẽ thư viện, nhịp cuốn, và các vật bảo tàng. Cản tia UV có thể giảm mức phá huỷ. Các tấm chắn axit acrilic có chất lọc tia UV bên trên chúng.

    + Hệ số truyền tia UV

    Phần trăm tia UV được truyền qua phim cửa sổ/hệ thống kính. Con số càng thấp thì tia UV được truyền qua càng ít.

    + Ánh sáng nhìn thấy

    Bức xạ điện từ ở bước sóng mà mắt người thường có thể nhìn thấy được. Chúng ta thấy được bức xạ này như dãy màu từ đỏ (bước sóng dài hơn ~ 700 nanomet) sang tím (bước sóng ngắn hơn ~ 400 nanomet).

    + Hệ số hấp thụ ánh sáng

    Phần trăm ánh sáng nhìn thấy được phim cửa sổ/hệ thống kính hấp thụ. Con số càng thấp, ánh sáng nhìn thấy hấp thụ càng ít.

    + Hệ số phản xạ ánh sáng

    Phần trăm ánh sáng nhìn thấy được phim cửa sổ/hệ thống kính phản xạ. Con số càng thấp, ánh sáng nhìn thấy phản xạ càng ít

    + Hệ số truyền ánh sáng

    Phần trăm ánh sáng nhìn thấy được phim cửa sổ/hệ thống kính truyền qua. Con số càng thấp, ánh sáng nhìn thấy truyền qua càng ít.

    [​IMG]

    3.Ứng dụng của dán phim cách nhiệt

    1- Cản tia cực tím

    – Đối với Phim dùng cho Ôtô có thể cản được > 99% tia cực tím

    – Đối với Phim dùng cho Nhà kính có thể cản được > 98% tia cực tím

    Với tác dụng như vậy nên giải quyết được các vấn đề sau:

    - Chống Ung thư da, không làm đen sạm da, đặc biệt với Phụ nữ và trẻ Em

    - Không gây bạc màu nội thất, đồ dùng văn phòng…….., đặc biệt với nội thất Ôtô đắt tiền

    - Kéo dài thời gian bảo dưỡng, bảo trì các trang thiết bị đặc biệt với các đồ dùng bằng da, nỉ.
    2- Cản nhiệt

    Với tính năng cản nhiệt cao (Có mã phim cản nhiệt tới 92%), Đây là đặc tính đặc biệt ưu việt của Phim chống – Nóng cách nhiệt.

    3- Tiết kiệm điện năng

    Mặc dù chưa có công thức chính xác, nhưng qua thực tế các toà nhà đã sử dụng phim chống nóng – Cách nhiệt đã chứng minh hiệu quả tiết kiệm điện năng của Phim chống nóng – Cách nhiệt là rất cao.

    Phim chống nóng cách nhiệt khi dán cho toà nhà và cao ốc loại bỏ được từ 60 – 92 sức nóng mặt trời, Tiết kiệm ít nhất 20% giá trị điện năng sử dụng cho máy lạnh.

    Ví dụ : Toà nhà của Hãng Ford _ Mỹ được lắp 3.083 ô kính tương đương 24,900 m2. Vào những ngày hè trời nóng, để làm mát toà nhà, không khi nào điều hoà giảm nhiệt độ trong nhà xuống dưới 27 độ C. Khi dán phim chống nóng cách nhiệt , nhiệt độ lý tưởng cho toà nhà ở mức 22 độ C khi nhiệt độ bên ngoài có những ngày lên đến 32 độ C và ước tính một năm họ tiết kiệm đến 57,000 $. Họ đã thành công sau 40 năm tìm kiếm giải pháp tiết kiệm năng lượng cho toà nhà

    4- Chống chói – Chống loá

    Đối với những phim đặc biệt chuyên dùng cho kính lái Ôtô. Ngoài tính năng chống tia cực tím, cản nhiệt còn có tính năng khác là : Chống chói, chống loá với các xe đi ngược chiều, với độ xuyên sáng cao (Tới 80%), đây là vấn đề các tài xế đặc biệt quan tâm. Đối với nhân viên văn phòng không bị chói loá của màn hình vi tính – bảo vệ đôi mắt.

    Ví dụ : Tại trung tâm thương mại của toà nhà Ford, trong suất 7 năm liền nhân viên bao giờ cũng phải che rèm cửa, nay họ có thể vừa làm việc vừa nhìn phong cảnh bên ngoài.

    5- An toàn

    Phim cách nhiệt do có lớp nhựa dày và có lớp keo dính đặc biệt. Khi lắp Phim này vào phía trong cửa kính sẽ tăng độ bền của kính lên nhiều lần, Làm cho kính trở nên bền chắc rất khó bị vỡ khi có gió bão, động đất, trộm cướp, va đập.
    Khi bị vỡ do va đập hoặc trộm cắp, màng Phim giữ chặt các mảnh kính vỡ trong khung kính không cho văng vào người nên hạn chế các thương vong đồng thời kéo dài thời gian phá làm kẻ trộm không thể vào nhanh được. Trên đây là một số thông tin về phim cách nhiệt. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua bạn nhé! Chúc bạn thành công!

    Công ty CNC Window Film
    CNC HANOI địa chỉ: Biệt thự 19 - N04A , KĐT Dịch Vọng , Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
    HOTLINE : 0963 64 1988
    CNC TPHCM địa chỉ: 52 Trần Văn Quang, Phường 10, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
    HOTLINE : 0828 99 1988
    Website: https://sieuthigiaydankinh.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này