Quản lý mỹ phẩm bằng công nghệ thông tin

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi badinhn159, 27/7/16.

  1. badinhn159

    badinhn159 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhằm hướng đến việc áp dụng khoa học thông tin trong quản lý mặt hàng này.

    Tham dự và chủ trì lễ khai trương ngày 27/3 mới đây có GS. TS Nguyễn Viết Tiến - vật dụng trưởng Bộ Y tế; TS. Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược cộng đại diện các sở, ban, ngành và những siêu thị chế tạo mỹ phẩm trong nước.

    Hiện tại, với gần 600 đơn vị nhập khẩu mỹ phẩm thì mỗi năm, khoảng hơn 10.000 hồ sơ đăng ký được nộp tại Cục Quản lý Dược trực tiếp hoặc qua bưu điện. Điều này gây ra sự tốn kém về thời gian, công sức và chi phí. Để tăng công tác quản lý và tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp, Cục Quản lý Dược triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong cả nước. Theo đấy, người dân và những của hàng khi công bố mỹ phẩm nhập khẩu, chỉ bắt buộc vào hệ thống khai báo dữ liệu theo bắt buộc, đăng tải hồ sơ và thực hiện nộp phí và lệ phí trực tuyến. Cán bộ quản lý cũng có thể kiểm tra, thẩm định các hồ sơ một cách trực tuyến và tiện dụng. Tính tới thời điểm ngày nay, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là dịch vụ ở mức cao nhất khi hầu hết các quá trình đều được thực hiện trực tuyến nhanh chóng, chính xác, an toàn và bảo mật.

    TS. Trương Quốc Cường cho biết: "Với hệ thống dịch vụ cổng trực tuyến mức độ 4, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi giai đoạn xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng. Dịch vụ chính thức đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời tiết kiệm thời gian, tầm giá cho người dân và doanh nghiệp”.

    Xem thêm: làm đẹp

    Xem thêm: mỹ phẩm ngoại nhập

    Nguồn: suckhoe.vnexpress.net
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này