4 cách làm đẹp cho mẹ bỉm sau sinh

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi hoanghihung, 12/5/21.

  1. hoanghihung

    hoanghihung Expired VIP

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Cách làm đẹp da sau sinh luôn được các mẹ bầu quan tâm, vì khi đang trong giai đoạn mang thai, nhiều mẹ bầu do quá quan tâm đến bé mà quên mất việc chuẩn bị chăm sóc bản thân vào hậu kỳ thai sản. Đặc biệt đối với làn da, sự thay đổi nội tiết khi mang bầu khiến làn da mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Bên cạnh đó, việc phải thường xuyên lo lắng và mất ngủ khi chăm lo cho bé sẽ thể hiện rõ trên làn da của mẹ bằng các hiện tượng lão hóa.

    Hãy cùng Iron Woman tìm hiểu những cách làm đẹp da sau sinh dưới đây để giúp mẹ có được làn da trắng hồng hào, mịn màng không tì vết như thời còn con gái nhé.

    Xem thêm: http://blogtintuc247.com/2021/02/24/bi-kiep-lay-lai-da-de-min-mang-cho-me-sau-sinh/


    4 cách làm trắng da cho mẹ bầu sau sinh

    1. Xông hơi da mặt

    [​IMG]

    Biện pháp xông hơi là một cách khá hiệu nghiệm giúp các mẹ có thể phục hồi làn da sau sinh và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn và đào thải độc tố ra bên ngoài.
    Ngoài ra, hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn.Mẹ có thể kết hợp xông hơi toàn thân hoặc có thể chỉ xông hơi mặt. Và cách thực hiện cũng rất đơn giản:


        • Chọn một số loại thảo dược tự nhiên hoặc tinh dầu.
        • Nếu là tinh dầu thì bạn chỉ cần hòa vào khi nước đã nóng. Hoặc đun lên nếu là thảo dược để các dưỡng chất được tiết ra.
    • Sau đó trùm khăn xông hơi khoảng 10 – 15 phút.
    • Mỗi tuần làm 1 – 2 lần chắc chắn bạn sẽ thấy da mình sáng hơn và bật tone rõ ràng.
    2. Massage mặt

    [​IMG]

    Có nhiều cách làm đẹp da sau khi sinh nhưng massage luôn là phương pháp được nhiều người ưu tiên chọn lựa, bởi vì sự hiệu quả mà nó đem lại và các mẹ cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Tranh thủ vào những lúc con ngủ, mẹ hoàn toàn có thể tự chăm sóc cho mình vào mỗi buổi sáng và buổi tối với các động tác đơn giản.
    Massage giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, giúp da trở nên săn chắc, các vùng da chảy xệ cũng được cải thiện. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và các mẹ sau sinh sẽ đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.
    Massage da mặt hằng ngày kết hợp với tinh dầu sẽ giúp làn da được cải thiện từ sâu bên trong. Các tinh dầu từ thiên nhiên (như dầu dừa, dầu oliu,…) chứa hàm lượng vitamin C, E, A và các loại acid amin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất nuôi da, giúp tái tạo các sợi collagen, loại bỏ các lớp biểu bì hư tổn, giúp da hồi sinh trở nên hồng hào, trắng mịn, tươi tắn hơn.
    Các mẹ có thể thử một vài động tác massage da mặt sau đây:

    • Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn.
    • Dùng các ngón tay massage mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai; hai bên má; cánh mũi; từ trán tới đuôi mắt. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.
    • Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn nhẹ hai điểm này rồi cứ tiếp tục từ từ di chuyển nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.
    • Ngoài ra, khi đi ra ngoài cần bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV.
    [​IMG]

    3. Chườm ấm, đắp thảo dược săn chắc bụng

    [​IMG]

    Làm nhỏ bụng sau sinh bằng cách chườm nước ấm vừa đơn giản lại có thể tiết kiệm thời gian cho bạn. Bạn có thể tranh thủ thực hiện vào khoảng thời gian nghỉ ngơi sau khi chăm bé.
    Dùng chai nước lọc loại 1,5 lít, cho nước ấm vào (pha nước nóng và lạnh vừa đủ độ nóng bạn có thể chịu được) và tiến hành lăn trên bụng 3 lần/ngày. Thực hiện lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước trong chai nguội thì thôi.
    Việc kết hợp với các động tác lăn nhẹ nhàng, sẽ tạo ra tác động nhiệt lên vùng mỡ dư thừa ở mức độ vừa phải. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày dần giúp bụng tiêu mỡ và giảm số đo vòng 2 nhanh chóng.
    Làm săn chắc bụng với muối rang mang lại hiệu quả thon gọn nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy muối rang nóng lên, đợi muối còn hơi ấm thì dùng một cái khăn bọc lại và đắp lên vùng bụng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm gừng hay ngải cứu rang cùng muối rồi đắp lên bụng không chỉ giúp vòng bụng săn chắc mà còn mang đến tác dụng lưu thông khí huyết. Giúp các mẹ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Cách thực hiện như sau:

    • Chuẩn bị 1kg muối hột, đem rang khô và nóng lên
    • Sau đó cho muối vào túi vải và đắp lên bụng. Vừa đắp vừa di chuyển đều khắp bụng, hơi nóng tỏa ra từ muối sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở, đốt cháy chất béo và đảo thải ra ngoài.
    • Trong khi chườm muối bạn có thể kết hợp với massage bụng để tăng hiệu quả giảm mỡ cho vùng bụng.
    Nguồn: https://blogcuabe.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này