Diện tích thông thủy là gì? Cách tính như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi nhutbds, 4/9/20.

  1. nhutbds

    nhutbds Expired VIP

    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    http://chudautuphucdat.com.vn/du-an/can-ho-cosmo-city-2_753.html
    Diện tích thông thủy là một thuật ngữ thường được dùng để xác định diện tích cho căn hộ chung cư. Nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn giữa diện tích thông thủy và diện tích tim tường. Vậy cách tính diện tích căn hộ chung cư như thế nào là chuẩn xác và được pháp luật công nhận. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc và phân biệt rõ hai khái niệm trên.
    Diện tích thông thủy là gì? Cách tính như thế nào?
    Trong bản vẽ thiết kế chung cư, thường được thể hiện hai loại diện tích trong cùng một căn hộ, đó là: diện tích tim tường và diện tích thông thủy. Trên thực tế, nhiều người mua căn hộ chung cư cũng chưa trả lời được thế nào là diện tích tim tường và diện tích thông thủy.

    https://giabanchudautu.vn/du-an/can-ho-cosmo-city-2-nguyen-thi-thap-quan-7_896.html
    Diện tích tim tường là gì?
    Diện tích tim tường còn gọi là “diện tích sàn xây dựng” là diện tích được tính từ tim tường bao, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ.

    Diện tích thông thủy là gì?
    Diện tích thông thủy còn gọi là “diện tích sử dụng căn hộ” là diện tích bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ, diện tích ban công, lô gia (nếu có) gắn liền với căn hộ đó và không tính phần diện tích tim tường.

    Lưu ý: khi tính diện tích ban công, lô gia, thì tính toàn bộ diện tích sàn, trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung.
    Diện tích thông thủy còn có thể hiểu theo một cách khác, tức căn hộ được đo theo những nơi nước có thể lan tỏa. Hay diện tích trải thảm, tức ở đâu có thể trải được thảm thì ở đó sẽ được đo.
    Cách tính diện tích thông thủy
    Diện tích thông thủy là gì? Cách tính như thế nào?

    Cách tính diện tích sử dụng căn hộ (diện tích thông thủy)
    Khi Thông tư 16/2010/TT-BXD còn hiệu lực, các nhà làm luật cho phép chủ đầu tư được quyền chọn một trong hai phương pháp tính diện tích trên để áp dụng trong Hợp đồng mua bán. Điều này, đã dẫn tới việc tranh chấp giữa chủ đầu tư và người mua nhà.
    Do vậy để tránh trường hợp trên, Luật Nhà ở 2014 đã quy định rất rõ tại Khoản 2 Điều 101: “Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư được tính theo kích thước thông thủy”.
    http://cosmocity-saigon.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này