5 Lý do European Super League sẽ là thảm họa của bóng đá

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 18/5/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    0
    5. Vẻ đẹp của bóng đá sẽ mất đi
    Bóng đá là môn thể thao mà phép màu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Minh chứng là việc Leicester City vô địch Premier League – giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Tuy nhiên khi European Super League được khai sinh, vẻ đẹp đó sẽ mất đi.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.com


    Câu chuyện cổ tích về Leicester City sẽ không bao giờ được lặp lại. ESL chỉ là cuộc chơi của các ông lớn, sẽ không có sự góp mặt của bất kỳ đội bóng nhỏ nào. “Kỳ tích” hay “địa chấn” gần như sẽ không xuất hiện trong ESL.
    [​IMG]
    Những câu chuyện cổ tích như Leicester City sẽ không thể xảy ra.

    4. Các CLB sáng lập tự mãn
    Được biết, giải đấu ESL sẽ có 20 đội tham dự, bao gồm 12 đội là thành viên sáng lập cộng với 3 CLB sẽ sớm gia nhập giải đấu này và 5 đội đủ điều kiện theo thành tích trong nước vào mỗi mùa của họ.
    Điều này có nghĩa là sẽ không có xuống hạng hay thăng hạng, và thể thức giải đấu này sẽ được lặp lại mỗi mùa với sự xuất hiện của 15 câu lạc bộ sáng lập là không đổi. Điều này không tạo ra sự cạnh tranh, mà các ông lớn sáng lập trở nên tự mãn. Họ không sợ mất vị trí của mình, không có động lực, và sự tự mãn vì vậy sẽ xuất hiện.
    3. Các đội bóng lớn sẽ trở nên giàu có hơn
    Tiền được cho là lý do quan trọng để European Super League được tạo ra, với việc các câu lạc bộ sáng lập sẽ nhận được thu nhập cực khủng để tham gia giải đấu. Truyền thông tiết lộ ngân hàng Mỹ JP Morgan đã cam kết hàng tỷ USD cho ESL, và mỗi câu lạc bộ sẽ nhận được 290 triệu bảng để tham gia giải đấu này. Điều đó dẫn đến các ông lớn sẽ trở nên giàu có hơn, và họ sẽ dễ dàng “rút ruột” những đội bóng nhỏ.
    [​IMG]
    Các đại gia sẽ càng trở nên giàu có hơn.

    2. Xem thường người hâm mộ
    Đã có sự phẫn nộ về việc thành lập European Super League từ những người hâm mộ trên toàn thế giới. Cổ động viên được xem là “nhịp tim” của bất kỳ CLB nào. Việc đứng ra thành lập ESL mà không đón nhận ý kiến của người hâm mộ là điều khó có thể chấp nhận. Với các đội bóng tầm trung, họ có lý do để bất mãn khi sự chú ý được đổ vào ESL, và các ông lớn có thể dễ dàng chiêu mộ những ngôi sao trong đội hình của họ.
    1. Hệ thống giải đấu bị ảnh hưởng
    ESL dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 hàng năm, với lịch thi đấu vào giữa tuần, và các đội bóng sẽ được chia thành hai bảng, thi đấu với nhau trên sân nhà và sân khách. Các giải đấu quốc nội như Premier League, La Liga, Serie A… vẫn sẽ diễn ra bình thường. Tuy nhiên độ hấp dẫn của nó chắc chắn sẽ giảm sút khi các CLB lớn dồn toàn lực cho ESL.
    Real Madrid vượt qua cột mốc 500 bàn thắng dưới thời Zidane:
    Endo | 18:20 19/04/2021
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này