Đồ chơi tình dục và những lợi ích ít ai biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi kimanh, 15/9/20.

  1. kimanh

    kimanh Expired VIP

    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Khi trò chuyện với chúng tôi về sex toy, hay còn gọi là đồ chơi người lớn, TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận Xã hội (Viện Xã hội học) tỏ ra không bất ngờ về công cụ tình dục. Ông cho rằng điều này chấp nhận được. TS Bình phân tích, bất kể ở đô thị hay nông thôn đều có rất nhiều chuyện liên quan đến việc không thỏa mãn trong đời sống tình dục vợ chồng. Từ tình cảm của đôi lứa trẻ tuổi cho đến cặp đôi chung sống nhiều năm. Tuy nhiên, người ta không muốn phá vỡ hiện thực nên thường tìm đến các phương tiện hỗ trợ, từ đó dẫn đến câu chuyện hệ lụy khôn lường từ sex toy.

    Có thể xem đây là một "trang sử", "chương mới" của công nghệ kỹ thuật giúp con người ta thỏa mãn được nhu cầu đời thường mà người ta không phải đánh đổi, hi sinh, trả giá những cái phức tạp.

    "Sử dụng sex toy không có lỗi vì đó là hệ thống kỹ thuật. Nếu người ta ký thác vào điều đó thì còn hay ho hơn việc các chàng trai, cô gái trong người nung nấu một trạng thái về giới và có thể "tác nghiệp" ngay cả ở đường phố có người qua lại, như thế là dở hơi.

    Tôi cho việc sử dụng sex toy là việc chấp nhận được, không đáng bị lên án, không đáng xấu hổ, phải che dấu. Hết cái thời con người ta phải khổ hạnh, triệt tiêu những ham muốn cá nhân. Tuy nhiên, việc sử dụng cần phải làm như thế nào để thỏa mãn người dùng cần trang bị đầy đủ kiến thức để tránh những hệ lụy" - TS Bình nói.

    Hệ lụy ở đây là việc con người ta đang lạm dụng sex toy trong cuộc sống gây nên nhiều câu chuyện bi hài, ảnh hưởng đến sức khỏe. TS Bình khuyên: "Hãy là người tiêu dùng thông minh ngay cả khi sử dụng sex toy", hay thuốc kích dục nữ.


    Theo nhà xã hội học, TS Trịnh Hòa Bình: "Hãy là người tiêu dùng thông minh ngay cả khi sử dụng sex toy".
    Sử dụng sex toy chứ không phải lạm dụng
    Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung cho biết, bà thoải mái với quan niệm sử dụng sex toy. Những người phụ nữ độc thân hay những người đàn ông xa vợ nếu sử dụng sex toy an toàn hợp lý thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, bà nhìn nhận việc sử dụng sex toy thái quá gây nên các biến chứng thì không thể chấp nhận được.

    Đa số những người sử dụng sex toy nhiều một cách hợp lý rất ít mà chủ yếu sử dụng theo dạng cuồng dâm với sex toy. Việc "cai" sex toy cũng khó như cai nghiện ma túy. Chính vì thế bác sĩ Dung khuyến cáo việc sử dụng sex toy cần khoa học và coi đó là biện pháp an toàn nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục chứ không phải coi đó là công cụ nghiện tình dục.

    Điều mà vị bác sĩ này băn khoăn đó là việc sử dụng sex toy ở lớp trẻ mới lớn thậm chí có cả những học sinh cấp 3. Bà cho biết, chúng ta nên cân nhắc, cho phép bán đồ chơi tình dục để có một sự lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng hay quy định cấm bán cụ thể nào đó, tránh dẫn đến những trò chơi dại dột từ con trẻ

    Bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia về tình dục học, cho biết hiện nay xã hội cởi mở hơn về tình dục; sự phát triển nhanh các ấn phẩm, trang mạng về tình dục; dụng cụ tình dục được bày bán tự do; ngành giải trí và thời trang hình như cũng khuyến khích bản năng tính dục... Theo đó, sự phát triển của đồ chơi tình dục cũng phong phú. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào để tránh rơi vào tình trạng nghiện sex toy cũng đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này