Review quán ăn Việt Nam tại Paris - Vị Hanoi

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi minhanh30, 22/4/24.

  1. minhanh30

    minhanh30 Active Member

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Tình cờ được 1 chị bạn người Pháp rủ đi ăn món Việt của 1 nhà hàng Việt Nam mới khai trương gần nhà chị ấy. Mình cũng đi ăn thử kha khá các hàng quán Việt Nam ở Paris đặc biệt là trong khu chợ châu Á quận 13. Nhưng đây là lần đầu mình muốn viết 1 bài về quán sau khi được thưởng thức các món Việt đậm đà hương vị quê nhà tại nhà hàng này.
    Quán nằm ngoài mặt đường trên 1 khu phố không quá sầm uất ở quận 15. Được biết quán mới khai trương được 2 tháng rưỡi ở Paris thôi nên cũng không nhiều người biết đến. Tuy nhiên nếu ai có dịp đến ngắm tháp Eiffel, đi dạo thuyền sông Seine và tham quan 1 số địa điểm nổi tiếng quanh khu Concorde, Opéra thì có thể bắt tàu 8 đến Vị Hanoi (bến Boucicaut) cách trung tâm khoảng 15 phút đi tàu.
    Quán nhỏ xinh và cách bày trí lấy tông chủ đạo là màu vàng tạo cảm giác ấm cúng. Đặc biệt chủ quán rất nhiệt tình. Mình và 3 người bạn Pháp đã gọi khá nhiều món để có thể cùng nhau vừa ăn vừa trò chuyện. Thật sự mọi người đã có 1 buổi tối ngon miệng và vui vẻ.
    Các món ở quán là được chế biến bằng cái tâm của người làm nghề và được trình bày 1 cách tỉ mỉ và đẹp mắt. Quán nấu nước dùng từ xương nên cảm giác khi ăn các món nước vị nước lèo rất ngọt và thanh chứ không phải mấy quán hay bỏ nhiều bột ngọt, bột canh ăn là biết ngay. Ngoài ra món khai vị và tráng miệng cũng được làm hoàn toàn bằng khai, chủ quán bảo không có dùng màu thực phẩm hay thực phẩm đóng hộp.
    Nhóm mình đã gọi các món như: gỏi gà xé phay, bánh khọt tôm, bánh cuốn, phở đặc biệt, cà ri tôm, bún măng mọc, chè 3 màu, bánh khoai mì, xôi xoài, trà đào, bia Hà Nội. Đặc biệt các món nước được phục vụ trong các nồi đất giữ được độ nóng lâu khi ăn. Mọi người ăn cảm thấy rất thích. Riêng đối với mình thì món bánh cuốn mình ăn tối qua phần bột không giống vỏ bánh mình ăn ở Sài Gòn cho lắm (thiếu độ dai và phao). Đây chỉ là quan điểm cá nhân của mình vì có phần khen cũng phải có phần góp ý. Tóm lại hiện tại mình vẫn chưa tìm được chỗ nào bán bánh cuốn nóng ngon như hồi mình ở Việt Nam. Gỏi gà xé phay ăn ngon như nhà làm luôn tuy nhiên đối với mình ăn thì hơi ngọt 1 tí. Bù lại ai thích ăn bánh khọt thì nên gọi 2 3 dĩa luôn nha. Bánh khọt dọn ra nóng hổi, cắn vào 1 miếng bánh giòn, béo thơm của nước cốt dừa và vị ngọt của tôm hoà quyện cùng ăn kèm nước mắm tỏi ớt chua ngọt thì hết sẩy con bà bảy luôn. Bún măng mọc chuẩn vị luôn. Phở cũng ngon nữa, đặc biệt nước lèo thơm nức mũi vị ngọt thanh của xương ăn thích lắm (2 bạn người Pháp của mình khen lấy khen để, 1 trong 2 bạn biết nấu phở nên bảo đi ăn mấy nhà hàng khác vị toàn bột ngọt, bột canh, 1 điều khá đáng tiếc khi thưởng thức phở). Cà ri tôm cũng ngon mà cay dành cho mấy bạn hay ghen ý lộn thích vừa ăn vừa hít hà trong những ngày se lạnh. Xôi chè gì cũng ngon nữa hết. Huhu nhóm mình gọi quá trời món, ăn no nê luôn mà phút cuối còn ráng ém cái bụng kiu thêm mấy món tráng miệng.
    Xin lỗi quán lần nữa vì hôm qua bàn mình có làm đổ ly bia Hà Nội (tiếc ). (Âu cũng là lấy cớ kiu thêm 2 chai khác ) Quán đã hỗ trợ lau dọn sạch sẽ. Sau đó chủ quán còn ngồi đợi tụi mình ăn uống nói chuyện đến 23h hơn. Vì người Pháp ăn tối trễ nên bạn mình đặt bàn lúc 21h. Mình cám ơn quán lần nữa.
    Cuối cùng với sự chăm chút và tình yêu nghề dành trọn trong từng món ăn và phong cách phục vụ. Mình hy vọng quán sẽ giữ được lửa nghề và ngày càng được nhiều khách hàng biết đến quán nhiều hơn.
    Tái bút: Do mải mê gọi món, thả hồn vào ăn uống và thuyết trình về các món Việt cho 3 bạn người Pháp mà mình quên chụp hình trước khi ăn như thường lệ. Nhưng vì món ăn được trình bày bắt mắt nên mấy bạn Pháp dù không có thói quen chụp hình đồ ăn đăng IG hay FB mà cũng lấy điện thoại ra chụp lưu lại làm kỉ niệm. Lúc đó mình cảm thấy vui và tự hào lắm. Nhờ vậy mà mình có được 1 vài tấm để lên bài ghi lại 1 chút kỉ niệm đáng nhớ cùng Vị Hanoi.
    Vị Hanoi
    282 rue lecourbe, 75015 Paris.[​IMG]
     
    Đang tải...
: nhà hàng

Chia sẻ trang này