Gợi ý các nguyên liệu làm bánh trung thu handmade

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi kemduy.com, 22/3/24.

  1. kemduy.com

    kemduy.com Active Member

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Ở Việt Nam, nhấm nháp bánh trung thu và nhâm nhi tách trà cùng những người thân yêu là một phần không thể thiếu trong Tết Trung Thu. Theo những gì chúng ta có thể nhớ, truyền thống phục vụ bánh nướng và bánh dẻo - bánh trung thu nướng vàng và bánh trung thu nếp mềm - vào đêm trăng thu hoạch.
    Nếu bạn ở Việt Nam trong dịp lễ hội này, bạn có thể trải nghiệm niềm vui trong lễ ăn bánh trung thu của riêng mình. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về truyền thống làm bánh trung thu của Việt Nam.
    ====>>> Xem thêm

    [COLOR=var(--fs-experimental-link-color-hover)]mẹo chọn bánh trung thu handmade ngon[/COLOR]
    Câu chuyện về bánh trung thuTrước khi nếm thử bánh trung thu Việt Nam lần đầu tiên, bạn có thể tò mò làm thế nào mà chúng lại trở thành một phần trong lễ hội trung thu của chúng ta. Từ “bánh trung thu” xuất hiện lần đầu tiên vào thời nhà Tống của Trung Quốc, từ năm 1127 – 1279.
    Đến thời nhà Minh, bánh trung thu là nét đặc trưng thường xuyên của lễ hội trung thu thu hoạch. Mặc dù không ai biết chính xác bánh trung thu đến Việt Nam từ khi nào nhưng qua hàng trăm năm ẩm thực Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi truyền thống Trung Quốc.
    ====>>> Tin liên quan

    phong tục tặng bánh trung thu tại đây: [FONT=Roboto, sans-serif]https://glamourgifts.vn/phong-tuc-tang-banh-trung-thu/[/FONT]
    Ở Việt Nam, Tết Trung Thu được coi là thời điểm đặc biệt cho sự đoàn tụ, hòa hợp. Mỗi năm một lần, sau một vụ mùa bội thu, gia đình, họ hàng sẽ quây quần thư giãn, ca hát và uống trà dưới ánh trăng rằm. Trẻ em sẽ thích thức khuya, mang đèn ông sao trong bóng tối và nghe tiếng trống của các vũ công sư tử. Bánh trung thu hình vuông tượng trưng cho đất và bánh trung thu hình tròn tượng trưng cho bầu trời là những món ăn hoàn hảo trong đêm huyền diệu này.
    ====>>> Tham khảo thêm

    nguyên liệu làm bánh trung thu handmade tại đây
    Hương vị cũ và mới
    Ngày xưa ở Việt Nam chỉ có hai loại bánh trung thu. Bánh trung thu nhân mặn được làm từ tới 10 nguyên liệu, bao gồm lá chanh, xúc xích hun khói, hạt sen và nước sốt hoặc rượu bí mật. Bánh trung thu hỗn hợp sẽ được làm trong khuôn vuông và nướng trong lò. Những chiếc bánh này sẽ được dâng lên bàn thờ gia đình và chia sẻ tại nhà. Bánh trung thu đậu xanh tròn được làm bằng bột nếp để ăn tươi. Chúng có thể được cúng ở chùa hoặc ăn ở nhà.
    Ngày nay, bạn sẽ có nhiều hơn hai hương vị bánh trung thu để lựa chọn. Các tiệm bánh truyền thống thường sử dụng các nguyên liệu như hạt sen, cùi dừa, vừng đen, các loại hạt và gạo non để làm những chiếc bánh trung thu cỡ lớn cho mọi người chia sẻ. Những thợ làm bánh mạo hiểm hơn sẽ tặng bánh quả hồ trăn, cà phê, sô cô la, thạch, dâu tây và thậm chí cả bánh trung thu sầu riêng cho khách hàng của họ.
    Bánh trung thu làm quà
    Tặng bánh trung thu giữa các thành viên trong gia đình, đồng nghiệp và doanh nghiệp đã trở thành một nét yêu thích của Tết Trung Thu. Khi làm quà tặng, cách trình bày bánh cũng quan trọng không kém hương vị. Hàng năm, các tiệm bánh đều tạo ra những kiểu dáng, màu sắc và hương vị mới để làm hài lòng thị trường, đồng thời thiết kế những chiếc hộp đẹp mắt để trưng bày những chiếc bánh như những bộ quà tặng đắt tiền.
    Trong những tuần trước Tết Trung Thu, bạn sẽ thấy các quầy bánh trung thu mọc lên trên khắp các đường phố trên khắp Việt Nam. Các khách sạn hàng đầu ra mắt bộ bánh trung thu đầy tính nghệ thuật với ý tưởng được cân nhắc kỹ lưỡng để doanh nghiệp mang đến những khách hàng tốt nhất của mình. Hai tuần trước kỳ nghỉ lễ, luôn rơi vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, là thời điểm lý tưởng để gửi bánh trung thu đến những người trong danh sách của bạn.
    Bánh trung thu bất ngờ
    Điều thú vị nhất khi ăn bánh trung thu là khám phá hương vị của nhân bên dưới lớp vỏ và điều bất ngờ đang chờ đợi bên trong. Trước đây, không phải loại bánh trung thu nào cũng có nhân và việc tìm được lòng đỏ trứng vịt muối trong bánh trung thu là một điều may mắn đáng ghen tị. Ngày nay, có đủ trứng để đi khắp nơi. Bạn thậm chí có thể mua bánh trung thu có hai lòng đỏ trứng bên trong nếu thích.
    Ngoài bánh trung thu tròn và vuông, bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh trung thu thú vị có hình con thỏ, đèn lồng, cá và hoa mẫu đơn, cũng như bánh trung thu có vỏ tuyết ( bánh mỳ ) hoặc vỏ bánh xốp ( bánh nướng ). Một số thợ làm bánh trang trí bánh trung thu của họ bằng một miếng vàng lá, hoặc giấu các loại hạt giòn, kẹo sôcôla hoặc mứt nhiệt đới bên trong. Tất nhiên, những chiếc bánh trung thu ngon nhất luôn được làm từ nguyên liệu tươi ngon và không có chất bảo quản. Chúng được ăn tốt nhất trong vòng một hoặc hai tuần.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này