Khi đốt và dừng nồi hơi đốt than như thế nào là đúng kỹ thuật

Thảo luận trong 'Tin công nghệ, truyền thông' bắt đầu bởi dailymaylanh, 20/4/19.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    0
    Chế độ đốt lò hơi:

    - Trong quá trình cấp hơi, lò phải giữa đúng chế độ đốt tức là phải đảm bảo nhiên liệu cháy hoàn toàn, nếu có nhiều khói đen thì phải cấp thêm gió, tăng sức hút; nếu không nhìn rõ khói thì phải hạn chế viêc cấp gió, giảm sức hút. Nếu khói ra có mầu xám là chế độ đốt tốt.Than cho vào lò phải rải đều trên mặt ghi và cho vàp từng lượng nhỏ để duy trì việc cháy đếu trên mặt ghi. Thao tác cấp than, cào xỉ phải mau chóng và sau đó đóng ngay cửa cho than lại.

    Xem >>> nồi hơi

    - Chiều dầy lớp than, củi trên mặt ghi dao động khoảng 300mm. Xỉ được cào ra bằng cửa tro, cửa bụi. Việc cào xỉ, bụi được thực hành theo chu kỳ và thao tác cần tăng sức hút của lò bằng cách mở to lá chắn khói.

    - Cần liền theo dõi chế độ cháy của lò hơi qua tấm phản chiếu trên đỉnh vòi dầu.

    Cấp hơi

    - Khi áp suất trong lò gần tương đương áp suất làm việc tối đa thì chuẩn bị cấp hơi. Trước khi cấp hơi mực nước trong không nên để cao mức thường nhật. Khi cấp hơi chế độ cháy phải ổn định.

    - Khi cấp hơi mở từ từ van hơi chính để một lượng hơi nhỏ làm nóng đường ống dẫn hơi và xả hết nước đọng trên đường ống dẫn hơi khoảng 10 ÷ 15 phút, trong thời kì quan sát hiện tượng dãn nở ống và giá đỡ ống, nếu thấy thường ngày thì mở hết cỡ van hơi chính để cấp hơi đi. Việc mở van hơi phải từ từ, khi mở hết cỡ thì xoay trái lại nửa vòng vô lăng van hơi lại.

    - Để tránh hiện tượng hơi có lẫn nước, nước được cấp vào lò phải từ từ, không nên cho mức nước trong lò cao quá mức thường nhật theo ống thuỷ.

    Chú ý:

    - Mở nhẹ van hơi chính từ từ để ống dãn nở nhiệt đều và đuổi nước ngưng trong đường ống tránh hiện tượng va đập thủy lực (và dãn nở kim loại ống dẫn đột ngột ).

    - thẩm tra mức nước tại ống thủy bảo đảm luôn ở mực nước làng nhàng trong quá trình mở van cấp hơi cho các nơi tiêu thụ .

    Cấp nước

    - Trong thời gian vận hành lò phải giữ vững mực nước trong nồi hơi, không nên cho lò vận hành lâu ở mức thấp nhất và mức cao nhất giới hạn. Lò hơi được cấp nước định kỳ do bình cấp nước trung gian hoặc bơm tay (bơm điện) đảm đương qua cụm van một chiều và van tay. Lò hơi nên trang bị thêm một bơm tay hay bơm điện có lưu lượng không nhỏ hơn 0,3m3/h và sức ép không nhỏ hơn áp lực làm việc + 1kg/cm2.

    Chú ý:

    - Nước cấp có độ cứng toàn phần không vượt quá 0,5mgđl/lít: PH = 7÷10



    [​IMG]

    Xem >>> https://dichvulohoi.com/tu-khoa/van-lo-hoi/


    Chế độ xả bẩn

    - Xả bẩn bao gồm xả bẩn đường hơi và xả bẩn cặn lò hơi. Việc xả bẩn đường hơi được xả định kỳ qua cụm van xả cốc ngưng, ngoại giả ta có thể xả bẩn bằng van tay trực tiếp.

    - Xả bẩn cận lò thì tuỳ theo chế độ nước cấp ở từng đơn vị sử dụng lò mà xác định số lần xả bẩn trong một ca. Nước cấp càng cứng, độ kiềm càng cao thì số lần xả càng nhiều. ít ra trong một ca phải xả bẩn 2 lần, mỗi lần từ 2 ÷3 hồi, mỗi hồi từ 10 ÷15 giây. Trước khi xả nên nâng cao mức nước trong nồi lên mức nước nhàng nhàng khoảng 25 ÷50mm theo ống thuỷ là vừa.

    - Ống thuỷ phải được thông rửa ít ra 2 lần trong một ca. Van an toàn cũng phải được thẩm tra 1 lần trong 1 ca (bằng cách kéo chốt trên thân van).

    Ngừng lò hơi

    Ngừng lò thường ngày:

    thực hành theo lớp lang sau:

    - Đóng van cấp hơi và van xả hơi ra ngoài khí quyển bằng cách kênh van an toàn, giảm dần áp suất của lò xuống, nâng mức nước của lò đến cao nhất của ống thuỷ bằng cách thêm nước vào lò.

    - Ngừng cấp than và đóng cửa tro, cửa than lại, đóng bớt lá chắn khóí.

    - Cho lò nguội từ từ có sự giám sát thường xuyên của người vận hành lò hơi.

    Việc tháo nước ra khỏi lò hơi để vệ sinh phải có sự đồng ý của người đảm nhận nhà lò hơi và chỉ được tháo nước khi áp suất hơi bằng 0kg/cm và nhiệt độ nước lò 70÷80˚C, song song thực hành kênh van an toàn lên từ từ.

    Ngừng sự cố lò hơi:

    thực hiện theo trình tự sau

    - kết thúc cung cấp nhiên liệu và không khí, lá chắn khói đóng gần hoàn toàn.

    - nhanh chóng cào than đang cháy ra khỏi buồng đốt.

    - Sau khi đã Chấm dứt sự cháy thì đóng hết các cửa van và lá chắn khói lại.

    - Đóng van cấp hơi và cho thoát hơi ra ngoài bằng cách kênh van an toàn.

    - Cấp đầy nước vào lò (Nếu là sự cố cạn nước thì ngăn cấm việc cấp nước vào lò)

    Để lò nguội từ từ dưới sự giám sát của người vận hành lò. (Tuyệt đối ngăn cấm việc dùng nước để dập lửa trong lò)


    Xem thêm >>> Máy cắt gỗ dăm bào

    Dịch vụ lò hơi 247

    Địa chỉ VP: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    Tel/Fax: 06503756427 – Hot line: 0933 430 108

    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này