Có nên niềng răng khểnh hay không?

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi willson105, 12/5/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Răng khểnh thuộc nhóm răng nanh, có vai trò cắn xé thức ăn. Theo tiêu chuẩn ở các nước Á Đông thì răng khểnh là chiếc răng duyên dáng, giúp nụ cười thu hút hơn. Vậy niềng răng khểnh có được không? Mời bạn tìm hiểu thông tin bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhé.
    Răng khểnh là gì?

    Răng khểnh là chiếc răng số 3 thuộc nhóm răng nanh, răng này có chức năng xé nhỏ thức ăn, khi mọc hơi chìa ra bên ngoài thì được gọi là răng khểnh. Răng khểnh thường xuất hiện trong quá trình thay răng do có sự lệch lạc giữa các chiếc răng vĩnh viễn với nhau từ đó răng bị chệch ra khỏi cung hàm và không đều cho với những chiếc răng khác.
    [​IMG]

    Ở mức độ vừa phải chiếc răng này sẽ giúp nụ cười trở nên duyên dáng hơn, còn nếu nặng hơn những chiếc răng khểnh sẽ làm sai lệch khớp cắn và xáo trộn chức năng ăn nhai của hàm răng.
    Ngoài ra, răng khểnh cũng tạo khoảng trống với các răng cận kề, khiến thức ăn bị giắt vào làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý như: viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu…

    Xem thêm: https://nhakhoavolcano.com/nieng-rang-khenh/
    Niềng răng khểnh được không?

    Ngành chỉnh nha không chỉ coi trong yếu tố thẩm mỹ mà cùng với đó thì việc điều chỉnh khớp cắn là rất quan trọng. Những tiêu chí của khớp cắn chuẩn gồm có hàm răng đều đẹp, mà một khi niềng răng giữ lại răng khểnh thì chắc chắn khớp cắn của bạn không phải chuẩn, có thể gặp phải các vấn đề về bệnh lý răng miệng, ăn nhai và thậm chí cả thẩm mỹ khuôn mặt.
    Bên cạnh đó, những chiếc răng khểnh còn làm giảm sức nhai và ảnh hưởng đến hiệu quả trong quá trình niềng. Với những lý do đó, các chuyên gia khuyên bạn không nên giữ lại răng khểnh khi niềng răng.
    Bởi vậy, nha sĩ khuyên bạn khi niềng răng không nên giữ lại răng khểnh để tránh những hậu quả không tốt. Còn nếu bạn vẫn muốn giữ lại răng khểnh khi niềng răng bạn cần tới trực tiếp nha khoa Volcano để được thăm khám trực tiếp và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

    Xem thêm chi tiết tại: https://nhakhoavolcano.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này