Dùng thử ‘Rolls-Royce của người Mã’

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi vinh89, 14/5/19.

  1. vinh89

    vinh89 Expired VIP

    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    trên hết, hãy nói đến tên thường gọi. Home của Bufori cho thấy mỗi chữ cái trong tên hãng đều phải sở hữu 1 ý nghĩa sâu sắc riêng: B – Beautiful (đẹp), U – unique (độc đáo), F – Funtastic (vui thú and tuyệt vời), O – Original (nguyên bản), R – Romantic (lãng mạn) and I – Irresistible (không thể cưỡng lại). Nghe thì có vẻ như khá vui nhộn nhưng nhìn toàn diện, hãng vẫn có đc một cái brand name khá kêu, vậy cho nên hãy tạm bỏ qua vấn đề này.
    Xem thêm: Toyota Tiền Giang

    các dòng sản phẩm của Bufori chủ yếu đc xuất sang Trung Quốc và Trung Đông với tần suất khoảng 30 – 40 xe mỗi năm. Trong thực tế, tổ chức chế tác này đã ra đời vào năm 1986 nhưng không thật ở quy mô to như trên và "nguyên gốc" để chúng ta copy vào giai đoạn đầu cũng rất phổ thông: Volkswagen Beetle. Tiếp nối, Bufori chuyển dần sang các dòng hộp động cơ khác hợp thời hơn hoàn toàn như boxer của Subaru hay bản V6 2.6L 172 mã lực nguyên gốc của Hyundai.
    giữa những năm trở xuống đây, niềm tự hào của Bufori là mẫu sedan siêu sang, siêu gia tốc (theo hãng tự nhận), công nghệ vượt bậc và sở hữu khả năng chống đạn mang tên Geneva. Bảng giá "cơ bản" cho một chiếc Geneva đc Bufori công khai ở mức 330.000 $ – giá bán đắt hơn hầu như đội hình tiêu chuẩn của Rolls-Royce hiện thời. Vậy, điều gì có thể làm nên mức giá thành "điên rồ" của dòng xe được lắp ráp bằng tay tại Malaysia này?
    [​IMG]
    Cứ 5 năm một đợt, Bufori lại tham dự các triển lãm lớn nhỏ dại trong vị trí, CEO kiêm nhà sáng lập Gerry Khouri san sẻ. Ông cũng thừa nhận rằng hành vi này chủ yếu chỉ để giải trí thư dãn khi các đơn hàng vẫn đang đổ về bọn họ đều đặn hàng năm.
    có lẽ trên vị trí Đông Nam Á nói riêng đến cả châu Á nói tóm lại cũng không có nhiều xưởng chế tác gật đầu đồng ý sáng tạo một kiểu dáng xe dùng khung thân làm bằng sợi carbon pha vải chống đạn Kevlar, khung gầm thép không rỉ & bộ máy năng lượng điện tử tự chế tác theo nhu cầu của công ty cũng như Bufori, qua đó lý giải sự thoải mái tự tin của phòng sáng lập người Australia – Lebanon.
    [​IMG]
    Khouri cho biết thêm ông không yêu cầu Brand Name của chính bản thân mình đc biết tới dày hơn làm những gì. Có một thành phần rất nhỏ tuổi giới chơi xe trong vị trí từng nghe về cái tên này, số quý khách của hãng còn ít hơn nữa. Tuy nhiên, miễn là các người "cần" biết đến Bufori từng nghe tới tên hãng, thế là đủ. Bảng danh sách khách hàng của bọn họ không thiếu thốn các cái tên thuộc dạng "siêu VIP" ở Trung Đông hay Đài Loan Trung Quốc, mặc dù vậy Bufori không dùng chúng đi pr tên tuổi mà luôn luôn chắc chắn bảo mật theo mục đích của doanh nghiệp.
    Mỗi chiếc Geneva, theo vị CEO, đều đc tùy biến "tận răng" theo ý muốn người dùng and Bufori chỉ nguồn gốc đi vào chế tác sau khi chúng ta và quý khách thấu hiểu đc nhau. Mức giá thành tham khảo 330.000 $ mà Bufori đề cập tới chỉ mang đúng nghĩa tham khảo bởi theo Khouri, chưa 1 quý khách nào sắm xe chỗ bọn họ mà dường như không tùy biến thêm and ngay cả hãng cũng không có đc định nghĩa 1 chiếc Geneva "tiêu chuẩn" là như thế nào.

