Cơm chiên Dương Châu – đặc sản Trung Quốc nổi tiếng thế giới

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 4/4/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Cơm chiên Dương Châu là một món ăn đã vượt xa biên giới Trung Quốc để trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là một trong những món cơm chiên được yêu thích nhất trên thế giới, ngon, rẻ và bất cứ ai cũng có thể làm được. Hầu như tất cả các nhà hàng Trung Quốc trên khắp thế giới đều phục vụ món ăn này trong thực đơn của nhà hàng mình. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về món ăn nổi tiếng gần xa này để có thêm hứng thú và động lực học tiếng Trung nhé.

    1. Ý nghĩa và xuất xứ của cơm chiên dương châu
    Cơm chiên Dương Châu bắt nguồn là một món ăn gia đình của Trung Quốc, được chế biến từ cơm nguội và các thực phẩm còn thừa lại ở bếp sau mỗi bữa ăn.
    Nguồn gốc của món ăn nổi tiếng này vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng cơm chiên Dương Châu do một hoạ sĩ đời nhà Thanh sáng tạo ra. Một số khác lại nói nó xuất hiện lần đầu tiên ở Hồng Kông bởi những người đầu bếp của vùng Dương Châu.
    Một số nguồn thông tin khác lại cho rằng: Cơm chiên Dương Châu cũng được gọi là cơm chiên với trứng. Đó là một đặc sản Dương Châu phổ biến với một lịch sử lâu dài. Nó nói rằng nó bắt nguồn từ một bộ trưởng mạnh mẽ, Yang Su ở thời nhà Tùy và món ăn ưa thích của mình, Sui Jin Fan (cơm chiên với trứng). Cơm chiên dương châu giờ đây đã trở thành nét đặc trưng ẩm thực trong văn hóa của người Trung Quốc

    2. Thành phần
    Thành phần của món cơm chiên Dương Châu khá phong phú. Đầu tiên không thể thiếu cơm, cơm dùng cho món cơm chiên này phải là cơm tơi, mịn, không bị nát, không bị dính. Cơm được chiên bằng dầu thực vật hoặc mỡ động vật để giúp cho hạt cơm không bị dính và có mùi thơm ngậy. Ngoài cơm được chiên thành vàng hoặc đỏ thì còn được bổ sung và các thành phần khác nữa như xá xíu, tôm xú nướng, lạp xưởng, trứng, đậu hà lan, cà rốt.
    Đây là những thành phần thiết yếu của món ăn này, không chỉ làm cơm chiên có thêm màu sắc hấp dẫn mà còn giúp món ăn có hương vị đặc biệt hơn.
    Bên cạnh đó, tại nhiều quán ăn ở Dương Châu, bạn còn có thể bắt gặp nhiều thành phần khác của món ăn như mực, bải cải, cà hua, hành, tương cà...

    3. Cách chế biến
    Bước 1: Cà rốt, Xá xíu, Lạp xưởng thái nhỏ. Đậu Hà Lan rửa sạch, trần qua nước sôi. Tôm xú bóc bỏ vỏ rồi cho vào chảo xào chín. Trứng gà đánh tan cùng chút muối còn hành lá đem thái nhỏ bỏ vào bát. Cơm phải là cơm nấu để nguội, không được dùng cơm mới nấu.

    Bước 2: Cho chảo rán lên bếp rồi đổ dầu ăn vào đun nóng, khi dầu đã nóng các bạn đổ trứng vào chảo rồi đảo đều cho trứng khỏi đông lại

    Bước 3: Cho thêm các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó cho vào, nêm thêm gia vị nếu cần thiết

    Bước 4: Khi đậu Hà Lan cà rốt cùng đã chín thì các bạn cho xá xíu, lạp xưởng và tôm vào rồi đảo thật đều. Sau đó các bạn tiếp tục cho cơm vào rồi đảo đều với các nguyên liệu cho đến khi hạt cơm chín săn lại thì cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp. Trong khi đảo cơm các bạn có thể cho thêm chút gia vị để cơm vừa ăn và hợp khẩu vị.

    Cơm chiên Dương Châu tuy được chế biến khá đơn giản, nhưng để thưởng thức được hương vị món cơm chiên Dương Châu ngon chính tông nhất thì có lẽ một chuyến du lịch Trung Quốc là điều không thể thiếu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này