Cách sửa ống nước âm tường hiệu quả

Thảo luận trong 'Dịch vụ sửa chữa' bắt đầu bởi suadiennuochanoi, 5/10/21.

  1. suadiennuochanoi

    suadiennuochanoi Active Member

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp nào có thể khắc phục tình trạng đó một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Đại Phát tìm hiểu chi tiết về vấn đề này thông qua bài viết sau. Thợ giỏi sửa điện nước tại vũ thạnh
    Nguyên nhân khiến đường ống nước âm tường bị rò rỉ

    Hiện nay, đa số các hệ thống đường ống của các gia đình đều được thiết kế ở dạng âm tường, điều này giúp cho tính thẩm mỹ của căn nhà được tăng lên. Tuy nhiên nó vẫn có rất nhiều sự bất tiện, bởi bạn sẽ gặp nhiều rắc rối trong quá trình vệ sinh hay sửa chữa hỏng hóc, khó xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng đường ống nước bị rò rỉ, thì đầu tiên bạn phải xác định nguyên nhân, cụ thể như:
    + Sử dụng những loại đường ống nước kém chất lượng để tiết kiệm chi phí, nên chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu xuống cấp và xuất hiện các hiện tượng bục vỡ, nứt nẻ.
    + Nền nhà bị lún, sụt xuống cũng là nguyên nhân khiến cho đường ống bị nứt hoặc gãy.
    + Không thường xuyên bảo dưỡng hoặc nâng cấp đường ống. Đường ống cũng như các thiết bị khác, đều có tuổi thọ nhất định và sẽ bị bào mòn theo thời gian, cộng theo các tác nhân ngoài môi trường cũng khiến cho đường ống bị nứt, vỡ hoặc gãy.

    Nguyên nhân dẫn đến đường ống nước âm tường bị rò rỉ
    Những dấu hiệu nhận biết đường ống nước âm tường bị rò rỉ

    Khi đường ống nước âm tường nhà bạn bị rò rỉ, thì bạn có thể nhận biết điều này thông qua những dấu hiệu sau:
    + Hóa đơn tiền nước bỗng nhiên tăng một cách đột ngột, mặc dù nhu cầu sử dụng mỗi tháng của bạn vẫn đều đều như bình thường.
    + Mặc dù khóa hết các thiết bị xả nước rồi nhưng đồng hồ đo vẫn còn quay.
    + Máy bơm liên tục hoạt động.
    + Trong nước có xuất hiện rong rêu.
    + Bồn chứa nước bị cạn vào lúc sáng mặc dù hôm qua đã bơm nước và không sử dụng.
    + Áp lực nước yếu hơn bình thường, mặc dù các thiết bị xả nước khác không hoạt động cùng lúc.

    Dấu hiệu để nhận biết đường ống nước âm tường bị rò rỉ
    Cách tìm vị trí đường ống âm tường bị rò rỉ

    Đường ống nước bị rò rỉ do nằm phía bên trong tường nên sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc từ trong ra ngoài. Chính vì vậy mà bạn có thể dựa vào cách phát hiện ống nước âm tường bị rò rỉ thông qua những đặc điểm sau:
    + Xuất hiện các vũng nước gần bức tường, nhất là những chỗ hay đặt các thiết bị sử dụng nước nhiều như máy rửa chén, máy giặt, nhà vệ sinh, vòi sen,...
    + Bức tường tại nơi ống nước bị rò rỉ sẽ có dấu hiệu đổi màu, thường là màu sắc sẽ sáng hơn và có thể nhìn bằng mắt thường. Sửa chữa điện nước tại tập thể nam đồng
    + Vách thạch cao của tường bị vữa ra, xuất hiện những bong bóng nhỏ trong tường khô.
    + Chỗ vữa bị cong ra ngoài, đổi màu, biến dạng.
    + Có nhiều vết chấm màu đen hoặc nâu xuất hiện trên tường, đó là nấm mốc phát triển. Nó có thể gây mùi mốc và còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của người xung quanh.
    + Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận bằng khứu giác, tại những vị trí bị rò rỉ ống nước sẽ có mùi ẩm mốc kèm với một số dấu hiệu khác nữa.
    + Xuất hiện những âm thanh nhỏ giọt và sẽ nghe rõ nhất là vào ban đêm.
    + Bạn có thể kiểm tra kĩ hơn bằng cách ghi lại số đồng hồ đo nước và tắt hết các thiết bị xả nước trong vài giờ. Nếu đồng hồ vẫn tăng thì có nghĩa là đường ống nước đã bị rò rỉ.

    Cách nhận biết đường ống nước âm tường bị rò rỉ
    Cách sửa đường ống nước âm tường bị rò rỉ

    Như đã nói ở trên, thì việc sửa đường ống nước âm tường bị rò rỉ sẽ không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Vì bạn cần phải xác định được nguyên nhân, dấu hiệu và vị trí, từ đó mới đưa ra phương pháp xử lý phù hợp. Việc này còn đòi hỏi tay nghề kĩ thuật cao để sửa chữa đúng cách và không gây hại đến các hệ thống xung quanh. Trước khi tiến hành, bạn cần phải tuân thủ đúng theo 4 nguyên tắc sau đây:
    + Xác định đúng vị trí cần sửa chữa để không lãng phí thời gian.
    + Trang bị đầy đủ các biện pháp bảo hộ cho người sửa chữa và cả hệ thống đường ống. Tốt nhất là nên có thêm bảng thiết kế của đường ống nước.
    + Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết.
    + Tuân thủ đúng và đủ theo quy trình để giải quyết tận gốc mọi vấn đề.
    Nếu không có chuyên môn về vấn đề này, bạn có thể nhờ đến các công ty có chuyên môn để sửa chữa và khắc phục sự cố một cách hiệu quả. Đừng vì tiếc chút tiền mà làm hư hỏng cả hệ thống đường ống nước nhà bạn.

    Cách sửa đường ống nước âm tường bị rò rỉ
    Dịch vụ sửa đường ống nước âm tường bị rò rỉ chất lượng

    Đại Phát là một công ty chuyên xử lý các vấn đề vệ hệ thống vệ sinh như đường ống nước, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao, khắc phục mọi tình trạng ở đường ống một cách triệt để. Sửa điện nước tại Thành Công giá rẻ
    Với sự hỗ trợ của các thiết bị tối tân, mọi vấn đề của bạn sẽ được xử lý trong vòng một nốt nhạc, cam kết sửa chữa đúng vị trí, đúng phương pháp, đúng tình trạng, không gây hỏng hóc ra các bộ phận xung quanh. Khách hàng khi có nhu cầu chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0972575290
    Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có cách sửa đường ống nước âm tường bị rò rỉ hợp lý và hiệu quả. Mọi vấn đề thắc mắc vui lòng gọi đến đường dây nóng của công ty Đại Phát để được hỗ trợ miễn phí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này