Bút TDS Xiaomi

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi xanheco, 19/6/17.

  1. xanheco

    xanheco Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Bút TDS Xiaomi được thiết kế nhỏ, đẹp và cao cấp, sử dụng 2 pin cúc.
    >> giá thể trồng dâu tây

    [​IMG]

    Sử dụng để đo nồng độ dung dịch thủy canh

    Sử dụng để đo độ sạch của nước

    Chiếc bút TDS Xiaomi giúp bạn đo được độ tinh khiết của nước sinh hoạt, hoặc nước đóng chai có đạt chất lượng hay không. Bạn cũng có thể sử dụng nó để đo nước thành phẩm của máy lọc nước để xác định xem đã đến lúc cần thay bộ lọc hay chưa.

    Ngoài ra người ta cũng thường hay sử dụng để đo nước cho bể cá cảnh, đo nước trong bể thủy sinh, nồng độ dung dịch trong trồng cây thủy canh.

    Thông số sản phẩm bút đo TDS Xiaomi

    Hiển thị: Màn hình LCD lớn và dễ đọc
    Phạm vi đo: 0-9990 ppm
    Trong lượng: 27.4g
    Màu sắc: trắng sáng bóng
    Hàng chính hãng Xiaomi (Nguyên hộp)

    Sản phẩm được làm cẩn thận từ bên ngoài lẫn bên trong

    Sản phẩm được làm cẩn thận từ bên ngoài lẫn bên trong

    Hướng dẫn sử dụng bút TDS Xiaomi

    Bấm nút duy nhất trên bút (có chữ TDS) để bật nguồn, sau đó mở nắp và cắm phần đầu bút vào mẫu nước hay dung dịch cần đo.

    Chỉ số hiển thị trên màn LCD cho biết lượng chất hòa tan trong nước. Chỉ số càng cao nghĩa là nước càng không tinh khiết (hay dung dịch đậm đặc)

    Lưu ý: Do màn hình hiển thị giới hạn, khi chỉ số lên đến quá 1.000 thường bút TDS Xiaomi sẽ hiển thị thêm chữ "k", tương đương với chỉ số gấp 1.000 lần con số trên màn hình

    Sau khi sử dụng xong, bạn có thể bấm nút TDS một lần nữa để tắt nguồn, hoặc nếu không bút cũng sẽ tự động tắt sau 2 phút không sử dụng.

    Một số ngưỡng TDS cần lưu ý

    0-50(ppm) : Độ tinh khiết cao, Nước đóng chai hay nước từ máy lọc mới thay lõi lọc thường có độ tinh khiết từ 2-8. Từ ngưỡng 40-50 có thể xem xét thay lõi mới cho máy lọc nước.
    50-100(ppm) : Độ tinh khiết cao tương đối, nước máy thường có độ TDS trong ngưỡng này
    100-300(ppm) : Có độ tinh khiết thấp
    300-600(ppm) : Sẽ đóng cặn
    600-1000(ppm) : Có mùi vị không tốt (Dung dịch thủy canh thường pha ngưỡng này)
    Trên 1000(ppm): Không uống được (Dung dịch thủy canh trong giai đoạn cây phát triển mạnh thường pha ngưỡng này)

    Tìm hiểu thêm về khái niệm chỉ số TDS

    TDS là gì?

    Chỉ số TDS: Total Dissolved Solids - là chỉ số đo tổng lượng chất rắn hoà tan, tổng số các ion mang điện tích, bao gồm khoáng chất, muối hoặc kim loại tồn tại trong một khối lượng nước nhất định, thường được biểu thị bằng hàm số mi/L hoặc ppm (phần nghìn). TDS thường được lấy làm cơ sở ban đầu để xác định mức độ sạch của nguồn nước.

    TDS từ đâu ra?
    Chất rắn hoà tan đang nói đến ở đây tồn tại dưới dạng các ion âm và ion dương. Do nước luôn có tính hoà tan rất cao nên nó thường có xu hướng lấy các ion từ các vật mà nó tiếp xúc. Ví dụ, khi chảy ngầm trong lòng nói đá, nước sẽ lấy các ion Can-xi, các khoáng chất. Khi chảy trong đường ống, nước sẽ lấy các ion kim loại trên bề mặt đường ống, như sắt, đồng, chì (ống nhựa).
    Quan hệ giữa TDS và sự tinh khiết
    Theo các quy định hiện hành của WHO, US EPA, và cả Việt Nam, TDS không được vượt quá 500mg/l đối với nước ăn uống và không vượt quá 1000mg/l đối với nước sinh hoạt
    TDS càng nhỏ chứng tỏ nước càng sạch (nếu quá nhỏ thì gần như không còn khoáng chất). Một số ứng dụng trong ngành sản xuất điện tử yêu cầu TDS không vượt quá 5.
    Tuy nhiên, điều ngược lại không phải luôn đúng. Nguồn nước có TDS cao chưa chắc đã không an toàn, có thể do nó chứa nhiều ion có lợi. Các loại nước khoáng thường không bị giới hạn về TDS.
    Nước lọc qua màng ro đã bổ sung khoáng chất thường có TDS từ: 235 – 250
    Để kiểm tra chỉ số TDS sau khi qua máy lọc R.O, bạn có thể kiểm tra tại 2 vị trí: vị trí 1: lấy nước tại bình áp (là nước ngay sau khi đi qua màng R.O) và vị trí 2: tại vòi nước tinh khiết. Sự chênh lệch về chỉ số đo TDS giữa 2 vị trí chính là do nước đã được bổ sung thêm khoáng chất có lợi cho cơ thể.

    Khi nào cần giảm TDS
    Khi đo thấy chỉ số TDS cao, cần tiếp tục phân tích mẫu nước để xác định thành phần các ion chủ yếu và đối chiếu với các ứng dụng thực tế để quyết định có cần giảm TDS hay không.
    Ví dụ đối với nước dùng cho nồi hơi, nước cho máy giặt công nghiệp phải không có các ion can-xi, ma-giê, tránh tình trạng nổ lò hơi hoặc giảm tuổi tho máy giặt… Nếu TDS cao do nhiều ion can-xi, magiê, bắt buộc phải loại bỏ hết …
    Đối với nước khoáng, cũng cần xác định thành phần khoáng để có biện pháp lựa chọn giữ lại hoặc giảm bớt.
    Các phương pháp giảm TDS
    Khi biết thành phần chính của TDS sẽ có thể áp những phương pháp thích hợp:
    - Trao đổi ion
    - Khử ion
    - Thẩm thấu ngược (Công nghệ lọc R.O)
    - Chưng cất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này