VIETTEL GIỮ KHÁT VỌNG LỚN KHI KIẾN TẠO XÃ HỘI SỐ Ở NƯỚC NGOÀI'

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi reviewhyip, 31/3/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Ông Tào Đức Thắng - Phó TGĐ Tập đoàn Viettel, Chủ tịch HĐQT Viettel Global tin rằng Viettel luôn khát khao tiên phong kiến tạo xã hội ở nhiều thị trường quốc tế.
    Nhìn lại kết quả kinh doanh của Viettel trong năm 2020 cũng như hành trình 15 năm phát triển của tập đoàn tại thị trường Việt Nam và quốc tế, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel cho rằng không chỉ tại quê hương, tập đoàn đã có nhiều đóng góp tích cực cho quá trình kiến tạo xã hội số ở thị trường nước ngoài.
    Không bất ngờ trước kết quả kinh doanh năm 2020

    - Trước ảnh hưởng của Covid-19, 2020 là một năm khó khăn với hầu hết doanh nghiệp nhưng Viettel Global lại có kết quả kinh doanh vượt mong đợi. Ông suy nghĩ gì về kết quả này?
    - Chúng tôi không bất ngờ với kết quả năm vừa rồi của Viettel Global. 2020 là một năm đặc biệt, nhưng lại là môi trường thuận lợi của viễn thông và công nghệ thông tin. Mặc dù Covid-19 ảnh hưởng đến việc đi lại, nhu cầu viễn thông vẫn là thiết yếu. Bạn có thể chỉ ăn 3 bữa nhưng dùng các dịch vụ viễn thông thì gần như cả ngày.
    Trong thời điểm này, các giải pháp công nghệ thông tin kết hợp với viễn thông cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Khi chúng ta thay đổi phương thức làm việc, kinh doanh, học tập, giải trí, ngoài viễn thông đường truyền ra thì cần có giải pháp công nghệ đi kèm. Viettel vừa là công ty viễn thông vừa là công ty công nghệ, nên có cơ hội đáp ứng cả 2 nhu cầu đó.
    [​IMG]
    Ông Tào Đức Thắng không bất ngờ trước kết quả kinh doanh của Viettel trong năm 2020.
    - Bên cạnh công nghệ, theo ông còn yếu tố nào khác góp phần vào mức tăng trưởng ấn tượng của Viettel trong năm 2020?
    - Còn một yếu tố quan trọng nữa là càng gặp khó, người Viettel càng đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực. Ví dụ điển hình là thị trường Tanzania, chúng tôi đã biến rất nhiều khó khăn thành động lực, giúp tỷ lệ tăng trưởng năm 2020 đạt 30%.
    Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ khác thì Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, làm giảm thu nhập người dân, tác động mạnh tới tiêu dùng. Song cơ bản, theo đánh giá của chúng tôi, xu hướng tăng trưởng vẫn trội hơn khi nhu cầu chuyển dịch từ khu vực này sang khu vực khác.
    Một yếu tố quan trọng là càng gặp khó, người Viettel càng đoàn kết, quyết tâm, và nỗ lực hơn.​
    Ông Tào Đức Thắng - Phó TGĐ Tập đoàn Viettel, Chủ tịch HĐQT Viettel Global
    Ở đây, quan trọng là phải biết chớp thời cơ khi online lên ngôi. Bên cạnh đó là ý chí và sự quyết liệt trong công tác điều hành. Ông Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel vẫn đặt ra mục tiêu rất cao.
    - 15 năm qua, Viettel Global vượt qua thách thức ở thị trường nước ngoài như thế nào?
    - Giai đoạn 2016-2021, sau 10 năm Viettel đặt chân ra nước ngoài thì xu hướng công nghệ 4.0 nở rộ. Thế giới thay đổi nhanh chóng với sự chuyển dịch lớn trong xã hội về kinh tế, chính trị, văn hóa… Không quốc gia nào nằm ngoài sự chuyển mình đó, rủi ro và thách thức là rất lớn.
    Viettel vừa phải thích ứng với công nghệ, xã hội vừa phải bắt nhịp với cách quản lý ngành mới ở các quốc gia và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, mọi người có xu hướng online rất mạnh. Chưa kể, chúng tôi phải đối mặt với các yếu tố cực đoan khác như thiên tai, dịch bệnh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này