Chip led và vấn đề gặp phải

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 13/7/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Màn hình LED có cấu tạo từ nhiều module led khác nhau. Về chức năng hiển thị màn hình LED màn hình led có thể hiển thị được hình ảnh, đồ họa và màu sắc. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến cho các bạn về bộ phân rất quan trọng màn hình led đó là chíp led.
    Chip LED là trái tim của màn hình LED full color và các sản phẩm khác, chức năng chính là chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng ánh sáng, trong quá trình sử dụng chip LED cũng sẽ gặp các vấn đề khác nhau, chip LED full color thường gặp những vấn đề gì?
    1. Giảm điện áp thuận, đèn tối
    (1) Một là điện cực tiếp xúc ohmic với vật liệu phát quang, nhưng điện trở tiếp xúc lớn, nguyên nhân chủ yếu là do nồng độ chất nền vật liệu thấp hoặc khuyết tật của điện cực.
    (2) Một là điện cực và vật liệu tiếp xúc không phải ohmic, điều này chủ yếu xảy ra khi lớp điện cực đầu tiên bị bay hơi trong quá trình chuẩn bị điện cực chip và vị trí của đùn hoặc kẹp.
    Ngoài ra, áp suất chuyển tiếp cũng có thể bị giảm trong quá trình đóng gói, chủ yếu là do keo bạc chưa đóng rắn đủ, giá đỡ hoặc điện cực phoi bị nhiễm bẩn, v.v. gây ra điện trở tiếp xúc cao hoặc điện trở tiếp xúc không ổn định.
    Khi thử nghiệm chip có điện áp thuận giảm ở điện áp cố định thì dòng điện đi qua chip nhỏ nên xuất hiện vết tối, còn hiện tượng sáng tối là bản thân chip có hiệu suất phát sáng thấp và điện áp chuyển tiếp giảm. bình thường.
    2. Khó hàn áp lực
    (1) Không dính: Chủ yếu là do quá trình oxy hóa hoặc keo trên bề mặt điện cực
    (2) Tiếp xúc yếu với vật liệu phát quang và lớp liên kết dây dày, trong đó lớp dày chủ yếu rơi ra.
    (3) Điện cực đâm xuyên: Thường liên quan đến vật liệu chip. Vật liệu có độ giòn và độ bền thấp rất dễ xuyên qua điện cực. Nói chung, vật liệu GAALAS (như chip hồng ngoại, đỏ cao) dễ xuyên qua điện cực hơn vật liệu GAP.
    (4) Gỡ lỗi hàn áp lực phải được điều chỉnh từ nhiệt độ hàn, công suất siêu âm, thời gian siêu âm, áp suất, kích thước bóng vàng, định vị giá đỡ, v.v.
    3. Sự khác biệt về màu sắc phát sáng
    (1) Sự khác biệt rõ ràng về màu sắc phát sáng của cùng một con chip chủ yếu là do vấn đề vật liệu của tấm wafer hình tròn. Vật liệu ALGAINP bốn phần tử sử dụng cấu trúc lượng tử rất mỏng và rất khó để đảm bảo tính nhất quán của thành phần ở mỗi khu vực. (Thành phần xác định độ rộng vùng cấm, và độ rộng vùng cấm xác định bước sóng).
    (2) Chip xanh vàng GAP không có độ lệch lớn trong bước sóng phát xạ, nhưng do mắt người nhạy cảm với màu của dải này nên dễ dàng phát hiện ra màu hơi vàng và xanh lục. Vì bước sóng được xác định bởi vật liệu của tấm biểu mô, diện tích càng nhỏ, khái niệm độ lệch màu càng nhỏ, do đó, có một phương pháp lựa chọn lân cận trong phép toán M / T.
    (3) Một số màu phát sáng của chip đỏ GAP là màu vàng cam, đó là do cơ chế phát sáng là một bước nhảy vọt gián tiếp. Bị ảnh hưởng bởi nồng độ tạp chất, khi mật độ dòng điện tăng lên, sự dịch chuyển mức tạp chất và độ bão hòa phát quang có khả năng xảy ra, và sự phát quang bắt đầu có màu vàng cam.
