Lưu ý khi thuê kho bãi

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi ThucDoan, 20/6/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Kho bãi, nhà xưởng là khu vực vô cùng quan trọng lúc công ty của bạn cần thêm diện tích để cất hàng, mở rộng buôn bán. vì vậy, để lựa chọn được một nơi phù hợp với nhu cầu là điều bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng cần phải lưu ý vì chúng ảnh hưởng đến giai đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như ngân sách của doanh nghiệp. 12 Kinh nghiệm thuê kho bãi nhà xưởng dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc chọn lựa dễ dàng và phù hợp nhất.
    Có thể bạn quan tâm:cho thuê kho tại quận 12
    Vị trí và tình trạng kho xưởng
    [​IMG]
    Vị trí của kho xưởng là yếu tố quyết định đến việc tải hàng hóa sản xuất có đơn giản hay không. Vị trí này có thể không nằm gần những khu công nghiệp hay trung tâm thành phố nhưng phải bảo đảm dễ trong việc di chuyển. Nắm bắt được yếu tố này không có chỉ giúp bạn rút ngắn được thời gian cung ứng hàng mà còn giảm xuống thiếu được chi phí vận chuyển không có đáng có.

    Ngoài ra, tình trạng của kho xưởng bạn định thuê cũng là một kinh nghiệm thuê kho bãi nhà xưởng bạn cần coi xét tới. Vị trí này cần nằm ở nơi đất cao, tránh ẩm mốc, đường đi vào phải đủ rộng để xe ô tô có thể đơn giản đi lại đến. Hệ thống thoát nước, cỗng rãnh cũng cần phải bảo đảm đáp ứng cho giai đoạn hoạt động sản xuất. Tùy vào loại hàng hóa kinh doanh mà bạn cần cân nhắc một số yếu tố tình trạng kho xưởng tương ứng, ví dụ như sạch sẽ, không ẩm không cao, không mối mọt, côn trùng,…
    Diện tích và bên ngoài thuê
    Bạn cần xác định được lượng hàng cần lưu trữ, quy cách thức sắp xếp để chọn lựa địa điểm có diện tích thích hợp. ngày nay có đa dạng hình thức chọn lựa để thuê như: thuê theo mét, thuê theo đầu tấn, thuê theo dạng khoán,…Ngoài ra, bạn cũng cần phải tính toán tới diện tích lối đi lấy hàng Nếu hàng hóa phân loại theo số lô. Thông thường xuyên phần diện tích này sẽ chiếm khoảng 10% trong diện tích chất hàng.

    giá tiền thuê
    Vị trí, tình trạng kho, diện tích và hình thức thuê là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá thuê. Bạn cần cân nhắc và đánh giá những yếu tố này để quyết định mức giá thuê sao cho hợp lý. Không những thế, bạn cũng cần xét đến quy mô hàng hóa của doanh nghiệp, dịch vụ cũng như khả năng vốn để đưa ra mức giá thuê ổn thỏa nhất.

    Có các dịch vụ hỗ trợ không có và chi phí như thế nào?
    [​IMG]
    một kinh nghiệm thuê kho bãi nhà xưởng bạn cần lưu tâm chính là các dịch vụ giúp đỡ. những dịch vụ có thể kể đến như: điện, nước, dịch vụ bốc xếp hàng, trông coi hàng hóa, dịch vụ tải,…Nếu kho bãi có hỗ trợ dịch vụ này thì giá cả thuê sẽ nâng cao. Tuy vậy bạn nên xem xét chi phí của các dịch vụ này ra sao để cân nhắc lựa chọn nhé.

