Nguyễn Thiện Thuật trở thành cái nôi của đàn guitar

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 26/10/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là những dòng bài viết của Duncan Forgan, phóng viên CNN, khi anh tìm đến đường Nguyễn Thiện Thuật, để sở hữ một Đàn Guitar

    Mở liên can guitar Duy Ngọc cùng bạn bè, ông Ánh đã nhìn thấy rất nhiều thăng trầm của con phố qua lúc, và ko phải bước ngoặt nào thì cũng khiến ông thích thú.
    [​IMG]
    Tôn Thất Ánh tại tác động. Ảnh: Duncan Forgan.

    "Những tiêu chuẩn cứ trượt dài. Quá rất nhiều người làm guitar mà chất lượng tốt không phải lúc nào cũng được đảm bảo", ông Ánh vừa ôm đàn vừa trầm tư.

    Những cây đàn guitar thủ công bằng tay tại Duy Ngọc phải mất khoảng một tháng để ngừng. với mọi cây đàn bậc nhất hơn với phần sơn vẽ hay nhiều các chi tiết sâu sắc, thợ cần tới 4 tháng mới xong. mức chi phí động dao 200 - 1.000 USD (4,5 - 22,7 triệu đồng), một cây đàn chất lượng tốt tương tự có giá tới 10.000 USD (hơn 227 triệu đ) tại những nước phương Tây.

    [VIDEO][/VIDEO]

    Xưởng của ông Ánh và bạn bè nhập gỗ từ những cánh rừng châu Âu và Bắc Mỹ để gia công đàn. "Gỗ tại nước ta hay từ những vùng đồi núi nhiệt đới gió mùa thường không bền, dễ bị nứt", ông giải nghĩa.
    [​IMG]
    Những bức hình ông Ánh chụp cùng các ca sĩ nhạc rock phương Tây treo kín bờ tường. Ảnh: Duncan Forgan.

    Ông Ánh cũng như nhiều mộc nhân làm guitar khác trên cảnh đường phố này cẩn thẩn tính trong các công việc, cái này rất dễ hiểu bởi họ "trống mái" nhờ công danh của chính bản thân mình. Họ phải gây dựng tiếng tăm từ những ngày đường Nguyễn Thiện Thuật hóa thành trung tâm của đàn guitar, sau khi VN đồng nhất vào năm 1975 và Hồ Chí Minh được đổi tên thành Hồ Chí Minh.

    Trải qua hàng thập kỷ, những người làm gỗ làm guitar được nhiều thế hệ nhạc sĩ tôn kính và hàm ân. đồng thời, thời kỳ khai trương kéo theo dòng người nước ngoài tới đất nước hình chữ S định cư và làm ăn, từ đó những thợ gỗ làm guitar bước đầu buôn bán nghiêm trang. Bằng chứng là họ bao gồm nhiều bạn hơn.

    Buôn may, bán đắt Xem thêm: Đàn Organ => Đàn Piano Điện

    "Họ tới từ khắp khắp nơi, từ Australia, Mỹ và Anh. gần đây tôi còn tồn tại đơn đặt đơn hàng từ Chile. tại những nước Châu mỹ, đàn guitar thủ công bằng tay có giá hàng trăm ngàn USD, bước này rẻ hơn nhiều mà chất lượng vẫn tốt", ông Ánh cho biết thêm thông tin.

    Ông Nguyễn Văn Bình, chủ ảnh hưởng Guitar Bình mặt phố Nguyễn Thiện Thuật, không che giấu nổi niềm an lành khi tiếng tăm của đường phố đang vang xa. Ngay cả tôi bước qua cửa, ông chìa ngay ra một bản photo của bài báo đăng trên một tập san guitar Mỹ.

    [VIDEO][/VIDEO]

    "buôn bán kinh doanh guitar đang đại phát, vì có báo chí truyền thông và truyền thông media đã mang tin", ông Bình nói.

    nỗi sợ hãi của bệnh nhân làm nghành nghề
    [​IMG]
    Bên trong một cửa hàng bán guirtar. Ảnh: Duncan Forgan.

    Có hơn 30 xúc tiến guitar trên con đường Nguyễn Thiện Thuật chỉ dài chừng 500 m, họ bán tất cả từ đàn guitar acoustic thủ công bằng tay cho đến đàn điện tử, đàn cổ Mandolin hay những nhạc cụ dây bản sắc của đất nước hình chữ S.

    Nhưng con số không kèm theo chất lượng cao mặt phố guitar, đó là một trong những nỗi trăn trở tối đa của người đã đoạt 40 năm trên đường phố này để gây xựng và đánh bóng tên tuổi.

    Theo ông Ánh, một số ít người "đến sau" đang làm đàn từ gỗ chất lượng thấp, bộ phận chế tao công nghiệp nhanh chóng, chỉ để có đàn lên kệ càng nhanh càng tốt. Phí thuê tương tác cao cũng tạo nên rất nhiều người lo lắng.

    ngay khi chiếc guitar tôi (phóng viên Ducan) mua với cái giá 250 USD cũng không khiến ông Ánh vui hơn.

    "Nhìn chung kinh doanh buôn bán đang tốt, nhưng tiền thuê liên tưởng dần tăng vọt và đắt đỏ. ai đang cắt chỗ này đắp vào chỗ nọ. Chúng tôi từng công tác và chơi nhạc bên nhau, giờ ngày dần ít - thật đáng ngại ngùng", ông nói.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này