Bí quyết luộc khoai tây nhanh chín tiết kiệm thời gian

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 26/2/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Mấy người nào mà không biết độ thơm ngon của khoai tây khi đem biến tấu đúng không Anh chị nhỉ? Trong khoảng khoai tây cừu, khoai tây nghiền,... Hay các món canh đều làm mọi người phải say đắm. Thế nhưng, để giữ trọn hương vị quyến rũ và tiết kiệm thời kì lúc chế biến hơn, cùng chuyên mục mẹo vào bếp của Khánh Vy Home điểm qua hướng dẫn luộc khoai tây nhanh chín nhé!
    [​IMG]
    Cách thức luộc khoai tây nhanh chín

    Cắt khoai

    Trước hết, khoai tây sắm về bạn dùng dao bào bào vỏ, rồi tùy theo thị hiếu mà lấy dao cắt khoai thành lát mỏng hay từng khúc vừa ăn.
    Ngâm khoai

    Song song, bạn tiến hành ngâm khoai vào thau nước muối pha loãng trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, bạn chắt bỏ nước, đem rửa lại lần nữa sở hữu nước sạch, rồi sử dụng khăn khô sạch lau qua hồ hết bề mặt khoai để cho khoai thật khô ráo.
    Việc ngâm khoai trong nước muối pha loãng vừa giúp cho khoai không bị thâm vừa khiến cho khoai rất nhanh chín khi luộc nữa đấy!
    Luộc khoai

    Ngâm khoai xong, bạn từ từ cho khoai tây vào nồi. Để khoai nhanh chín thì bạn nên đặt củ với kích thước lớn ở dưới để tiếp xúc sở hữu nhiệt nhanh hơn.
    Sau đó, thêm vào nồi một ít nước (khoảng sâm phản trắc khoai) và một muỗng cà phê muối, bắc lên bếp tiến hành luộc mang lửa vừa khoảng 10 - 20 phút.
    Thấy nước sôi, song song tiêu dùng đũa hoặc tăm xiên thử thấy xiên được 1 cách tiện dụng và phần tinh bột cũng dính vào tức khoai đã chín mềm thì bạn tắt bếp, nhanh tay vớt khoai tây cho ra tô, để ráo rồi chế biến món ăn thôi nhé!
    Lưu ý:
    Muốn khoai với màu sắc phong cách, không quá lợt lạt thì bạn có thể thêm một muỗng canh giấm hoặc nước cốt chanh rồi mới luộc nha!
    Bình thường, khoai tây đã cắt sẽ nhanh chín hơn khoai tây nguyên củ hoặc chưa lột vỏ, thành ra nhắc kể từ nước sôi (khoảng 5 phút sau lúc bắc lên bếp), thì bạn nên rà soát liên tiếp bởi nếu luộc quá lâu rất dễ khiến cho khoai giảm đi độ thơm ngon cũng như những chất dinh dưỡng cũng không còn.
    Các lưu ý cần biết khi mà luộc khoai tây

    Đối với khoai tây vừa được thu hoạch (dưới 5 ngày) thì bạn với thể đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch hết các bụi đất còn bám lại, rồi đem luộc theo phương pháp vừa được chỉ dẫn ở trên mà không cần phải gọt vỏ, bởi đây là khoai tây còn tươi, hàm lượng dinh dưỡng của lớp vỏ còn phổ quát và rất tốt cho cơ thể.
    Còn đối có những củ khoai tây đã già, để tránh khoai bị thâm đen thì bạn nên cho khoai và muối vào lúc nước chưa sôi (vẫn còn lạnh), rồi mới bắc lên bếp tiến hành luộc tới khi khoai chín mềm.
    Giảm thiểu khoai bị thâm đen không được phong cách, cũng như khoai được bùi và thơm hơn, thì lúc thấy nước sôi bạn sở hữu thể thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc muối cộng 3 muỗng canh sữa tươi (không con đường hoặc mang đường) nhé!
    [​IMG]
    Còn giả dụ bạn muốn kết hợp khoai tây cộng những loại gia vị khác như lá gia vị, lá thơm,... Để nâng cao mùi vị của khoai tây thì bạn nên lột vỏ rồi mới tiến hành tẩm ướp gia vị. Kế tới, cho khoai và nước vào nồi rồi bắc lên bếp luộc đến lúc chín là hoàn tất.
    Thế là giờ đây mọi người đã mang thể tự tín trổ tài thực hành cách luộc khoai tây nhanh chín vừa tiết kiệm thời kì cơ mà thuận tiện vô cùng! Lừng chừng gì nữa mà không thử ngay để nâng cấp tài nấu nướng của mình đi nào!
    Xem thêm những mẹo vặt cuộc sống tại https://khanhvyhome.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này