Trang trí quán cafe độc đáo, lột xác đầy ngoạn mục tại Bình Định

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 12/10/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Hiện trạng công trình được cải tạo từ ngôi nhà trệt, gác gỗ với mặt tiền đá rửa điển hình trước 1975 giờ đã xuống cấp. Bằng cách trang trí quán cafe lại, kết hợp với những yếu riêng hiện đại làm cho căn nhà cũ lột xác đầy ngoạn mục. Cùng avaco.com.vn xem sự thay đổi ấy ra sao nhé!

    Trang trí quán cafe độc đáo, lột xác đầy ngoạn mục tại Bình Định
    [​IMG]
    Theo chia sẻ từ kiến trúc sư sau khi tư vấn ý tưởng với chủ đầu tư: "Công trình này không chỉ là một mô hình quán cafe đơn thuần mà còn là nơi giúp xoa dịu tinh thần và đẩy lùi mọi sự căng thẳng của cuộc sống. Cách trang trí quán cafe được sử dụng là công trình đã phá vỡ giới hạn trong thiết kế trên, dưới – trong, ngoài - con người tự do di chuyển với tầm nhìn xuyên suốt công trình. Vật liệu sàn thô, không bóng bẩy nhưng sạch sẽ.
    [​IMG]
    Ý tưởng về một nơi thanh bình tọa lạc trên con phố cổ có lịch sử lâu đời của thành phố nổi bật với phong cách kiến trúc nhà phố điển hình trước những năm 1975 bao gồm 1 trệt, một lầu với những viên sỏi rửa sạch đặc trưng ở mặt tiền.
    [​IMG]
    Sau một vài lần tu sửa trước đó, ngôi nhà đã thay đổi diện mạo và nhìn chung xuống cấp. Để trả lại vẻ đẹp ban đầu, mặt tiền tái sử dụng vật liệu đá thô, bảng hiệu sắt sau vài mùa mưa nắng, tường sẫm màu hơn, sắt cũ hơn, một lần nữa đã hòa nhập vào cảnh quan dãy phố hiện đại.
    [​IMG]
    Với đặc thù kiểu nhà phố thông gió và ánh sáng, kiến trúc sư đã đề xuất bố cục cho quán cafe là không gian nhiều lớp:

    Thứ 1: Trang trí quán cafe đẹp với bố trí các lớp không gian theo chiều ngang liền mạch, kết thúc bằng bức tường thô của nhà hàng xóm.

    Thứ 2: Thiết kế quán cà phê nhỏ theo chiều dọc: các khoảng thông tầng xen kẽ với các không gian thấp, những khoảng thông tầng này nhằm tạo ra nhiều sự tương tác giữa mọi người, tạo không khí thoải mái và ấm cúng.

    Sự chuyển đổi kiến trúc lơ lửng xuyên suốt các không gian chức năng: sàn nâng, rèm cửa, vật liệu tương phản nhưng vẫn đảm bảo tính xuyên suốt và vật liệu đồng nhất trong toàn cấu trúc.

    Hệ kết cấu mái fibro xi măng cũ, hệ dầm – sàn gỗ được cân nhắc xử lý để sử dụng lại, kết hợp kỹ thuật xây dựng quen thuộc từ những người thợ địa phương: tường đá rửa, tường phả xi măng, đá mài, gỗ kính, tất cả vừa giúp tối ưu hóa chi phí vừa giúp công trình mang chút hơi thở địa phương.

    Đây là mẫu trang trí quán cafe đẹp từ AVA. bạn muốn trang trí quán cafe của mình như thế nào. Nếu bạn chưa tìm ra ý tưởng gì, hãy liên hệ với AVA qua hotline: 0909.111.586 gặp MR. Đạt để chúng tôi có thể tư vấn tận tình cho bạn.

    Xem chi tiết hình ảnh và bài viết tại đây: https://avaco.com.vn/thiet-ke-biet-thu-2-tang-doc-dao-lay-y-tuong-tu-nhung-vien-kim-cuong-n447.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này