    [​IMG]
    để sở hữu được thời điểm ngày hôm nay, Khouri đã phải thông qua những tháng ngày vô cùng cực khổ. Mọi chuyện khởi nguồn từ năm 1986 lúc 3 đồng đội ông, khi đó đang sinh sống tại Australia, công bố quyết định tự chế tạo một cái xe để sử dụng riêng. Nguồn xúc cảm cho Khouri lúc đó là những hiệu xe tân truyền thống (Neoclassical) cũng như Excalibur hay Clenet làm loạn tại Mỹ vào các năm thập niên 30.
    hệ điều hành truyền động được Khouri dùng lúc đó đến từ Volkswagen Beetle nhưng gần như 100% giữ lại do ông tự phát minh để thoát bị bó buộc trong khuôn khổ được cấu tạo đặt ra khi đó. Sau quãng thời gian cực khổ, kết quả của Khouri đc giới thiệu. Sau 1 thời điểm người sử dụng, Khouri rất ngạc nhiên vì không ít bạn bè lẫn người thân ông ngỏ ý mua lại con xe đó.

    Vậy là ý nghĩ đó ra đời một xưởng chế tác xe lóe lên trên đầu Khouri – điều mà ông đi vào thực hiện ngay sau đó. Những cải tiến được anh chàng mang 2 dòng máu Úc – Á áp dụng dần dần, nền tảng từ việc bỏ bộ động cơ VW và hoán đổi Subaru rồi xong xuôi bằng lần "thay máu" chứa tính cách mạng với Bufori về sau: đổi gia công bằng chất liệu khung thân từ sợi chất liệu thủy tinh sang sợi carbon pha Kevlar. Lúc được đặt câu hỏi về việc làm sao mình biết & thu mua đc Kevlar vào thời điểm đó, Khouri chỉ cười trừ and phủ nhận trả lời.
    kế tiếp, Khouri chuyển cả dây chuyền chế tạo và lắp ráp xe từ Australia sang Malaysia, vừa để tiết kiệm Ngân sách vừa để dễ tiếp xúc các thị phần mới. Cán bộ nhân viên của Bufori hiện nay chủ yếu là kẻ Malaysia và Khouri cũng không ngần ngại thừa nhận đây "là quê nhà thứ 2" của chính mình.
    Trong hơn 1 thập kỷ, kiểu mẫu xe chủ đạo của Bufori là La Joya (Viên ngọc) – một kiểu dáng xe mui cứng 2 cửa mang sang trọng tân cổ điển sử dụng bộ combo đã nhắc tới ở trên: bộ động cơ V6 2.7L, khung gầm thép không rỉ và khung thân sợi carbon pha Kevlar.

