2020 Rồi, chúng ta còn định dùng đồ nhựa đến bao giờ?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 16/10/20.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay, bạn có mua vội hộp đồ ăn ở góc đường, cái bánh mì nóng hay tạt vào quán phở gọi một bát thật to? Hôm nay, bạn "tiêu thụ" bao nhiêu túi nilon, bao nhiêu hộp xốp, ống hút, thìa nhựa?
    Theo thống kê con số của Liên Hợp Quốc, hằng năm trên thế giới thải ra một lượng rác thải xốp đủ để bao quanh 4 lần bề mặt Trái Đất và phải mất hàng nghìn năm chúng mới có thể tự phân huỷ xong. Trong quá trình phân hủy, số rác thải đồ nhựa này đã kịp phá hoại môi trường sống của chúng ta, từ các vùng biển, các con sông, đến hàng loạt khu dân cư sinh sống.
    Do tính nhanh gọn của các sản phẩm như hộp nhựa dùng một lần, túi nilon… sử dụng xong thì đem vứt nên được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Nếu suy nghĩ kỹ, chúng ta có thể tiết kiệm được vài phút rửa hay chuẩn bị đồ chứa, nhưng chính chúng ta chứ không ai khác, tự đặt mình vào mối nguy hại sống trong bầu không khí ô nhiểm, trong một môi trường ô nhiễm, ngập rác thải nhựa. Sức khỏe chúng ta có còn được bảo đảm, tương lai của chúng ta liệu có còn thiên nhiên tươi đẹp, có còn giống nòi khỏe mạnh khi trong cơ thể chúng ta là cả một "mảng đen" độc hại?
    Bạn trẻ, nếu không hành động bây giờ thì bao giờ?
    Chúng ta vẫn thường chúc nhau New year - New me, vậy năm mới đang đến gần, hãy tạo lập cho bản thân một thói quen mới, hành động mới vừa bảo vệ môi trường, nhưng cũng là bảo vệ chính mình.
    Bắt đầu từ một việc không mới, nhưng vô cùng cần thiết: giảm thiểu rác thải nhựa. Để giảm thải nhựa có nhiều cách, có thể kể đến như sử dụng dụng cụ đựng cá nhân và sử dụng sản phẩm tự hủy thân thiện với môi trường như
    hộp bã mía . Đừng lo mình mất cool khi mang theo bình nước, hộp cơm… bởi các nhãn hàng vô cùng bắt trend đã tung ra hàng loạt sản phẩm với thiết kế siêu ngầu, phù hợp với mọi kiểu sở thích.
    Hãy nhân rộng việc sử dụng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường cho những người xung quanh. Nhiều người góp sức, chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng cải thiện được tình trạng ô nhiễm. Bởi những sản phẩm này chỉ mất từ 6 tháng đến 1 năm để phân hủy hoàn toàn, trong khi các sản phẩm nhựa có thể tốn 400 - 1000 năm mới phân huỷ.
    New Year – New Me: Khởi động ngay từ những ngày đầu của thập kỷ mới
    2020 rồi, thập kỷ mới mở ra, sao chúng ta không thay đổi bản thân mình, thay đổi thói quen của mình, khi thói quen đó là cho chính chúng ta, vì chúng ta?
    Hãy thay đổi từ những việc nhỏ, buổi sáng dậy sớm hơn 5 phút, chuẩn bị hộp đựng đồ uống, bình nước và cười thật tươi đưa cho người bán hàng khi mua đồ. Hãy dành thêm 5 phút tìm mua những sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn khi đi siêu thị. Thay vì dùng túi nilon bạn hãy chọn một chiếc túi vải,
    hộp giấy thật dễ thương để đựng đồ…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này