Khi du lịch ở Đà Nẵng hãy mua chả bò làm quà

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi truong92, 18/8/16.

  1. truong92

    truong92 Active Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0

    sắm gì về làm cho quà là câu hỏi mà bất kỳ du khách nào khi du lịch ở Đà Nẵng đều đi mua câu trả lời. có đa dạng cái quà để cho du khách lựa mua, từ hàng ẩm thực đặc sản tới đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh…Trong đấy, đặc sản luôn là món quà được du khách lựa mua rộng rãi nhất lúc du lịch ở Đà Nẵng.

    Cho dù du khách du lịch ở Đà Nẵng hay bất kỳ đâu thì đều mong muốn mua chọn các món đặc sản của địa phương để về khiến quà hoặc thưởng thức. Thấu hiểu được nhu cầu đó của du khách, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng xin được thông tin những món đặc sản du lịch nức danh và địa điểm mua đặc sản dành cho du khách lúc du lịch ở Đà Nẵng.

    1/ Tré Bà Đệ


    Du khách nào lúc du lịch ở Đà Nẵng đều đã nghe tới thương hiệu tré nức tiếng này. Đây được xem là đặc sản lâu đời và quen thuộc mang du khách.

    Tré Bà Đệ được làm cho từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt mỏng ướp cộng 1 loại gia vị sau ấy đem gói sở hữu lá chuối. Ủ trong vòng 2- 3 ngày là mang thể ăn được. Giá của 1 chục tré mẫu 350 g là 30.000 đồng. Gói to là 85.000 đồng. Cơ sở cung cấp tré Bà Đệ luôn mở và cho phép du khách đến tham quan, mua tìm Đà Nẵng.

    Địa điểm tré Bà Đệ: 100 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Du khách có thể mua tré Bà Đệ ở các siêu thị đặc sản khác như Đại Lộc Phát, Thiên Phú…

    2/ Chả bò

    Chả bò là món đặc sản được nhiều khách khi du lịch ở Đà Nẵng tìm sắm. chả bò Đà Nẵng nức tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon, nguyên liệu được làm từ 100% thịt bò tươi, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân, xay nhuyễn. Điều đặc trưng là chả bò ở đây ko trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác cũng ko mang chất bảo quản. Khoanh chả bò cắt ra mùi thơm siêu đặc trưng, nhìn mang màu đỏ hồng bắt mắt. khi ăn vị đậm, thơm và giòn dai. shop nổi danh nhất về chả bò là chả Bà Hường. Đây là cơ sở làm nghề gia truyền từ rất lâu đời.

    các địa điểm chả bò nức danh ở Đà Nẵng

    một. Chả bà Hường - số 4 Hoàng Diệu
    2. Chả Sài Đọi - số 106/2 Ngô Gia Tự
    3. Chả bà Ngọc - 54 Hà Huy Tập
    4. Chả bò Lộc - 04 Trần Bình Trọng

    3/ Bánh khô mè bà Liễu

    Bánh khô mè bên loại sông Cẩm Lệ từ lâu đã được các du khách đến Đà Nẵng ưng ý. Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè. Nhìn với vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, vị bùi của mè và vị ngọt của mía quyện vào nhau cực kỳ hấp dẫn.
    Bánh khô mè Cẩm Lệ được bán cực kỳ phổ biến ở các khu du lịch Đà Nẵng hoặc những chợ du lịch như chợ Cồn hay chợ Hàn.

    4/ Nước mắm Nam Ô

    nhãn hiệu nước mắm Nam Ô ko lẫn vào các cái nước mắm khác, do hương vị chế biến từ 1 thiết bị nguyên liệu độc đáo – cá cơm than.
    Quy trình khiến mắm khá công phu, cá được muối bằng thiết bị muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm, mất hết chất đắng, chỉ còn vị mặn mòi tinh khiết. các chum nước mắm làm bằng gỗ mít, dưới đáy chèn sạn và chổi đót, rồi để đến 12 tháng sau mới lấy được nước mắm chiếc 1. Đây là một sản phẩm cổ truyền, nếu với dịp tới Đà Nẵng, du khách đến tham quan làng mắm và hãy tậu ít nước mắm Nam Ô để làm cho quà cho người thân.

    Du khách cũng mang thể chọn nước mắm Nam Ô ở các chợ du lịch ở Đà Nẵng.

    5/ Rong biển Mỹ Khê

    Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn bắt buộc mua khi đến Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, sở hữu màu xanh nõn. Rong biển có thể chế biến thành hầu hết món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi. không tính ra, rong biển cũng được nấu làm cho nước giải nhiệt trong các ngày hè nóng bức.

    6/ Bò khô Đà Nẵng

    Bò khô Đà Nẵng là một đặc sản ngon , nức tiếng và đậm đà hương vị Đà Nẵng , một đặc sản mà du khách cứng cáp ko quên mua khiến quà tặng cho người thân và bạn bè sau các chuyến du lịch ở Đà Nẵng. Để làm ra miếng khô bò ngon phải chọn những miếng thịt chắc, sử dụng phần thịt đùi trong con bò. Khâu quan trọng quyết định cho chất lượng sản phẩm là bí quyết ướp, tẩm, sấy.

    Bò khô Đà nẵng có màu đỏ nâu sẫm, hương thơm đậm đà, độ ngọt mặn vừa phải, dai nhưng không cứng. Tuy là sản phẩm rất yêu thích để nhắm mang rượu, khô bò cũng thường được dùng như một nguyên liệu chính, kết hợp với đu đủ xanh bào sợi..để làm cho món nộm bò khô.

    7/ Mực rim Đà Nẵng

    Mực rim Đà Nẵng là món đặc sản nổi tiếng, để làm cho được món mực rim Đà Nẵng ngon, trước tiên phải chọn được các chú mực thật tươi, cỡ trung, sau đấy cắt mực làm đôi theo chiều dọc, rửa thật sạch và có mực phơi nắng khoảng hai buổi trưa cho thịt mực săn lại, mực sẽ với độ dai nhưng chưa bị khô quá và cứng. Mực rim Đà Nẵng vị chua chua ngọt ngọt cay cay, dai dai làm du khách ăn 1 lần là nhớ.

    8/ những chiếc hải sản khô

    Mực khô: Mực khô được đánh bắt và phơi ở vùng biển Mỹ Khê – Đà Nẵng. Mực khô được phơi 5 nắng và hoàn toàn khô ráo, thịt rất thơm, ngọt lịm và mềm.

    Tôm khô : Hương vị ngọt đậm đà, màu sắc cực kỳ hấp dẫn
    Cá thu tẩm : Vừa có vị bùi của các lát cá thu, lại với thêm các vị đặc biệt của gia vị ẩm thực Đà Nẵng.

    Cá thiều tẩm: sở hữu vị mặn mà của nước mắm, hòa lẫn sở hữu chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu.

    Cá ngừ đại dương khô rim mè: Hương vị thơm ngon, béo giòn, đậm đà. siêu yêu thích để ngồi ăn nhâm nhi có bạn bè hay khi rảnh rỗi, hay làm cho món nhậu ngon.

    Du khách dễ dàng tậu những loại đặc sản ở chợ Hàn, chợ Cồn. Ở đây, sở hữu đông đảo loại để du khách lựa tậu. Hoặc những nhà hàng đặc sản Đà Nẵng là một trong những địa điểm thuận lợi để du khách chọn kiếm món quà ý nghĩa cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Đà Nẵng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này