Bí quyết khiến chả bò đà nẵng thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi truong92, 22/8/16.

  1. truong92

    truong92 Active Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0


    mang rộng rãi loạichả bò Đà Nẵng mua ở ko kể hàng, nhiều bà nội chợ còn băn khoăn về độ an toàn vệ sinh của món ăn này. Sẽ thật an tâm và ngon hơn ví như như món ăn này được tự tay chị em nội trợ làm cho ngay tại nhà.

    phổ biến người cho rằng món ăn này khá đơn thuần, nhưng thực chất để khiến cho được món chả bò ngon đúng vị lại là cả 1 bí quyết. Chính bởi thế hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết khiến món chả bò thơm ngon lại hợp vệ sinh nhé.

    Nguyên liệu để khiến món chả bò

    – 1kg thịt bò đùi

    Lá chuối

    – những gia vị: Hành, tỏi, ớt, hạt tiêu, nươc mắm, đường.

    phương pháp làm món chả bò thơm ngon

    – sắm thịt bò: Để sắm thịt bò ngon, nên quan sát thật kĩ miếng thịt bò buộc phải có màu đỏ rươi, ko sẫm, mỡ bò phải buộc phải vàng tươi và cứng. nên tậu thớ thịt nhỏ, mềm và mang gân màu trắng. Để kiểu tra độ tươi của miếng thịt bò mang thế dùng tay ấn vào miếng thịt trường hợp mang độ đàn hồi và ko dính tay thì là miếng thịt ngon.

    Rửa sạch thịt bò,lọc bỏ hết gân của thịt bò, xay nhuyễn và cho ra bát. Cho các gia vị gồm sở hữu 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hành và tỏi đã xay nhuyễn, một muỗng hạt tiêu đảo đều cho thịt bò ngấm đều những gia vị.

    – Để chả bò được dai, ngon thì không cho bất cứ phụ gia nào khác.

    – Lá chuối, rửa sạch và tiến hành luộc qua để đảm bảo lá chuối được mềm, gói không bị gãy.

    – Cho 1 chút dầu ăn đều lá chuối,cho chả vào gói sao cho đẹp mắt. Tiến hành luộc chả bò, để chả bò được thơm ngon, đúng vị thì chả nên được luộc trong khoảng thời gian từ 45- 60 phút. Sau ấy vớt chả ra.

    Lưu ý: cần buộc phải xem thời gian cho đúng, trường hợp để lâu quá thì sẽ làm cho chả chín quá độ , bề mặt chả sẽ bị rỗ ko còn được đẹp mắt, hương vị của chả sẽ không còn được ngon nữa. Còn nếu bỏ ra quá sớm thì bên trong chả chưa được chín, bị sống.

    – Cho chả bò nguội thì tiến hành bỏ lá, cộng thưởng thức với nước chấm hoặc muối tiêu tùy sở thích của mỗi người.Có thể ăn kèm mang dưa chua, bánh mì… cũng làm món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.Trên đây là bí quyết khiến cho chả bò thơm ngon đơn thuần tại nhà. Hy vọng có những chia sẻ trên đây người mua đã mang cho mình một món ăn thật hấp dẫn với mùi thơm đậm đà, vị dịu ngọt ko gây ngán. Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này