Gỗ óc chó, đặc tính và ứng dụng

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi noithatmansion, 12/8/23.

  1. noithatmansion

    noithatmansion Active Member

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Không phải tự nhiên gỗ óc chó lại được yêu thích trong giới nội thất, đặc biệt là giới thượng lưu. Với những đặt tính tự nhiên, ưu việt của mình loại gỗ này được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực và mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho các sản phẩm và không gian sử dụng. Khi sử dụng gỗ óc chó để làm nội thất, bạn sẽ tận hưởng được sự độc đáo và đẳng cấp mà loại gỗ này mang lại.
    1. Hiểu đúng bản chất của gỗ óc chó Đặc điểm dễ nhận thấy của gỗ óc chó là: Dát gỗ màu trắng kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến nâu socola, thường ánh tím, đỏ và có sọc sậm hơn. Có thể được sấy hơi nước để làm sậm màu gỗ, nhưng nếu để tự nhiên sẽ được sắc thái đặc thù. Nhìn chung, vân gỗ khi thẳng, khi uốn sóng hoặc cuộn xoáy tạo thành những hình thái hấp dẫn và đẹp mắt.
    [​IMG]
    Sang trọng, đẳng cấp và cao cấp là những gì loại gỗ này mang lại
    Không chỉ đẹp mắt, loại gỗ này còn rất cứng, có khả năng chống xước, tránh được các vết lõm do va đập mạnh, chịu lực uốn xoắn lớn và khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt. Quan trọng hơn hết là nó hoàn toàn thích nghi với môi trường khá là “sát thủ” với các loại nội thất gỗ của Việt Nam. Gỗ óc chó (gỗ walnut) được xếp vào nhóm gỗ quý thuộc nhóm IV. Đây là nhóm gỗ có thớ mịn, chắc, chống được sâu bệnh và dễ thi công. Không chỉ được ưa thích không chỉ trên thị trường Việt Nam nói riêng mà còn trên nhiều nước trên thế giới
    2. Đặc tính của gỗ óc chó 2.1. Đặc tính vật lí Gỗ óc chó là loại gỗ cứng, mật độ hạt trung bình, chịu được sức nén và lực xoắn trung bình, khả năng uống cong tốt bằng hơi nước.
    • Khối lượng trung bình: 609kg/m3
    • Suất đàn hồi: 11.584 Mpa
    • Trọng lượng riêng: 0.55
    • Độ cứng: 4.492N
    • Độ co rút: 10%
    [​IMG]
    Đặc tính vật lý nổi bật
    2.2. Tuổi thọ bền lâu Gỗ óc chó thuộc loại gỗ cứng, có độ bền và độ cứng cao. Trước khi được nhập khẩu về Việt Nam, được xử lý tẩm sấy theo quy trình nghiêm ngặt bằng công nghệ cao chuẩn quốc tế. Đây là những bước vô cùng quan trọng quyết định sự ổn định của gỗ. Tùy thuộc vào thể tích, khối lượng, độ dày và đặc tính mà quy trình sấy tự nhiên có thể kéo dài nhiều tháng. Thời gian sấy tỷ lệ thuận với độ dày của gỗ. Nhờ đó mà khắc phục được các nhược điểm mối mọt, cong vênh. Điều này góp phần giúp sản phẩm làm nội thất gỗ óc chó có tuổi thọ cao đến hàng chục năm nếu được chăm sóc và bảo quản tốt. 2.3. Chống mối mọt và ẩm mốc Gỗ óc chó có khả năng chống mối mọt và ẩm mốc tốt hơn so với nhiều loại gỗ khác, giúp nó duy trì độ bền và thẩm mỹ qua thời gian. Tâm gỗ chứa tanin tự nhiên có thể chống sâu mọt. Khả năng co dãn thấp hơn so với một số loại gỗ khác khi đối mặt với sự thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ. Làm cho nó phù hợp để làm nội thất và vật trang trí.
    [​IMG]
    Ứng dụng gỗ óc chó cho phòng ngủ master
    2.4. Đa dạng trong thiết kế và gia công
    • Khả năng chịu máy: 100%
    • Độ bám dính: 80%
    • Độ bám ốc: 75%
    • Độ dính keo: 85%
    Các sản phẩm làm từ loại gỗ này có thể giữ nguyên form dáng trong thời gian dài, ít biến dạng. Do đó, gỗ óc chó được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là phân khúc cao cấp. 3. Ứng dụng của gỗ óc chó 3.1. Nội thất gỗ óc chó gia đình
    • Sofa trong phòng khách hoặc phòng làm việc
    • Kệ tivi cho phòng khách hay phòng ngủ
    • Giường ngủ
    • Tủ quần áo
    • Tủ bếp
    • Bàn ghế ăn
    • Tủ rượu
    • Tủ trang trí
    [​IMG]
    Nội thất phục vụ nhu cầu sử dụng thiết yếu của các thành viên trong gia đình
    3.2. Gỗ óc chó ứng dụng trong nội thất ôtô Đây cũng là một trong hiếm hoi những vật liệu làm nên tên tuổi của các hãng xe nổi tiếng thế giới như Rolls Royce, Bentley... Qua những bộ nội thất ôtô sang trọng, đẳng cấp mà ít dòng gỗ khác có được. Màu sắc, đường vân của loại gỗ này kết hợp với chất liệu da cao cấp đem đến vẻ đẳng cấp cho nội thất ôtô đắt tiền. 3.3. Đồ decor từ gỗ óc chó Ngoài việc ứng dụng cho các sản phẩm nội thất, gỗ óc chó còn được chế tác thành đồ dùng, trang trí, chạm khắc... Nội thất Mansion tạo ra các bức tượng, tranh treo tường, đồ trang trí nhỏ và các vật dụng trang trí khác để làm đẹp cho không gian. Như đàn, hộp quà, hộp đựng rượu, hộp giấy... Tinh tế, sang trọng là cảm giác mà nó mang lại cho những món đồ này.
    [​IMG]
    Đồ decor xinh xắn
    Lưu ý khi sử dụng gỗ óc chó
    • Lau chùi thường xuyên bằng cách khăn sạch. Khăn có độ ẩm vừa phải kết hợp với nước tẩy rửa chuyên dụng cho đồ nội thất. Sau khi dùng khăn, cần lau sạch lại bằng nước để loại bỏ hết các vết bụi bẩn và nước tẩy rửa đọng lại trên bề mặt
    • Làm khô sản phẩm ở nhiệt độ thường hoặc dưới trời nắng nhẹ.
    • Có thể dùng giấy nhám chà nhẹ nhàng bề mặt gỗ và lấy khăn mềm lau sạch lớp bụi gỗ còn sót lại.
    • Cầu kỳ hơn, bạn có thể sử dụng cọ sơn hoặc máy phun chuyên dụng loại nhỏ xịt bằng tay để làm bóng sản phẩm.

    --------------------------------

    Thông tin liên hệ:

    Trụ sở & Showroom: D4- 31, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

    Xưởng sản xuất: Km12 Đại Lộ Thăng Long, Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội

    Hotline: 0966.85.6666
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này