    Có các chi phí nảy sinh nào không?
    các chi phí phát sinh là các mức giá bạn không thể lường trước, chúng thường xuyên xuất hiện trong lúc sử dụng kho bãi. Bạn cần tính toán kỹ để tránh tình trạng chi phí nảy sinh nâng cao nhiều sẽ ảnh hưởng tới ngân sách của bạn.

    thứ tự, thủ tục xuất nhập hàng hóa thế nào? Có tốn mức giá không?
    quy trình thủ tục xuất nhập hàng hóa là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời giờ hoạt động của trật tự chế tạo cũng như chi phí của chủ doanh nghiệp. Bạn có thể Tham khảo vấn đề này trong thời kỳ xem xét những kho bãi nhà xưởng trước lúc thuê. Từ đấy, đưa ra các quyết định sáng suốt trước khi kí hợp đồng.

    Tôi kiểm tra hàng hóa bằng cách nào?
    Việc để hàng hóa trong kho trong một thời gian dài cần đến sự kiểm tra chặt chẽ của công ty để tránh tình trạng mất mát, hư hỏng. đương nhiên Nếu trong trường hợp kho bãi có cung cấp dịch vụ trông coi nhưng vẫn cần sự đồng thuận từ 2 phía. Bạn có thể cho người xuống quản lý hàng hóa theo 1 thời giờ nhất mực hoặc dùng những thiết bị an ninh giám sát trong kho. Đây là 1 kinh nghiệm thuê kho bãi nhà xưởng quan trọng tránh tình trạng hao hụt hàng bạn cần nhớ.

    tới xem kho trước khi quyết định
    [​IMG]

    “Trăm nghe không bằng 1 thấy”, dù bạn có nhận được bao nhiêu lời mời chào hấp dẫn cũng không có bằng một lần tận mắt nhận định tình trạng, chất lượng kho bãi. Bạn có thể dẫn theo một chuyên gia về lĩnh vực này đi theo để có những tư vấn cần thiết. Hành động này giúp bạn có 1 cái nhìn khách quan hơn trước lúc quyết định thuê.
    thời gian thuê
    thời gian thuê ngắn hoặc dài tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hay tính chất công trình của doanh nghiệp. Tuy là vậy nhưng, để tìm được 1 nhà kho ưng ý là điều khá trắc trở, vì vậy bạn cần tính toán đến phương án thuê ổn định, lâu dài, thông thường khoảng 1 năm. đến ngày gia hạn hợp đồng mới bạn có thể cân nhắc lại sau ấy mới tiến hành gia hạn thêm hoặc chấm dứt hợp đồng.

    chi phí đặt cọc thuê kho
    [​IMG]
    Sau khi quyết định thuê, bạn và bên cho thuê sẽ phải thỏa thuận số tiền đặt cọc. Đây là khoản tiền để giữ giao kèo giữa bên thuê và bên cho thuê. Thông thường xuyên khoản chi phí này bởi giá thuê 3 tháng đổ lại.

    những điều khoản cần có trong hợp đồng
    hai bên cần đưa ra và xem xét chu đáo các điều khoản trong hợp đồng trước lúc kí để tránh tình trạng tranh chấp sau này. những điều khoản cần phải có trong hợp đồng như:

    chi phí cọc và mức giá thuê hàng tháng (hoặc hàng hóa năm)
    thời giờ thuê và tỉ lệ tăng giá hàng hóa năm Nếu như thuê dài hạn
    nghĩa vụ và trách nhiệm của 2 bên
    thời giờ gia hạn hợp đồng
    khi có ý muốn đổi thay hay sửa đổi, thêm vào bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng thì hai bên sẽ tiến hành lập thêm phụ lục hợp đồng và phải có sự đồng ý của cả 2 bên chứ không có được tự ý đơn phương đổi thay.
    Cam kết đảm bảo an ninh, an toàn cho hàng trong suốt thời gian thuê kho xưởng.
    Ký liên kết đồng
    [​IMG]

    Sau khi đã thống nhất và ký liên kết đồng thì mỗi bên giữ 1 bản. Nếu cần thiết thì có thể đem ra công chứng để tăng tính hợp pháp và bảo đảm.
    Hy vọng với 12 kinh nghiệm thuê kho bãi nhà xưởng mà chúng tôi nêu trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt, tăng hiệu quả kinh doanh tối đa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này