31 VĐV có thể bị cấm thi đấu ở Olympic 2016

Thảo luận trong 'Tin thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi titan, 18/5/16.

  1. titan

    titan New Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Làng thể thao thế giới tiếp tục nhận một thông tin chấn động về bê bối doping khi có đến 31 VĐV đến từ 12 quốc gia đang phải đối mặt với án cấm thi đấu ở Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil).

    [​IMG]
    Ông Thomas Bach. Ảnh: swr.de

    Điều này được Ủy ban Olympic thế giới (IOC) thông báo sau khi họ xem xét lại 454 mẫu thử doping ở Olympic Bắc Kinh 2008. IOC cho biết họ đã sử dụng những phương pháp khoa học tân tiến nhất cho đợt xét nghiệm lại này.

    Hãng tin BBC dẫn lời chủ tịch IOC Thomas Bach: “Tất cả những thước đo này sẽ đánh mạnh vào các trò gian dối mà chúng tôi không bao giờ cho phép. Chúng tôi sẽ chứng minh một lần nữa rằng, những kẻ sử dụng doping không bao giờ có thể che giấu được. Chúng tôi đã giữ các mẫu xét nghiệm đến 10 năm và sẽ theo đuổi sự thật đến cùng. Bằng cách cấm họ tham dự Olympic 2016, chúng tôi muốn chứng tỏ nỗ lực làm trong sạch nền thể thao”.

    Ở Olympic 2008, có đến 4500 VĐV được lấy mẫu thử nhưng chỉ có 9 trường hợp là bị phát hiện sử dụng doping. IOC cho biết đợt xét nghiệm lại này của họ mới chỉ tập trung vào những VĐV còn có thể thi đấu tại Olympic 2016.

    IOC cho biết họ đã gửi thông báo đến 12 Ủy ban Olympic quốc gia có các VĐV bị phát hiện sử dụng doping, nhưng thống nhất rằng trước mắt sẽ không nêu tên ai cho đến khi mẫu B cũng được xét nghiệm.

    Thời gian qua, làng thể thao thế giới chìm ngập trong những bê bối về doping, nổi trội nhất là ở Nga, Trung Quốc và Kenya.

    HUY ĐĂNG (TTO)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này