Mối quan hệ giữa tranh tứ quý - tranh tứ linh - Tranh tứ dân P2

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi phodogo, 30/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    4. Mùa Đông
    Tranh tu quy
    Cây Tùng là dòng cây sở hữu sinh khí mãnh liệt và xanh xuất sắc loanh quanh năm, thể hiện của sự trường thọ và ý chí bền chí. Trong số ấy Ảnh nổi trội nhất của Tùng là trong mùa đông khi những cây khác ngả nghiêng vì lớp tuyết nặng trên tán thì Ảnh cây tùng vẫn chính là hiên ngang đứng thẳng đội lớp tuyết dày.
    chính vì sự mát rượi này mà Mùa đông cần luôn luôn mang đủ củi lửa để sưởi ấm và gắn kèm với Ảnh người tiều cu li đi lấy củi bên trên rừng. Tạo ra tổ hợp Mùa Đông – Tùng – Tiều vô cùng nhịp nhàng. tượng gỗ

    II. Mối contact Tứ Dân – Tứ Linh – Tứ Quý
    đây là mối contact trong những sự vật hiện tượng trong cuộc sống đời thường sở hữu tinh thần and tín ngưỡng của con người.
    Tứ Linh bao gồm: Long – Lân – Quy – Phụng.

    [​IMG]
    một. Ngày xuân
    Rồng là loài vật đứng đầu trong Tứ Linh, là con vật của trời. Rồng mở ra ở đâu là báo trước điềm lành ở ngừng thi côngĐây hơn thế nữa Rồng có tác dụng làm cho mưa, đem nguồn nước đến Ship hàng cho việc canh tác & trồng trọt do vậy Rồng hỗ trợ cho Canh.
    cùng theo với mối contact trên ta mang tổ hợp Xuân – Mai – Canh – Rồng

    2. Mùa Hạ
    Buổi chiều của các Mùa Hạ trời thường với các vệt mây red color kéo dài về phía chân trời tạo ra 1 Màu sắc đỏ nhàn nhạt. Những vệt mây chậm triển khai đc ví von như màu lông bên trên cánh chi phượng, Hình ảnh mặt trời xuống núi ý chỉ phượng hoàng về tổ. Thế nên liên kết giữa phụng hoàng and mùa Hạ được đồng ý tạo nên tổ hợp: Hạ - Trúc – Mục – Phụng. tuong go di lac dep nhat
    3. Ngày thu
    liên hoan tiệc tùng nổi bật nhất của ngày thu là Rằm tháng tám lúc mặt trăng sáng và tròn nhất trong năm. Trong những số đó bề ngoài múa Lân truyền thống lâu đời đã với từ thời trước theo truyền thuyết thần thoại Phật Di Lặc hóa thân Thành thổ địa xuống trị con vật tên Xien từ dưới biển lên chuyên đi tàn phá người dân. Nhưng về sau đc thuần hóa trở thành một con vật nhân từ chỉ ăn cỏ và hỗ trợ người khác đc gọi là Kỳ Lân. Thành ra hàng năm cứ đến dịp Trung Thu & đầu năm mới hậu thổ lại cùng Kỳ Lân xuống múa chúc mừng.
    đây là tổ hợp: Thu – Cúc – Ngư – Lân

    [​IMG]
    4. Mùa Đông
    Trong tứ Quý cuối cùng còn lại là Quy (Rùa) đấy là loài vật độc nhất vô nhị mang thật trong Tứ Linh. Rùa là loài sống được ở rộng rãi môi trường khác nhau & tuổi thọ rất có thể lên tới mức hàng trăm ngàn năm. Thành ra hình tượng Quy thay mặt đại diện cho trường sinh, cùng chân thành và ý nghĩa chung với Tùng. Thành ra mối contact sau cuối đây là Đông – Tùng – Tiều – Quy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này