Các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 1/10/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép là một trong những vấn đề được các chủ đầu tư quan tâm hàng đầu khi quyết định đầu tư. Bài viết sau đây mô tả các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng và đơn giá tham khảo để chủ đầu tư có thể định mức được tổng chi phí đầu tư xây dựng.

    Các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép

    Loại hình nhà xưởng khung thép

    Một công trình nhà xưởng sẽ có nhiều loại hình khác nhau như nhà xưởng bê tông cốt thép, nhà xưởng thép tiền chế, nhà xưởng phục vụ sản xuất, nhà xưởng để làm kho hàng, chứa vật liệu,… Tùy vào công năng, mục đích sử dụng mà có những đơn giá khác nhau.
    [​IMG]
    Công năng của nhà xưởng khung thép

    Công năng nhà xưởng thép tiền chế quyết định đến phương án, kết cấu và vật liệu thi công nhà xưởng như giải pháp nền, phương án kết cấu thép, vật liệu chống nóng, giải pháp bao che, các hạng mục phụ trợ đi kèm…

    Công năng nhà xưởng là yếu tố đầu tiên có tính quyết định đến chi phí xây dựng nhà xưởng.
    [​IMG]
    Ví dụ: Nhà xưởng chỉ phục vụ làm kho chứa hàng hóa nhẹ thì yêu cầu về nhà xưởng không cao, nhưng nếu là kho chứa các đồ máy móc, cơ khí hay sản phẩm có giá trị thì yêu cầu nền nhà xưởng phải cao, có thể phải thêm cầu trục để phục vụ công tác nâng hạ, vận chuyển.

    Nếu nhà xưởng phục vụ công việc kinh doanh, sản xuất thì ngoài nhà xưởng phải có các công trình phụ trợ khác như văn phòng, nhà ăn, nhà nghỉ cho cán bộ, nhà xe, nhà kho vật tư, kho thành phẩm…

    Địa điểm xây dựng nhà xưởng khung thép

    Vị trí, địa điểm của nhà xưởng có ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí, đơn giá xây dựng.

    • Thứ nhất: Địa chất khu vực đó tốt hay không. Nếu vị trí xây nhà xưởng của bạn là trên vùng đất địa chất tốt, bằng phẳng thì sẽ giảm thiểu được chi phí cho phần nền móng còn nếu vị trí xây dựng lại nằm trên nền đất bùn chảy dẻo, địa chất không chắc chắn thì chắc chắn sẽ phải phát sinh giải pháp gia cố móng.

    • Thứ hai: Địa điểm xây dựng có thuận tiện cho việc vận chuyển vật tư vật liệu phục vụ cho công tác thi công hay không? Đường điện, nước phục vụ sinh hoạt và thi công có sẵn hay không đều ảnh hưởng đến đơn giá thi công xây dựng công trình.
    Quy mô nhà xưởng khung thép

    Một điều hiển nhiên là quy mô nhà xưởng lớn có đơn giá xây dựng /m2 thấp hơn so với những công trình nhà xưởng nhỏ hơn. Với cùng một phương án kết cấu và giải pháp vật liệu, đơn giá thi công nhà xưởng khung thép 1000m2 , nhà xưởng 5000m2 và nhà xưởng 10.000 m2 là khác nhau không nhỏ.
    [​IMG]
    Mẫu thiết kế nhà xưởng khung thép

    Việc chủ đầu tư lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những mẫu nhà xưởng được thiết kế theo hướng hiện đại và sử dụng những loại vật liệu mới chắc chắn sẽ làm gia tăng chi phí xây dựng công trình. Việc lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản những vẫn đáp ứng được công năng sử dụng, hệ thống chiếu sáng, thông gió cho nhà xưởng cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều cho việc xây dựng.

    Ngoài ra các chi tiết phụ của nhà xưởng như cửa trời thông gió, cửa chớp tôn, mái canopy, hay cửa sổ… cũng ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà xưởng.

    Vật liệu xây dựng nhà xưởng khung thép

    Tùy vào mục đích sử dụng của nhà xưởng mà lựa chọn những loại vật liệu khác nhau, sao cho phù hợp nhất. Đối với những nhà xưởng dùng để sản xuất thực phẩm, gia công cơ khí hay các thiết bị điện tử thường có yêu cầu cao về vật liệu xây dựng (chi phí xây dựng sẽ cao hơn nhà xưởng thông thường).
    [​IMG]
    Nhà thầu xây dựng nhà xưởng khung thép

    Trên thực tế là không có đơn giá giống nhau giữa các nhà thầu. Mỗi nhà thầu sẽ có năng lực và những lợi thế khác nhau, có những đánh giá khác nhau và chất lượng thi công là khác nhau nên sẽ đưa ra các báo giá khác nhau.

