Ưu – nhược điểm khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngắn hạn là gì ?

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Lucky, 10/8/20.

  1. Lucky

    Lucky Active Member

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản ngắn hạn hay còn gọi là XKLĐ Nhật Bản 1 năm. Đây là chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản có thời gian làm việc tại Nhật Bản là 1 năm. Sau khi hoàn thành 1 năm làm việc thì người lao động sẽ trở về nước.

    Ưu – nhược điểm khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngắn hạn là gì ?

    Để giải đáp câu hỏi : “Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngắn hạn?”. Đầu tiên, bạn cần phải phân tích ưu – nhược điểm của chương trình này. Để từ đó hãy đưa ra quyết định cho sự lựa chọn cuối cùng.

    - Tìm hiểu Ưu điểm khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm hay ngắn hạn

    + xuất khẩu lao đông Nhật Bản 1 năm thấp, phù hợp cho những lao động có kinh tế hạn hẹp

    + Hợp đồng lao động tại Nhật: Thời gian làm việc chỉ 1 năm nên phù hợp cho những lao động có nguyện vọng làm việc ở Nhật Bản trong khoảng thời gian ngắn.

    + Điều kiện tham gia: Không yêu cầu cao về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc

    + Công việc và mức lương khi đi xuất khẩu Nhật Bản đơn hàng 1 năm:

    Thời gian làm việc và tăng ca nhiều giúp cho mức thu nhập của NLĐ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm có thu nhập và ổn định cuộc sống hơn. Thông thường, mức lương cơ bản của NLĐ đi đơn hàng 1 năm khoảng trên 30 triệu đồng/tháng. Nếu tăng ca làm thêm nhiều thì có thể sẽ có mức thu nhập lên tới 35-40 triệu vnđ/tháng. Đây thực sự là mức lương mà nhiều lao động Việt mong muốn khi đăng ký tham gia đơn hàng này.

    - Tìm hiểu Nhược điểm khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngắn hạn

    + Không đa dạng ngành nghề, đơn hàng cho người lao động lựa chọn. Phần lớn các đơn hàng đi Nhật ngắn hạn gồm: chế biến thực phẩm như đậu phụ, cơm hộp, đồ ăn sẵn,…hay các đơn hàng về nông nghiệp như trồng rau, củ, quả trong nhà kính; đơn hàng về xây dựng như điều khiển máy xây dựng, trát tường, lợp ngói, dán giấy tàu điện ngầm,…

    + Không quay lại Nhật theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản quay lại lần 2

    Như vậy, với những phân tích phía trên, bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ xem có phù hợp với chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản ngắn hạn hay không? Đừng vội vàng đưa ra quyết định khi bản thân chưa thực sự chắc chắn và chưa biết gì. CHúc bạn lựa chọn được hướng đi tốt cho tương lai của bạn !
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này