Dịch vụ lưu trú Hà Nội nghe ngóng tìm thị trường nguồn khách

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 16/12/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Theo yêu cầu của chủ tịch TP Hà Nội, từ 6 giờ ngày 16/11, mọi doanh nghiệp hoạt động lưu trú được mở cửa trở lại kèm theo điều kiện không quá 50% công suất, thích ứng mọi tiêu chí kinh doanh lưu trú kèm theo yêu cầu phòng tránh dịch Virus Corona. Mặt khác, một vài khách sạn 4 sao Hà Nội vẫn chủ yếu theo dõi thông tin tìm khách.
    Theo Hiệp hội du lịch Hà Nội, tất cả khách sạn với resort ở Hà Nội phân thành 2 phần khúc tiêu biểu: khu vực nội thành phục vụ khách quốc tế, khách công vụ. Với khu vực ngoại thành tập trung vào luồng khách nghỉ dưỡng. Vì vậy, dù cho phép được mở cửa trở lại nhưng phần nhiều khách sạn chỗ phố cổ Hà Nội vẫn đóng cửa. Còn chủ các khách sạn, resort cũng bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng chủ yếu kích hoạt lại những dịch vụ và quy trình phòng, chống dịch, liên kết với các đại lý lữ hành bán dịch vụ.
    Đại diện khách sạn Sunlight (Anh Bảo Bình, quận Cầu Giấy) cho biết, không ít chủ doanh nghiệp chưa muốn mở lại do chưa có khách do gấp thời gian, thị trường khách ít mà hoạt động lại cả khách sạn tốn kém. Đó là chẳng kể thiếu người làm vì nhân viên nghỉ việc nhiều tháng nay.
    Anh Phạm Xuân Đức, chủ khách sạn đường Xuân Diệu (Tây Hồ) cho biết: Trước chúng tôi phục vụ khách quốc tế nhưng 2 năm nay chuyển hướng sang phục vụ khách nội địa hoạt động công vụ và chuyển sang dạng thuê căn hộ. Để tồn tại trong giai đoạn này thì yêu cầu là phải đáp ứng đủ yêu cầu của ngành y tế địa phương về phòng, chống dịch như: Nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chuẩn bị thiết bị xịt khuẩn, khẩu trang lúc đón khách; xài hệ thống mã quét QR cho du khách khi ra, vào khách sạn.
    [​IMG]
    Trong lúc đó, khách sạn gần trung tâm hội nghị Quốc Gia vẫn luôn hoạt động kể cả vào mùa dịch, mặc dù chủ yếu kinh doanh mặt hàng cần thiết, thực phẩm thì nay đã chuẩn bị đầy đủ một số điều kiện để sẵn sàng đón khách. Bà Phạm Thùy Bích Vy, Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick nhận định, một vài nhân viên của khách sạn đã đi làm trở lại, bảo đảm quy định phòng, chống dịch. "Bây giờ, khách sạn vẫn ít khách, nhưng chúng tôi mong chờ vào nguồn khách chuyên gia đã hết thời hạn cách ly, hoặc khách thương gia từ những địa phương khác về Hà Nội làm việc khi điều kiện đi lại thông thoáng hơn", bà chia sẻ.
    Còn ở ngoại thành, việc hoạt động trở lại được những chủ khách sạn triển khai cùng với dựa trên nguồn khách liên kết với đơn vị lữ hành, cũng như là việc tuyển lại được nhân viên bởi thời gian qua toàn bộ cho lao động nghỉ việc.
    Đại diện khách sạn Mỹ Đình cho biết, khu du lịch này đang chuẩn bị các dịch vụ liên quan đến du lịch chữa bệnh, còn thời mở cửa chắc chắn phụ thuộc vào nguồn khách.
    “Thực tế trên fanpage về các khu nghỉ dưỡng ngoại thành đích thân tôi làm admin thì từ cuối tháng 9, đã có không ít khách thắc mắc về loại hình này. Việc cho phép một số khách sạn được mở lại từ 14/10 sẽ là dịp để những cơ sở lưu trú tại khu vực ngoại thành sẽ mở bán hoạc việc hoạt động đón khách phải vài tuần tới khi một vài dịch vụ được hoạt động trở lại, nhất là có nhân sự du lịch”, ông Bùi Tiến Phước nói rằng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này