Giảm 18 tháng tù cho 2 nam sinh đánh bạn tử vong

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi giangnt, 17/5/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Phapluatnet - Ghen ghét đố kỵ khi phát hiện bạn trai tán tỉnh một cô gái khác, nữ sinh nảy ra ý định rủ thêm bạn bè tìm đến "tình địch" đánh ghen hội đồng cho bõ tức. Một nam sinh bị đánh tử vong khi can thiệt ngăn cản, 2 bị cáo lĩnh 9 năm tù...

    Ngày 16/5/2017, mở tòa phúc thẩm theo kháng cáo của các bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm cho mỗi bị cáo 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, theo khoản 3, Điều 104-BLHS. Bị hại trong vụ án là cháu Trương Hùng Vỹ (SN 2002), ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Theo đó, thay vì phải chấp hành 9 năm 6 tháng tù và 9 năm tù giam như TAND quận Tây Hồ xác định, Nguyễn Nhật Duy (SN 1999, trú ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng Trần Hoài Nam (SN 2000, ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) chỉ còn phải chấp hành 8 năm tù và 7 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

    Nội dung vụ án thể hiện, đầu tháng 10/2016, nữ sinh trung học Nguyễn Yến Anh (SN 2003, trú phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) phát hiện bạn trai là Nguyễn Thái Sơn (SN 2002, ở cùng phường Yên Phụ) tán tỉnh cháu Nguyễn Thu Hiền (SN 2003, ở phường Quảng An, Tây Hồ) nên rất tức tối.

    [​IMG]
    Nữ sinh đánh ghen hội đồng - Ảnh minh họa

    Yến Anh biết Hiền cũng đang là học sinh của một trường trung học trên địa bàn quận Tây Hồ, chiều 7/10/2016, Yến Anh quy tụ nhóm bạn nữ đón lõng để đánh hội đồng cháu Hiền.

    Trong khi đó, bạn gái của Trần Nhật Duy cũng tham gia vụ đánh hội đồng cháu Hiền và vô tình để lộ thông tin cho nam thiếu niên này biết. Do vậy mà vào thời điểm nêu trên, Duy rủ Trần Hoài Nam đi xem các nữ sinh “xử” nhau.

    Sau đó, khi cháu Hiền cùng cháu Vỹ tan học và rủ nhau ra vườn hoa Quảng An ngồi chơi thì bị nhóm nữ sinh do Yến Anh cầm đầu bám theo. Và rồi tại đây, cháu Hiền bị nhóm nữ sinh lao vào đánh, đấm túi bụi.

    Thấy bạn gái học cùng bị đánh, Vỹ vội vào can ngăn thì bị Duy sấn tới ngăn chặn, rồi đấm đánh. Khi bạn đánh nhau, Nam cũng xông lên trợ giúp và dùng chân tay đánh cháu Vỹ bất tỉnh ngay tại chỗ. Cuộc loạn đả của nhóm nam, nữ học sinh ở quận Tây Hồ chỉ dừng lại khi một số người lớn xung quanh biết chuyện chạy tới ngăn chặn.

    Dù vậy, sau khi bị Duy và Nam đánh, đấm, cháu Vỹ vẫn không thể hồi phục sức khỏe. Thậm chí sau ít ngày được đưa vào bệnh viện điều trị, cháu Vỹ đã tử vong. Và theo giám định pháp y, nam sinh phổ thông mất mạng là do chấn thương sọ não.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người như nêu trên. Thế nên sau khi xem xét lại toàn bộ các tình tiết của vụ án, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cả Duy và Nam cũng như đại diện hợp pháp của các thiếu niên này, theo An Ninh Thủ Đô

    Hiện nay, học trò đánh ghen hết sức “bạo tay”. Không chỉ xé quần, xé áo, các em còn dùng hung khí để đánh ghen.

    Theo Pháp luật net, năm 2013, cái chết của cô nữ sinh Đào Thị Linh (SN 1999, học lớp 9 trường Cẩm Vũ, tỉnh Hải Dương) vì lí do đánh ghen đã cho thấy những diễn biến phức tạp trong đời sống và tình cảm của giới trẻ hiện nay.

    Sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Đào Thị Linh và cô bạn cùng lớp Vũ Thị Dịu. Theo như bạn bè của 2 nữ sinh này thì trước đó 2 em cãi nhau vì cùng yêu 1 người con trai. Chính vì sự ghen tuông cùng với tính hiếu thắng của tuổi học trò đã khiến các nữ sinh có cuộc hẹn ngoài đường để “làm rõ trắng đen”.

    Tuy nhiên, lường trước được sự việc này, Dịu đã gọi cho Bùi Thị Thu Hoài (SN 1997, trú tại xã Cẩm Định, huyện Cẩm Giàng), một đàn chị hơn tuổi, có tiếng là “đầu gấu” đến để ứng chiến.

    Hoài là nhân vật đi đánh ghen hộ nhưng đã xông vào tát và rút guốc cao hơn 10cm bổ liên tiếp vào lưng Linh khiến cô bé gục xuống bất tỉnh. Thấy Linh bất động, Hoài cùng một số người khác đưa Linh đến BVĐK huyện Cẩm Giàng, rồi chuyển lên BVĐK tỉnh Hải Dương cấp cứu. Nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Linh - GĐ Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tâm lý và truyền thông cộng đồng, tình cảm ở lứa tuổi học trò xuất phát từ sự bồng bột, nhất thời… Tình cảm dễ đến, dễ đi song đủ sức dày vò, ảnh hưởng đến cuộc đời, tương lai người trong cuộc nếu không nhận được định hướng đúng.

    Những vụ việc đánh ghen dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và đau lòng trên rõ ràng là thiếu sự định hướng. Từ phía gia đình, bố mẹ bị động trước tình yêu của con, thường phản ứng khá cứng nhắc là cấm đoán khi biết con yêu sớm. Hoặc chính bố mẹ là người sống không gương mẫu, như người đàn ông cặp kè với nhân tình khiến con gái phải chặn xe đánh ghen hộ mẹ nêu trên. Đa số các vụ đánh ghen tuổi học trò, cả nạn nhân và người đi đánh ghen đều thiếu hiểu biết, nghĩ là “ra oai”, chứ không nghĩ có liên quan đến tính mạng con người.

    Phap luat net sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này