    Thời gian thi công xây dựng nhà xưởng khung thép

    Vật liệu chính sử dụng thi công nhà xưởng là thép ( chiếm tỷ trọng 70% ), do đó đơn giá thi công xây dựng nhà xưởng khung thép phụ thuộc nhiều vào đơn giá của thép. Có những năm giá thép biến động đến 100% vì thế chi phí đầu tư xây dựng trong năm đó có thể biến động gấp 1,7 lần. Một con số không nhỏ chút nào.

    Hơn nữa đầu năm là thời điểm thích hợp để thi công vì thời tiết thuận lợi, các dự án xây dựng chưa triển khai dồn dập. Trong khi thời điểm cuối năm nhiều dự án chậm tiến độ trong khi thời tiết mưa bão nhiều ảnh hưởng tới việc thi công trên công trường.
    [​IMG]
    Yêu cầu tiến độ thi công nhà xưởng khung thép

    Quá trình thi công nhà xưởng diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng 3 – 6 tháng. Máy móc và dây chuyền thiết bị được chủ đầu tư tính toán đưa về ngay sau khi hoàn thành phần xây dựng để chuẩn bị cho quá trình sản xuất.

    Tuy nhiên, đôi khi vì 1 lý do nào đấy tiến độ thi công được đẩy lên rất nhanh và yêu cầu nỗ lực rất cao từ phía nhà thầu, cả về nhân lực, máy móc và biện pháp tổ chức thi công trên công trường và việc này sẽ làm đơn giá thi công xây dựng cao hơn.

    Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép

    Giá nhà xưởng khung thép tiền chế vượt nhịp 20m đến 30m.

    Đối với các công trình có hệ vượt nhịp từ 20m đến 30m có mức giá từ 1.600.000 vnđ/m² đến 2.500.000vnđ/m² còn phải tùy thuộc vào diện tích, và quy mô, vì thế đây chỉ là đơn giá tương đối.

    Đơn giá áp dụng đối với nhà kho dưới 1500m2 và độ cao dưới 7,5m.

    Cột xây lõi thép hoặc cột đổ bê tông, kèo thép hình v, sắt hình hộp, vách xây tường 100mm, vách tole, vách mái tole: có giá khoảng từ: 1,300.000vnđ/m² đến 1,500,000vnd/m²
    [​IMG]
    Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép hoàn thiện có đổ bê tông

    Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép hoàn thiện có đổ bê tông có giá khoảng 1.100.000đ đến 1.900.00 vnđ/m².

    • Mái phòng Tole dày 4,5 đến 5 dem.

    • Xà gồ C có độ dày 1,8mm – 2mm.

    • Sắt hình hộp 5×10 và 6×12.

    • Móng đơn hoặc có thể là móng bè.

    • Móng ép cọc tre hoặc cọc bê tông.

    • Đổ Bê tông tươi đổ sàn mác 250.

    • Xà gồ C mạ kẽm dày 1,4mm – 2,0mm.

    • Dây cáp căng.

    • Xoa nền bê tông.

    • Nước sơn joton.

    • Bột trét loại tốt nhất.

    • Cửa cuốn hoặc cửa cánh thông thường.

    • Cửa sổ làm bằng nhôm hoặc sắt.
    Còn tùy theo độ chắc chắc chắn của sản móng mà, từ tầng 1 trở nên có thể thay thế nền bê tông thành nền sắt.
    LƯU Ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên liên hệ với AVA để được báo giá chính xác cho từng hạng mục mà bạn muốn xây dựng. Hotline: 0909.111.586 gặp MR. Đạt
    [​IMG]
    Đơn giá dành cho nhà tiền chế không đổ bê tông

    Sắt hộp 5×10,6×12, Cột 1200- 1300, bản vẽ nhà xưởng khung thép, bu lông, ốc vít liên kết, mái tole có độ dày 4,5dem, Xà gồ C có độ dày 1,8mm đến 2mm có giá khoảng từ 450.000vnđ/m² đến 1.200.000 vnđ/m².

    Trên đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép mà bạn có thể tham khảo. Công ty thi công nhà xưởng AVA hi vọng những thông tin trên đây hữu ích đối với bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này