Cơn sốt “săn” căn hộ trung cấp tại Tp.HCM

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 4/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) mới được mở bán trong thời gian gần đây tại Tp.HCM đều thu hút người mua. Trong đó, căn hộ thuộc phân khúc trung cấp có sức tiêu thụ mạnh nhất khi luôn ở trạng thái cháy hàng chỉ sau vài ngày mở bán.
    >> sun grand city lương yên
    Ngày 26/11 vừa qua, Công ty BĐS HimLam Land chính thức công bố ra thị trường 1.092 căn hộ của dự án Him Lam Phú An (quận 9, Tp.HCM) với mức giá 1,5 tỉ đồng/căn. Trong đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư (CĐT) chỉ tung ra tầm 308 căn hộ và lựa chọn người mua nhà qua hình thức tiến hành bốc thăm nhận đặt chỗ dự án. Theo đại diện HimLam Land, do số lượng căn hộ bán ra đợt đầu hạn chế, nhu cầu mua lớn nên để công bằng, CĐT phải bốc thăm ngẫu nhiên. Theo quan sát của PV, lượng người tham dự quá lớn, nguồn cung hạn chế nên đã phát sinh thực trạng 1 căn hộ có đến 20 khách hàng tranh suất đặt cọc. Theo ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc HimLam Land, đây là dự án dành cho người trẻ, giá bán phải chăng lại có vị trí đẹp nên nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là đợt mở bán đầu tiên với giá bán gốc và các chính sách thanh toán cực kỳ ưu đãi nên hầu hết khách hàng đều muốn được sở hữu ngay thời điểm mở bán đầu.
    >> chung cư sun grand city lương yên
    cơn sốt căn hộ trung cấp
    Cơn sốt săn tìm căn hộ giá trung bình sẽ còn tiếp
    tục nóng trong tháng cuối cùng của năm 2016
    Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại buổi mở bán dự án Saigon South Residences của Phú Mỹ Hưng mới đây. Với mức giá từ 1,7-2 tỷ/căn, Saigon South Residences được thị trường hấp thụ tốt với tỷ lệ tiêu thụ 100%, tương đương 521 căn bán ra thành công trong đợt 1. Ngày 27/11 vừa qua, công ty Phú Mỹ Hưng tiếp tục mở bán đợt tiếp theo. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, 90% căn hộ trên tổng số 400 căn đã được khách hàng đặt cọc giữ chỗ. Tính đến nay đã có 900 căn hộ được khách hàng đặt mua.
    >> chung cư số 3 lương yên
    Được biết, đây là đợt bán cuối cùng của dự án trong năm 2016 và phải đến quý I/2017, doanh nghiệp mới có kế hoạch bán đợt tiếp theo. Do nhiều khách hàng tranh thủ mua trước khi thị trường có biến động về giá trong năm tới, nên dù doanh nghiệp đã tung ra một lượng căn hộ lớn hơn so với các đợt trước nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, CĐT đã tiến hành lựa chọn khách mua thông qua hình thức bốc thăm ngẫu nhiên để đảm bảo công bằng. Nhiều khách hàng mong muốn mua 2-3 sản phẩm để gia đình ở cùng nhau nhưng để tránh tình trạng đầu cơ, CĐT quy định mỗi khách hàng chỉ được mua duy nhất một căn hộ.

    Trước đó không lâu, tình trạng xếp hàng mua căn hộ đã diễn ra ở khá nhiều dự án trung cấp. Dự án Moonlight Residences (Thủ Đức) của Hưng Thịnh có giá bán tầm 1,1 tỷ/căn, ngay khi vừa tung ra, lượng khách đặt mua đã quá tải. Chỉ trong 1 buổi sáng, doanh nghiệp này đã bán được 536 căn hộ. Nhiều khách hàng đã phải chấp nhận mua chênh lại với giá từ 50-70 triệu/căn. Dự án RichMoon City (Bình Thạnh), 9 View Apartment (quận 9), Citisoho (quận 2 cũng ghi nhận tình trạng cháy hàng ngay khi vừa công bố.

    Phản ánh đúng thực tế thị trường
    Báo cáo mới nhất từ Savills cho thấy, tính đến tháng 11 năm nay, thành phố có xấp xỉ 7.500 căn hộ giao dịch thành công, tăng 43% so với cùng thời điểm 2015. Trong đó, lượng giao dịch căn hộ trung cấp đạt hơn 3.700 căn, chiếm 50% tổng lượng giao dịch của toàn thị trường. Do giá cả phù hợp với hầu hết người mua, phân khúc này thu hút được lượng lớn người mua có nhu cầu ở thật. Các CĐT đang có xu hướng chuyển dịch dự án ra khu vực ngoại thành, nơi có quỹ đất rộng, giá đất rẻ và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện nên mức giá bán ngày càng mềm hơn. Hiện tại, khu vực xung quanh đại lộ Võ Văn Kiệt ở khu Tây và đại lộ Phạm Văn Đồng ở khu Đông, Phú Mỹ Hưng ở khu Nam là “điểm nóng” cho sự phát triển phân khúc trung cấp.

    Trước nhu cầu mua gia tăng, nhiều CĐT đẩy mạnh kế hoạch bán hàng. HimLam Land chuẩn bị tung ra Block D dự án Him Lam Phú An trước thời gian dự kiến. Tháng 12 tới đây, tập đoàn Kiến Á cũng chuẩn bị chào bán đợt tiếp theo dự án căn hộ trung cấp Citisoho. Công ty BĐS CityLand cho biết sẽ ra mắt 968 căn hộ Cityland Park Hills với giá bán trung bình từ 1,7 tỷ đồng/căn dành cho khách hàng trẻ tại Gò Vấp. Hưng Thịnh Land có kế hoạch ra mắt một dự án nhà ở trung cấp mới trong tháng 12 là Moonlight Park View (Bình Tân) và có kế hoạch triển khai thêm một dự căn hộ khác cùng phân khúc trước dịp Tết Nguyên đán tới đây.

    Chia sẻ về xu hướng gia tăng sức mua của phân khúc trung cấp, ông Ngô Quang Phúc, P.TGĐ Himlam Land cho biết, mặc dù thời gian gần đây nguồn cung phân khúc BĐS tầm trung đã có sự cải thiện nhưng do sức mua vẫn rất mạnh nên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu mua thực. Thêm vào đó thị trường đang ghi nhận sự chuyển dịch về đối tượng mua nhà. Nếu trước đây đối tượng người mua chủ yếu là giới trung lưu, độ tuổi tầm 40 trở lên thì hiện tại, 50-70% người mua là những người trẻ, độ tuổi tầm 28-35 tuổi. Đối tượng này đang hướng đến dòng sản phẩm nhà ở trung cấp, giá trên dưới 1 tỷ đồng. Giới đầu tư cũng đang rục rịch quay trở lại với phân khúc trên do thấy được tiềm năng sinh lời và thanh khoản tốt. Chính vì vậy, phân khúc căn hộ trung cấp vẫn tiếp tục ghi nhận tình hình giao dịch sôi động trong tháng tới đây.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này