Hướng dẫn phương pháp khắc phục tivi bị tối màn hình tại nhà hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi traubavang789, 8/3/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    0
    Chắc hẳn, mỗi lần mở tivi lên và màn hình bị tối thui, thử mọi cách nhưng tivi vẫn không lên. Bạn nghĩ rằng tivi bị hỏng, và có ra tiệm có mức chi phí sửa lên tới vài trăm triệu đồng. Những mẹo nhỏ mà ĐIỆN MÁY ANH MẠO san sớt về cách thức khắc phục tivi bị tối màn hình tại nhà hiệu quả nhất sẽ giúp bạn hạn chế đi những mức giá không đáng có nhé!

    Trường hợp 1: Tivi có tính năng cảm biến ánh sáng

    Tính năng cảm biến ánh sáng trên tivi sẽ giúp tivi tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng phòng. Có thể lúc bạn mở tivi lên là ở trong điều kiện ánh sáng ban ngày, và tivi sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng xuống.

    [​IMG]
    Vì thế nếu bạn muốn màn hình tivi có độ sáng tối đa hoặc tùy ý, thì bạn chỉ cần truy tìm cập vào mục: Cài đặt tivi > Tiết kiệm điện > và tại đây bạn tìm và tắt vào mục cảm biến ánh sáng đi (tuỳ vào mỗi tivi có thể được đặt tên là cảm biến, cảm biến ánh sáng, cảm biến eco...).

    Trường hợp 2: Do chế độ hình ảnh trên tivi

    Đối có mỗi loại tivi thì sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh những chế độ hình ảnh theo ý thích. Nhưng việc này sẽ tác động tới độ sáng của màn hình. Ví dụ như trên ở tivi Sony, thì lúc bạn chuyển hình ảnh ở sang chế độ phim ảnh thì màn hình có thể hơi tối lại.

    [​IMG]
    Giả dụ cảm thấy màn hình tivi cũng vẫn bị tối, bạn hãy khắc phục bằng cách thức là nâng cao độ sáng của tivi (Brightness) và về đèn nền (Blacklight). Bạn cũng chỉ nên chỉnh ở mức khoảng 40% tới 60% khi so có mức tối đa, và không nên chỉnh màn hình tivi quá sáng thì vì nó sẽ gây nhức mắt và khi xem hình ảnh sẽ xấu.

    >>>> Xem thêm tại: https://dienmayanhmao.com/tin-tuc/cach-xu-ly-khi-tivi-bi-toi-toan-bo-hoac-bi-toi-mot-phan.html

    Trường hợp 3: Do chế độ tiết kiệm điện trên tivi

    [​IMG]

    Có thể là do chế độ tiết kiệm pin trên tivi, khi này màn hình sẽ tối để giúp tiết kiệm điện cho tivi của bạn. Giả dụ thấy màn hình tivi quá tối, thì bạn hãy rà soát vào phần cài đặt tiết kiệm điện ở trên tivi xem mình hiện có đang bật chế độ này không. Giả dụ có, thì bạn hãy tắt nó đi để màn hình tivi sáng hơn hoặc là bạn có thể điều chỉnh về chừng độ tiết kiệm phải chăng nhất.

    Trường hợp 4: Do nguồn phát video không sáng

    Độ sáng màn hình đôi khi cũng phụ thuộc tới chất lượng video, chả hạn như là lúc bạn xem phim bằng USB trên tivi, thì mặc dù độ sáng màn hình tivi rất khả quan cơ mà video bạn mở lại khá tối thì lúc bạn xem trên tivi vẫn tối như không.

    [​IMG]
    Để giải quyết, khi này bạn bạn cần xem nội dung trong khoảng đa dạng nguồn như xem trong khoảng USB, kết nối laptop, xem tivi, hoặc xem phim online từ YouTube, FPT Play,… giả dụ thấy video lúc sáng khi tối thì sẽ có thể kết luận rằng tivi tối là do nguồn vào video của bạn tối.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này