    Ở tổng hành dinh của Bufori tại Kuala Lumpur vẫn còn 1 chiếc La Joya đã chế tạo từ hơn 10 năm kia. Bất chấp tuổi tác và việc đã chạm chán tai nạn ngoài ý muốn 2 lần, xúc cảm ngửi, chú ý, sờ và ngồi phía bên trong xe vẫn không hề thua kém một hãng xe sang thực thụ nào trên thị trường hiện nay nhờ được bảo dưỡng & nâng cấp liên tục.
    táp-lô mạ vàng 24-karat, ghế ngồi chỉnh năng lượng điện, screen cảm biến giải trí thư dãn hiện đại, ghế da hàng đầu, dàn loa thượng hạng, phanh Brembo, giảm xóc độ, la zăng BBS... Không gì quý khách hàng nhu cầu mà không đủ Bufori đáp ứng, miễn là đủ hầu bao. Khouri cũng chia sẻ 1 điểm khá thú vị là có tương đối nhiều quý khách đặt mua "Viên ngọc" của chúng ta là các nữ doanh nhân thành đạt, có lẽ vì dáng vóc phân phối cổ xưa êm ả dịu dàng này chăng?
    chuyển qua làn đường khác sang Geneva, hậu duệ của La Joya và "chủ lực" đẻ trứng vàng của Bufori hiện nay. Gần như mọi chi li nằm trên xe đều đc xưởng chế tác đặt tại Kuala Lumpur của họ tự sản xuất, ngay cả đèn and bộ máy điện tử cũng không ngoại lệ.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thêm vào đây, thân xe Geneva được coi là một thể trọn vẹn thống nhất. Trừ ca pô, cửa và cốp, người đặt hàng không còn tìm thấy một mối nối nào khác trên thân của xe. Đây vừa là điểm vượt trội vừa rất có thể xem như là điểm yếu của chiếc xe siêu sang Malaysia bởi chỉ có một đợt chạm mặt tai nạn ngoài ý muốn, khung thân sẽ cực kỳ khó để sửa chữa thay thế chưa kể túi tiền cũng không hề rẻ mạt. Dù vậy, Khouri quả quyết rằng ở đây chính là hướng đi bắt buộc cho Geneva bởi vì nó giúp giảm trọng lượng xe xuống không quá 2 tấn để, cùng nhau kết hợp với bộ động cơ V8 6.4L Hemi SRT, đem đến cảm giác lái thích thú khó bì (và cũng khó ngờ) của dòng xe tưởng chừng đủng đỉnh này.
    [​IMG]
    Nhắc thêm 1 chút về hộp động cơ xe, thuở đầu Khouri định "mượn" giải pháp công nghệ của những người Đức nhưng một đợt tình cờ đc tiếp cận các hãng xe cơ bắp của Dodge đã khiến cho vị chỉ huy biến đổi suy nghĩ. Giờ, bắt đầu bộ động cơ trên Geneva vẫn lấy từ FCA nhưng đã và đang được hãng điều khiển thành nhiều thông số kỹ thuật khác nhau: thường có, siêu nạp có, tăng áp cũng có thể có.
    [​IMG]
    "Bạn chỉ cần thể thực sự hiểu Geneva khi cầm lái nó", ông Khouri nhận định, "và nhấn chân dẫm ga hết cỡ". Ở đây chính là 1 điểm không quá cần thiết với các quý khách của Bufori bởi gần cũng như chẳng ai một trong họ sắm xe về để tự lái, tuy nhiên các lúc muốn đổi gió & cầm lái đôi chút, Geneva sẽ không làm họ thuyệt vọng. Động cơ V8 phối kết hợp với cây hộp số theo ý mình 8 cấp mới nhất hoặc 5 cấp cũ giống trên Mercedes-Benz CL63 đều đưa về cảm giác mượt như nhau.
    [​IMG]
    đồng hồ thời trang trước mặt tôi điểm 170, 180, 190, 200 rồi 210 km/h nhưng đánh lái không có xúc cảm rung lắc. Cuộc đàm thoại của Khouri & vị khách nữ phía sau vẫn được tôi theo sát vừa đủ không sót một từ. Nhả chân dẫm ga xuống đôi chút (đồng hồ vẫn điểm 170 km/h), tôi vào cua. Con xe Malaysia ngay lập tức phản ứng với biến hóa vô-lăng và rẽ sang trái với cùng 1 sự chính xác, điềm tĩnh và vững chãi tới đáng ngạc nhiên. Có lẽ phân biệt sự thất thần trong vẻ mặt tôi khi đó, Khouri cười nói "đó là tôi còn chưa tìm thấy 1 các loại lốp nào thực sự thích hợp cho Geneva theo gu của bản thân mình, hành khách sẽ phải tự chọn theo gu của họ".
    [​IMG]
    Lau đi chút các giọt mồ hôi trên trán, tôi đánh lái lại chậm dần để tận hưởng khung cảnh bao quanh. Mọi chuyện cứ thế ra mắt trong 10 phút trước khi tôi phân biệt rằng mình vẫn đang hoạt động ở vận tốc trên 150 km/h! Geneva quả thật êm and mượt tới mức đáng bỡ ngỡ còn nếu như không muốn nói là thần kỳ.
    [​IMG]
    Phải tới lúc dừng xe lại, tôi mới đủ bình tĩnh để quan sát toàn bộ đồ bên trong Geneva. Độ sang của chiếc xe cũng giống với La Joya – không thua kém bất cứ cái thương hiệu nào trên thị trường tiêu dùng mà chúng ta có thể nhắc tới. Thậm chí chiếc sedan còn có cả trần xe dạng bầu trời sao y hệt Rolls-Royce nhưng mới nhất hơn lúc khách hàng sẽ có thể chọn và chỉnh màu tùy thích bất kỳ lúc nào, hoặc thậm chí có tác dụng chúng chớp nháy hay tạo hình theo quy luật mình có nhu cầu.
    với cùng 1 kiểu dáng xe cũng như Geneva, tương lai của Bufori có lẽ sẽ được bảo đảm trong ít nhất 5 tới 10 năm tới. Tuy vậy, Khouri là người không bao giờ dừng lại. Ngay lúc này đây ông and các cộng sự đã lên kế hoạch cải cách và phát triển hậu duệ của con sedan cạnh bên việc lan rộng ra quy mô chế tạo để đáp ứng tăng thêm của chúng ta Trung Đông, đồng thời lan rộng ra địa bàn vận động sang cả âu lục.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trả lại chiếc chìa khóa cho Khouri, tôi chấm dứt đường đi của chính bản thân mình với Bufori và chào từ biệt ông. "Hãy quay trở lại and Trải Nghiệm thử mẫu xe mới của công ty chúng tôi lúc nó hoàn tất", vị chỉ huy cười and đưa tay ra bắt tay tôi. Cánh cửa chiếc sedan khấn cấp khép lại, hình dáng ông cũng bặt tăm sau lớp kiếng một chiều. Tôi chợt cảm thấy một sự giống hệt đến kỳ lạ trong góc nhìn & sự thực tiễn của Gerry Khouri và Ferdinand Piech – cựu chỉ đạo của Volkswagen, mặc dù vậy vị chỉ huy người Áo không toát lên sự ấm cúng & tận tâm giống với cái cách mà người "đồng nghiệp" biểu hiện.
    Tham khảo: Road & Track, Jalopnik
    Nguồn: http://toyotatiengiang.top/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này