Một số ngành nghề tuyển dụng đi Nhật lần 2 cho Thực tập sinh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Lucky, 4/10/19.

  1. Lucky

    Lucky Active Member

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0

    Nhiều thực tập sinh Việt Nam sau khi hoàn thành xong chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản đều có nguyện vọng được đăng ký đơn hàng tuyển dụng đi Nhật lần2 làm việc.
    Mới đây nhất, theo thông tin từ Bộ LĐTB và XH Việt Nam, chính thức từ ngày 01/7/2019 Bản ghi nhớ hợp tác lao động giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được ký kết, có tên gọi là “ kỹ năng đặc đinh”. Thực tập sinh kỹ năng có cơ hội được quay trở lại Nhật lần 2 theo chương trình này. Vậy, điều kiện để quay lại Nhật cũng như ngành nghề được nhiều thực tập sinh lựa chọn là gì? Cùng xem bài viết dưới đây.
    [​IMG]

    1. Một số đơn hàng đi xuất khẩu Nhật Bản lần 2 được nhiều thực tập sinh
    Lợi thế khi lựa chọn ngành nghề có kinh nghiệm là cơ hội trúng tuyển khi tham gia đơn hàng sẽ cao hơn so với các đơn hàng khác. Một số ngành nghề được nhiều người lao động lựa chọn như: Đơn hàng xây dựng, sửa chữa bảo dưỡng oto, điện tử, cơ khí, nông nghiệp…
    2. Điều kiện XKLĐ Nhật Bản quay lại Nhật lần 2
    Theo quy định, phía Nhật Bản tiếp nhận thực tập sinh đã hoàn thành chương trình chương trình 3 năm về nước muốn quay trở lại Nhật Bản lần 2 và không cần phải thi kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Nếu ngành nghề quay lại theo đúng ngành nghề bạn đã từng đi chương trình thực tập sinh sẽ được miễn thi
    Ví dụ: Thực tập sinh ngành Cơ khí, sau khi về nước muốn tham gia chương trình kỹ năng đặc định ngành Cơ khí thì sẽ được miễn kỳ thi kiểm tra nghề nghiệp và kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Nhưng nếu thực tập sinh ngành Cơ khí sau khi về nước muốn đi ngành Nông nghiệp thì phải thi kỳ kỹ năng nghề nghiệp Nông nghiệp, chỉ được miễn kỳ thi năng lực tiếng Nhật.
    Như vậy, khi Chính phủ Nhật Bản tiếp nhận thực tập sinh quay trở lại Nhật theo chương trình kỹ năng đặc định đã mở ra cơ hội cho người lao động Việt được hưởng mức lương với chế độ đãi ngộ tốt.

    Để quay lại Nhật phụ thuộc vào kinh nghiệm tay nghề bản thân và năng lực tiếng Nhật của bạn từ đó bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp nhất. Mọi chi tiết về chương trình visa kỹ năng đặc định bạn có thể liên hệ với công ty xuất khẩu lao động JVNET theo số điện thoại: 097 381 3189 (A. Quân) để được giải đáp miễn phí.




     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này