    Xem thêm: Lắp đặt màn hình LED
    4. Hiệu ứng thyristor
    (1) Không thể bật điốt phát quang dưới hiệu điện thế bình thường, khi tăng điện áp đến một mức nhất định thì dòng điện có sự thay đổi đột ngột.
    (2) Hiện tượng thyristor được gây ra bởi lớp xen kẽ ngược trong quá trình phát triển của wafer hình chóp vật liệu phát quang. Sự sụt giảm điện áp thuận của đèn LED với hiện tượng này bị ẩn khi IF = 20MA. Quá trình sử dụng là do không đủ điện áp giữa hai điện cực. Nếu nó lớn, nó không sáng. Bạn có thể sử dụng công cụ thông tin thử nghiệm để xem đường cong thử nghiệm của thiết bị đồ thị bóng bán dẫn hoặc bạn có thể tìm hiểu thông qua sự sụt giảm điện áp thuận dưới dòng điện nhỏ IF = 10UA. Nếu điện áp chuyển tiếp giảm dưới dòng điện nhỏ rõ ràng là quá lớn, nó có thể là do sự cố.
    5. Ngược dòng rò IR
    Trong các điều kiện hạn chế, dòng điện rò ngược là đặc tính cơ bản của diode, theo quy định thông thường trước khi có đèn LED, nó đề cập đến dòng rò ngược khi điện áp ngược là 5V. Với việc cải thiện hiệu suất của điốt phát quang, dòng điện rò ngược sẽ ngày càng nhỏ hơn. IR càng nhỏ càng tốt, nguyên nhân là do sự chuyển động không đều của các electron.
    (1) Vấn đề chất lượng của bản thân chip có thể do bản thân chip bị cắt bất thường.
    (2) Có quá nhiều chấm keo bạc, trong trường hợp nghiêm trọng sẽ gây đoản mạch. Rò rỉ ngược gây ra bởi epitaxy chủ yếu là do các khuyết tật cấu trúc bên trong của tiếp giáp PN. Trong quá trình sản xuất phoi, mặt bên không đủ ăn mòn hoặc dây keo bạc dính vào bề mặt đo. Nghiêm cấm trộn lẫn keo bạc với dung dịch hữu cơ. Để tránh hiện tượng keo bạc leo lên vùng tiếp giáp qua hiện tượng mao dẫn.
    (3) Hư hỏng tĩnh. Vật liệu trung tâm, sản xuất chip, đóng gói thiết bị, kiểm tra thông thường dòng điện rò ngược dưới 5V là 10UA, cũng có thể kiểm tra điện áp ngược dưới dòng điện ngược cố định. Các đặc tính ngược lại của các loại đèn LED khác nhau khá khác nhau: sự phân hủy ngược của các chip màu xanh lá cây bình thường và màu vàng bình thường có thể đạt hơn 100 vôn, trong khi các chip màu đỏ bình thường là từ 10 đến 20 vôn.
    (4) Kiểm soát không đúng cách áp suất dây liên kết làm cho chip bị sụp đổ và IR tăng lên.
    6. Hiện tượng chết sáng
    (1) Dòng điện rò rỉ quá mức của đèn LED gây ra sự cố của mối nối PN và đèn LED không sáng, tình trạng này nói chung không ảnh hưởng đến hoạt động của các đèn LED khác.
    Xem thêm: màn hình LED trong nhà
    (2) Dây dẫn kết nối bên trong của đèn LED bị ngắt dẫn đến không có dòng điện đi qua đèn LED và gây chết đèn, tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đèn LED khác, nguyên nhân là do điện áp làm việc của đèn LED đèn thấp (điện áp làm việc LED đỏ, vàng và cam 1. 8v-2. Điện áp làm việc LED 2v, xanh lam, xanh lá và trắng 2. 8-3. 2v), nói chung phải được mắc nối tiếp và song song để thích ứng với các công việc khác nhau Điện áp, càng nhiều đèn LED mắc nối tiếp thì ảnh hưởng càng lớn, chỉ cần một trong hai đèn LED mắc mạch hở thì toàn bộ chuỗi đèn LED trong mạch nối tiếp sẽ không sáng. Có thể thấy rằng tình huống này là nghiêm trọng hơn nhiều so với tình huống đầu tiên.
    Hoàng hà LEd là đơn vị chuyên cung cấp màn hình LED. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm led tốt nhất và hiệu quả sử dụng cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này