Biệt thự có 'tấm bình phong' hình rạn san hô

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 23/6/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế Biệt thự rộng gần 400 m2 ở Đà Nẵng là nơi nghỉ dưỡng của một gia đình. Từ yêu cầu của gia chủ về một công trình hiện đại, độc đáo nhưng chịu đựng tốt khí hậu địa phương, các thiết kế kiến trúc sư đưa ra thiết kế lấy cảm hứng từ rạn san hô.

    [​IMG]
    Ngoài mục đích tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình, mặt tiền hoa văn san hô ở tầng ba đóng vai trò như một "tấm bình phong", cho ánh sáng, gió đi qua nhưng ngăn nắng gắt; vừa giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng cho căn nhà vừa đảm bảo sự riêng tư.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, kết hợp với ánh sáng, "tấm bình phong" đem tới những hiệu ứng thị giác thú vị. Ban ngày, chúng tạo bóng đổ trên tường, sàn nhà. Ban đêm, ánh đèn xuyên qua lớp hoa văn biến công trình trở thành một chiếc đèn lồng khổng lồ.

    [​IMG]
    Hình dáng biệt thự dựa trên những hình khối cơ bản. Bên trong, các thiết kế kiến trúc sư sử dụng thủ pháp lệch tầng để phân chia không gian. Tầng trệt là không giải trí, tầng hai là không gian sinh hoạt chung và tầng ba dùng làm không gian nghỉ ngơi.

    [​IMG]
    Phòng giải trí hiện đại có mảng kính lớn hướng ra hồ bơi vô cực ở tầng trên, khiến người bên trong cảm giác như ở dưới đáy biển.

    [​IMG]
    Ở tầng hai, phòng khách liên thông với bếp và phòng ăn. Theo yêu cầu của gia chủ, các nội thất như đèn chùm, bàn ghế, thảm đơn giản nhưng sang trọng.

    [​IMG]
    Không gian sinh hoạt chung đều được tiếp cận với thiên nhiên. Trong khi các cánh cửa vòm hướng ra bên ngoài thì phòng bếp nhìn ra vườn cây ở sân sau.

    [​IMG]
    Phía trước không gian sinh hoạt chung là bể bơi vô cực và khu vực ăn uống ngoài trời.

    [​IMG]
    Phòng ăn ngoài trời bố trí bàn ăn lớn dành cho các buổi tụ họp đại gia đình, tiệc tùng cùng bạn bè. Từ đây, gia chủ cũng có thể thỏa sức ngắm biển.

    [​IMG]
    Căn nhà có ba phòng ngủ. Nhờ tầm nhìn ra biển hoặc sân vườn kết hợp với mặt tiền bê tông sợi, chúng đều đủ sáng và thoáng đãng.

    [​IMG]
    Khoảng một phần ba diện tích tầng một dành cho khu vườn phía sau nhà. Ở đây, gia chủ trồng nhiều các loại cây ăn trái lâu năm như bưởi, mít, bơ, hồng lộc và đặt một hồ cá Koi.

    [​IMG]
    Không chỉ là chỗ tụ họp và làm tiệc nướng, khu vườn còn có vai trò điều hòa vi khí hậu của căn nhà. Nó vừa ngăn bức xạ nhiệt, cải tạo chất lượng không khí, vừa hạn chế tiếng ồn từ máy bay.

    [​IMG]
    Mặt bằng tầng một.
    [​IMG]
    Mặt bằng tầng hai.

    [​IMG]
    Mặt bằng tầng ba.

    [​IMG]
    Mặt bằng tầng bốn.

    [​IMG]
    Mặt bằng mái.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này