4 sự thật về tính an toàn của bột tan

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi songkhoedep, 23/5/16.

  1. songkhoedep

    songkhoedep New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Trong hơn một thế kỷ qua, sản phẩm JOHNSON’S® Baby Powder, với thành phần bột tan (talc) chuẩn mỹ phẩm, đã trở thành một sản phẩm quen thuộc được lựa chọn trên toàn thế giới để chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc da cho người lớn và trong trang điểm hằng ngày.
    Ứng dụng phổ biến nhất của bột tan trong ngành mỹ phẩm là các sản phẩm phấn thoa chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể và phấn rôm trẻ em. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng như một thành phần trong các mỹ phẩm tạo màu trang điểm, xà phòng, kem đánh răng, lăn nách, kẹo cao su và thuốc viên nén.
    Sau nhiều thập kỷ được nghiên cứu bởi các chuyên gia y tế trên thế giới, các kết quả nghiên cứu khoa học và bằng chứng lâm sàng đã chứng minh rằng hiếm có chất nào có cùng mức độ an toàn, độ dịu nhẹ và tính năng hiệu quả như bột tan chuẩn mỹ phẩm.
    Bột tan, thường được biết đến dưới tên gọi bột phấn rôm, là một khoáng chất có trong thiên nhiên, không mùi, trơ về mặt hóa học và có tính ổn định cao. Loại bột tan sử dụng trong mỹ phẩm có độ tinh khiết cao - có thể sánh ngang bột tan được dùng trong dược phẩm. Bột tan chuẩn mỹ phẩm chỉ được khai thác tại các mỏ đá được lựa chọn, tại các khu vực có chứng nhận trước khi được nghiền thành hạt với kích thước tương đối lớn, đảm bảo không xâm nhập đường hô hấp.
    Ngày nay, bột tan được chấp nhận là an toàn khi sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Canada cùng nhiều quốc gia khác như Argentina, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Israel, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia.

    [​IMG]
    Để hiểu rõ hơn nữa tính an toàn của sản phẩm bột tan chuẩn mỹ phẩm, dưới đây là 4 sự thật khoa học và lâm sàng quan trọng về loại khoáng chất này:
    - Sự thật #1: Kể từ thập niên 1970, bột tan sử dụng trong các sản phẩm hàng tiêu dùng đã được quy định là không chứa amiăng, một chất được phân loại là nguyên nhân gây ung thư. Vì thế các sản phẩm từ bột tan của Johnson & Johnson đều không chứa thành phần amiăng. Sản phẩm phấn JOHNSON’S® Baby Powder chỉ chứa thành phần bột tan theo chuẩn Dược Điển Hoa Kỳ (USP), đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, độ tinh khiết và các yêu cầu của cơ quan quản lý. Nguồn cung bột tan của Johnson & Johnson thường xuyên được kiểm tra với một bộ các thử nghiệm nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn của cơ quan quản lý trên toàn cầu.
    - Sự thật #2: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cơ quan chuyên nghiên cứu và xác định các yếu tố nguy cơ tiềm tàng cho các loại dịch - bệnh, đã chưa lần nào xác định bột tan là một yếu tố nguy cơ có thể gây ra ung thư buồng trứng.
    - Sự thật #3: Hai công trình nghiên cứu về phụ nữ được tiến hành trong thời gian dài và được chấp nhận rộng rãi là: Nghiên cứu về Sức khỏe Điều dưỡng (ấn bản năm 2009) của Trường Sức khỏe Cộng đồng Harvard và Nghiên cứu Đoàn Hệ quan sát của Tổ chức Hành động vì Sức khỏe Phụ nữ (ấn bản năm 2014) của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, đã không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa bột tan và bệnh ung thư buồng trứng.
    - Sự thật #4: Công trình nghiên cứu dựa trên toàn bộ dữ liệu về tính an toàn của bột tan của tổ chức độc lập là Hội đồng Chuyên gia Thẩm định Thành phần Mỹ phẩm ấn bản năm 2015 đã kết luận rằng: “bột tan là an toàn trong các thông lệ ứng dụng hiện nay và với hàm lượng được miêu tả trong đánh giá an toàn này.” Kể từ công trình này, chưa có dữ liệu nào được công bố có thể thay đổi đánh giá của Hội đồng.
    Để biết thêm thông tin về tính an toàn và những khía cạnh khoa học khác của bột tan, hãy xem đoạn phim dưới đây với những lời chia sẻ của bác sĩ Joanne Waldstreicher, Trưởng Bộ Phận Y Khoa tại Johnson & Johnson.
    Theo 24h.com.vn
     
    Đang tải...
: bột tan

Chia sẻ trang này