Các điều cơ bản về luật bản quyền mà bạn cần nhớ

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Alpenliebe, 8/9/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Luật Bản quyền là gì? Bản quyền (copyright) là sự độc quyền kiểm soát tái bản và khai thác thương mại trong ngành thông minh có hiệu lực tại thời điểm sản phẩm được tạo ra. Bản quyền là hình thức bảo vệ được cung cấp cho những tác phẩm gốc có tác giả, bao gồm những tác phẩm văn học, kịch, nhạc, đồ họa và các sản phẩm nghe nhìn.
    [​IMG]



    ”Bản quyền” nghĩa đen là quyền được sao chép, nhưng nghĩa rộng là phần chính của các quyền độc quyền theo pháp luật được cấp cho chủ bản quyền để bảo vệ tác phẩm của mình. Kiểm soát an ninh bản quyền tức là chủ bản quyền có thể kiểm soát việc dùng một mực đối có tác phẩm của mình. Quan trọng nhất là biện pháp kiểm soát an ninh này phân phối cho chủ bản quyền quyền kiểm soát việc sao chép nội dung của họ, điều chỉnh và truyền chuyển vận nội dung. Việc vận tải lên và san sẻ nội dung qua Internet ngụ ý phổ biến quyền độc quyền của chủ bản quyền. bản tính độc quyền của bản quyền tức thị chỉ chủ bản quyền mới có thể quyết định người nào tham gia vào những hoạt động can dự đến nội dung của họ bao gồm các sản phẩm: Tác phẩm nghe nhìn Bản ghi âm thanh và bản nhạc Tác phẩm viết Tác phẩm hình ảnh Trò chơi video và phần mềm máy tính Tác phẩm kịch.

    Xem thêm >>> Luật sư sở hữu trí tuệ

    Quyền tác giả là gì? Quyền tác giả là quyền của doanh nghiệp, những nhân đối có tác phẩm do mình thông minh ra hoặc có. Quyền tác giả được ghi nhận cho những tác phẩm văn chương, nghệ thuật, khoa học như sách, bài giảng, tác phẩm âm nhạc, tác phẩm sàn diễn, tác phẩm điện ảnh, tác phẩm tạo hình và mỹ thuật ứng dụng, tác phẩm nhiếp ảnh, tác phẩm kiến trúc, phần mềm máy tính. Quyền tác giả tự động phát sinh từ thời khắc tác phẩm được định hình dưới một hình thức vật chất nhất thiết, bất nhắc tác phẩm đã ban bố hay chưa ban bố, đã đăng ký hay chưa đăng ký.



    [​IMG]
    Vậy Ví như có người muốn sử dụng sản phẩm/tác phẩm thông minh của tôi cho mục đích cá nhân thì sao? Bạn hoàn toàn có thể chuyển nhượng quyền tác giả (vô thời hạn hoặc có thời hạn) hoặc phân phối hạng mục sử dụng tác phẩm cho người muốn dùng sản phẩm/tác phẩm thông minh. Ở vai trò là một Designer, có 3 hạng mục căn bản mà bạn có thể cấp quyền cho họ là: Tái bản (reproduce), phát hành lại sản phẩm/tác phẩm dùng hiển thị (display) trên những công cụ truyền thông, báo chí, in ấn, truyền hình, internet,… tu tạo, cập nhật (derivative works) dựa trên bản gốc của sản phẩm/tác phẩm

    Những điều cần chú ý lúc chuyển nhượng quyền tác giả lúc người dùng bỏ tiền để thuê bạn khiến cho việc cho họ và họ sẽ muốn toàn quyền với sản phẩm/tác phẩm của bạn. Chính Bởi thế, hay thật cân nhắc về vấn đề thời hạn và mục đích sử dụng sản phẩm/tác phẩm.



    Tìm hiểu thêm >>> Vietnamese law firm



    Giấy tờ đăng kí bảo hộ quyền tác gỉa tại Việt Nam Tờ khai đăng ký bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan; 2 bản sao tác phẩm đăng ký bảo hộ quyền tác giả hoặc 2 bản sao bản định hình đối tượng đăng ký quyền liên quan; Giấy uỷ quyền, Nếu như người nộp đơn là người được uỷ quyền; Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, Nếu như người nộp đơn thụ hưởng quyền đấy của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa; Văn bản đồng ý của những đồng tác giả, Giả dụ tác phẩm có đồng tác giả; Văn bản đồng ý của các đồng chủ nhân, Ví như quyền tác giả, quyền liên quan thuộc có chung. Các tài liệu khác có can hệ theo đề nghị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này